Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL nhẹ nhàng hạ gục Đồng Tâm Long An

Vợi lợi thế sân nhà cùng phong độ xuất sắc của Oseni và Evaldo, Hoàng Anh Gia Lai đã có chiến thắng đầu tay tại V.League trước Đồng Tâm Long An.

HAGL nhẹ nhàng hạ gục Đồng Tâm Long An

Vợi lợi thế sân nhà cùng phong độ xuất sắc của Oseni và Evaldo, Hoàng Anh Gia Lai đã có chiến thắng đầu tay tại V.League trước Đồng Tâm Long An.

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Đồng Tâm Long An (ĐTLA) là một trong những cặp đấu đáng chú ý nhất trong lịch sử V.League. Trong 14 lần gặp nhau, HAGL thắng 5, ĐTLA thắng 6 và cả hai hòa nhau 3 lần. Ở lần gặp nhau tại giải tứ hùng trước khi V.League 2013 khởi tranh hai đội đã hòa nhau 2-2.

Tuy nhiên, sự cân bằng khi đối đầu giữa 2 đội đã không thể hiện ở hiệp 1 trận đấu này. Với lợi thế sân nhà, khát khao tìm chiến thắng đầu tay cũng như đội hình nhỉnh hơn, HAGL đã chơi hoàn toàn lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Có lợi thế sân nhà, HAGL đã chơi lấn lướt đối thủ.

Trong vòng 5 phút đầu tiên, HAGL đã tạo ra 2 cơ hội tốt từ cú đánh đầu của Evaldo, sau đó là cú khứa lòng hiểm hóc của Oseni. Sức ép quá lớn của đội chủ nhà nhanh chóng được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số của Oseni phút thứ 7. Chân sút này đã nhanh chân dứt điểm sau một tình bóng lộn xộn  trước khung thành.

Gần như ngay lập tức ĐTLA đáp trả bằng cú dứt điểm nguy hiểm của Tuấn Phong. Thủ môn Bassey đã bị khuất phục nhưng trung vệ Văn Pho đã kịp thời phá bóng giải nguy. Trong hiệp 1, ĐTLA còn có thêm 1 cơ hội của Việt Thắng ở phút 23 nhưng cú sút của anh đã bị Văn Nhiên cản phá.

Tốc độ, sức mạnh và sự càn lướt của Oseni khiến hàng thủ Gạch gặp rất nhiều khó khăn.

Phía HAGL, Oseni là cầu thủ chơi tốt nhất trên sân khi liên tục gây khó dễ cho hàng thủ ĐTLA. Phút 36, anh thoát xuống rất nhanh bên cánh trái dứt điểm đánh bại Hải Phong nhưng hậu vệ Thanh Giang đã phá bóng ngay trên vạch vôi.

Trước đó 3 phút, Evaldo có bóng trống trải ở cự ly chi 11m nhưng anh lại sút bóng vọt xà khi đối mặt với thủ môn Hải Phong. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế dẫn bàn của HAGL.

Ngay đầu hiệp 2, HAGL đã có cơ hội cực tốt để nâng tỷ số lên 2-0. Oseni bứt tốt bên cánh phải sau đó căng ngang vào trong. Văn Nhiên rất tỉnh táo bỏ bóng để Evaldo băng lên dứt điểm ở tư thế trống trải nhưng bóng lại vọt xà rất đáng tiếc.

Việc Oseni ghi được 1 bàn thắng là quá ít so với những cơ hội anh tạo ra.

13 phút sau lại là Oseni làm khổ hàng phòng ngự đội khách. Từ đường chuyền của Đức Dương trong vòng cấm, tiền đạo này dứt điểm rất căng khiến Hải Phong vất vả cứu thua. Ở cú sút bồi sau đó, Oseni một lần nữa bị Thanh Giang cản phá trên vạch vôi.

Thế trận lấn lướt của HAGL được cụ thể hóa bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 phút 73. Sau một loạt các pha phối hợp giữa sân, tiền vệ Bùi Trần Vũ chuyền bóng sang cánh trái cho Evaldo để chân sút này khống chế 1 nhịp trước khi tung cú sút bằng chân trái quyết đoán vào góc xa ghi bàn.

Đội hình thi đấu:

Hoàng Anh Gia Lai: Bassey, Văn Thắng, Văn Trương (Văn Long, 4’), Oseni, Evaldo, Quý Sửu, Hữu Long (Đoàn Marcelo, 83') Văn Nhiên, Đức Dương, Trần Vũ (Thái Dương, 74’) Văn Pho.

Đồng Tâm Long An: Tiến Phong, Bảo Anh, Quang Long (Đình Vinh, 84') Gilson, Việt Thắng, Thanh Hải (Văn Cường, 75’), Tuấn Phong (Tấn Tài, 65’), Thanh Giang, Phan Lê Issac, Ebimo, Nhật Tân.

Bàn thắng: Oseni (7’), Evaldo (72’)

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm