Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL ngược dòng thắng 3-2 trước Hà Nội T&T

Bị dẫn 2 bàn sau 45 phút đầu tiên, nhưng đội chủ nhà HAGL ghi liền 3 bàn trong hiệp 2 để giành chiến thắng 3-2 trước Hà Nội T&T ở vòng 24 V.League diễn ra trên sân Pleiku lúc 17h.

Sau hai chiến thắng liên tiếp trước SLNA (3-1) và đối thủ trực tiếp tranh vé trụ hạng Đồng Nai (2-1), HAGL bước vào trận đón tiếp Hà Nội T&T với tinh thần hưng phấn. Họ còn vui mừng đón chào sự trở lại của tiền đạo trụ cột Công Phượng sau án phạt treo giò. Tuy nhiên, đội bóng phố núi nhận tới 2 bàn thua sau 45 phút đầu tiên. Sự quyết tâm cộng với tinh thần cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà là những yếu tố quan trọng góp phần giúp HAGL ghi liền 3 bàn vào lưới Hà Nội T&T. Kết thúc trận đấu ở vòng 24 V.League, đội chủ sân sân Pleiku thắng chung cuộc 3-2.

Trong những phút đầu, Hà Nội T&T chơi tốt hơn. Đội khách có nhiều pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Minh Nhựt. Sau cú treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh phải ở phút 11, Văn Biển đánh đầu chệch cột dọc khung thành HAGL.

Sau nhiều pha lên bóng, Hà Nội T&T vượt lên dẫn HAGL từ pha phản công nhanh ở phút 20. Nhận đường chuyền của Văn Quyết, Samson lừa qua thủ môn Minh Nhựt ghi bàn giúp đội khách vượt lên dẫn 1-0. Chỉ mất thêm 9 phút, Ngọc Duy đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 từ pha phạt góc bên cánh trái của Văn Quyết.

HAGL (áo trắng) giành chiến thắng ngoạn mục 3-2 trước Hà Nội T&T ở vòng 24 V.League. Ảnh: Gia Bảo.

Dẫn trước HAGL tới 2 bàn, Hà Nội T&T vẫn nỗ lực tấn công nhằm gia tăng cách biệt. Cuối hiệp 1, đội khách tấn công áp đảo đối phương. Cơ hội thuộc về Samson, nhưng 2 cú dứt điểm liên tiếp của anh không thành công khi hậu vệ bên phía đội chủ nhà chơi lăn xả giải nguy cho khung thành Minh Nhựt ở phút 43.

5 phút sau giờ nghỉ giữa hiệp, HAGL rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Từ đường chuyền vào bên cánh phải, Franklin dứt điểm nối cận thành trúng Gonzalo đưa bóng vào lưới Hà Nội T&T trước sự bất lực của thủ môn Anh Đức.

Thi đấu với tinh thần hưng phấn sau bàn gỡ đầu tiên, HAGL san bằng tỷ số 2-2 ở phút 64. Nhận bóng từ đồng đội trong tư thế không bị kèm, Văn Toàn đối mặt thủ môn Anh Đức, sau đó bình tĩnh dứt điểm vào góc gần lập công cho đội chủ nhà.

Màn lội ngược dòng của HAGL hoàn tất ở phút 78. Xuất phát từ pha phản công nhanh, Hoàng Thiên đệm bóng cận thành trong tư thế không bị kèm từ đường chuyền vào bên cánh trái, ghi bàn giúp HAGL vượt lên dẫn 3-2. Nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ cuối trận, nhưng Hà Nội T&T không thành công.

Chiến thắng 3-2 ở vòng 24 V.League giúp HAGL vươn lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng và đứng trước khả năng trụ hạng rất cao.

Kết quả của các trận đấu ở vòng 24 V.League.

 Chủ nhà
Tỷ số
Đội khách
Giờ diễn ra trận đấu
 Đồng Tháp
 2-4  SHB Đà Nẵng
 17h
 Cần Thơ
 3-0  SLNA  17h
 ĐTLA  4-4  Đồng Nai
 17h
 Hải Phòng
 0-0  Bình Dương
 17h
 Khánh Hòa
 0-5  Quảng Ninh
 17h
 Thanh Hóa
 3-4  Quảng Nam
 17h
 HAGL  3-2  HN T&T
 17h

Bảng xếp hạng V.League sau vòng 24.

  • Xuất sắc vượt qua Đồng Nai trong trận “chung kết ngược”, nhưng đó không phải là sự đảm bảo cho việc HAGL có thể lặp lại điều tương tự trước Hà Nội T&T lúc 17h.

    Hoàng Anh Gia Lai - Hà Nội T&T: Công Phượng trở lại

    Xuất sắc vượt qua Đồng Nai trong trận “chung kết ngược”, nhưng đó không phải là sự đảm bảo cho việc HAGL có thể lặp lại điều tương tự trước Hà Nội T&T.

  • Huấn luyện viên của HAGL cho biết:  “Hà Nội T&T là đội bóng có đẳng cấp hàng đầu của V.League hiện tại. Họ có những ngôi sao thật sự và đồng đều cả 3 tuyến, nên đánh bại họ là không hề dễ dàng. HAGL có đang có lực lượng tốt nhất và chúng tôi sẽ phấn đấu có được một kết quả tốt nhất trước khi tính tới 2 trận đấu cuối”.

  • HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T chia sẻ: “Cả 2 vòng gần đây, HAGL đã chơi rất khởi sắc và tự tin. Gặp họ ở thời điểm này thực sự là thử thách với bất kỳ đội bóng nào chứ không phải chỉ riêng Hà Nội T&T. Dù vậy, chúng tôi vẫn đặt mục tiêu chiến thắng để tiếp tục phục vụ cho mục tiêu lọt vào top 3. Đây sẽ là một trận đấu căng thẳng và quyết liệt”.

  • Sau khi rút lúi khỏi cương vị dẫn dắt đội bóng phố núi, “người cha tinh thần” của lứa cầu thủ Công Phượng đang trải qua khoảng thời gian bình lặng ở quê hương ông.

    HLV Graechen về Pháp nghỉ ngơi

    Sau khi rút lúi khỏi cương vị dẫn dắt đội bóng phố núi, “người cha tinh thần” của lứa cầu thủ Công Phượng đang trải qua khoảng thời gian bình lặng ở quê hương ông.

  • Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng cho biết, đội bóng của ông sẽ nhập cuộc bằng những gì tốt nhất để hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm ngay tại Pleiku. Nhận xét về 2 trận toàn thắng của HAGL, HLV trưởng của Hà Nội T&T nói: “HAGL đang cho thấy sự khởi sắc về phong độ và lấy lại sự tự tin. Gặp họ ở thời điểm này trên sân Pleiku là thử thách với bất cứ đội bóng nào tại V.League”.

    ‘Hà Nội T&T sẽ không nương chân với HAGL’

    HLV Phan Thanh Hùng cho biết, đội bóng của ông sẽ nhập cuộc bằng những gì tốt nhất để hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm ngay tại Pleiku.

  • Đánh bại Đồng Nai 2-1 trong trận đấu quan trọng ngày 28/8, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn được bầu Đức thưởng 500 triệu đồng, bằng với mức khi thắng SLNA và B.Bình Dương.

    HAGL được bầu Đức thưởng hơn 1 tỷ đồng sau 2 trận thắng

    Đánh bại Đồng Nai 2-1 trong trận đấu quan trọng ngày 28/8, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn được bầu Đức thưởng 500 triệu đồng, bằng với mức khi thắng SLNA và B.Bình Dương.

  • Tối 2/9, tuyển Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018. Tiền đạo Công Phượng (HAGL) không có tên trong danh sách cầu thủ được triệu tập chính thức. Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, HLV Miura đã lên danh sách 23 cầu thủ sẽ được triệu tập làm nhiệm vụ trong lần tập trung này. Công Phượng không có tên trong danh sách 23 cầu thủ được triệu tập mà chỉ đứng ở danh sách dự bị.

     

    Công Phượng vắng mặt trong danh sách tập trung ĐTVN

    Tối 2/9, tuyển VN sẽ tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018. Tiền đạo Công Phượng (HAGL) không có tên trong danh sách cầu thủ được triệu tập chính thức.

  • Lịch thi đấu các trận ở vòng 24 V.League diễn ra lúc 17h ngày 1/9.

  • Vị trí của các đội trên bảng xếp hạng V.League 2015 trước khi bước vào vòng 24.

  • Chiến thắng trước Đồng Nai ở vòng đấu vừa qua giúp HAGL thoát khỏi cửa tử. Không những thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng, HAGL còn hơn chính Đồng Nai 3 điểm kèm theo thành tích đối đầu (thắng 1 và hòa 1). Việc có lợi thế về thành tích đối đầu chẳng khác nào hơn đối thủ thêm 0,5 điểm nữa. Điều đó đồng nghĩa từ giờ đến cuối mùa, chỉ cần bằng điểm với Đồng Nai trở lên là HAGL có thể yên tâm thi đấu ở V.League mùa tới. Đội bóng phố núi HAGL có thể nghĩ về việc trụ hạng ngay trong chiều nay ở trận gặp Hà Nội T&T khi các điều kiện sau cùng xảy ra. Thứ nhất, họ phải đánh bại Hà Nội T&T tại Pleiku - nơi HAGL bất bại trong 7 trận gần nhất. Thứ 2 là Đồng Nai cũng đồng thời gục ngã trong chuyến làm khách đến sân Tân An của ĐTLA.

  • HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng, 2 chiến thắng liên tiếp cùng những chuyển biến lớn về tinh thần và lối chơi là bàn đạp giúp đội bóng phố núi vượt khó thành công. Nhìn lại trận “chung kết ngược” giữa HAGL và Đồng Nai, HLV Nguyễn Thành Vinh nhận xét: “Chiến thắng dành cho HAGL là xứng đáng vì họ thể hiện được bản lĩnh trong thời điểm quyết định và có lối chơi hợp lý”.

     

    ‘Sự tự tin là chìa khóa giúp HAGL trụ hạng’

    HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng, 2 chiến thắng liên tiếp cùng những chuyển biến lớn về tinh thần và lối chơi là bàn đạp giúp đội bóng phố núi vượt khó thành công.

  • Đội hình ra sân của HAGL và Hà Nội T&T trong trận đấu thuộc vòng 24 V.League.

  • Các cầu thủ chủ nhà HAGL khởi động trên sân Pleiku trước khi đón tiếp Hà Nội T&T lúc 17h. Nếu giành chiến thắng, đội bóng phố núi nhiều khả năng trụ hạng thành công ngay từ vòng 24. Ảnh: Gia Bảo.

     

  • Gonzalo của Hà Nội T&T khởi động. Anh là mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng. Ảnh: Gia Bảo.

     

  • Hiệp 1 trận đấu giữa HAGL và Hà Nội T&T bắt đầu.
  • 2': Hà Nội T&T tổ chức tấn công bên cánh phải: Trong hai pha lên bóng ở đầu trận, đội khách tổ chức lên bóng bên cánh phải, nhưng Quốc Long tạt bóng không chính xác.
  • 3': HAGL sút phạt: Đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải, nhưng Hoàng Thiên sút không đủ hiểm hóc để gây khó khăn cho thủ môn bên phía Hà Nội T&T.
  • 6': Hà Nội T&T đá phạt góc. Đội khách được hưởng quả phạt góc bên cánh trái, nhưng cú treo bóng không thể gây sóng gió cho khung thành thủ môn Minh Nhựt.
  • 8': HAGL tổ chức đá phạt nhanh. Bóng được chuyền đến Công Phượng, anh đẩy thêm 2 nhịp, sau đó chuyền ra biên bên cánh phải cho Văn Toàn. Tuy nhiên, tiền đạo khoác áo số 9 của đội chủ nhà không vượt qua được hậu vệ bên phía Hà Nội T&T.
  • Trận đấu giữa chủ nhà HAGL và Hà Nội T&T hấp dẫn ngay từ đầu trận. Ảnh: Gia Bảo.

  • 11': Văn Biển đánh đầu chệch khung thành. Sau pha treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Văn Biển lên tham gia tấn công, đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành HAGL.
  • 15': Victor nhận thẻ vàng: Sau tình huống kéo cầu thủ HAGL, Victor của đội khách Hà Nội T&T phải nhận thẻ vàng.
  • Hoàng Thiên có pha sút phạt không gây khó khăn cho thủ môn Anh Đức bên phía Hà Nội T&T.

     

     

     

  • 20': Hà Nội T&T vượt lên dẫn HAGL sau pha phản công nhanh ở phút 20. Sau khi nhận bóng từ Văn Quyết, Samson lừa qua thủ môn Minh Nhựt ghi bàn mở tỷ số cho đội khách.
  • Cầu thủ khoác áo 39 ghi bàn mở tỷ số cho Hà Nội T&T sau pha lừa bóng qua thủ môn Minh Nhựt. Ảnh: Gia Bảo.

  • Tình huống Samson ghi bàn cho Hà Nội T&T.

     

  • 29': Hà Nội T&T nâng tỷ số lên 2-0: Từ tình huống phạt góc bên cánh trái của Văn Quyết, Ngọc Duy đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.
  • Các cầu thủ Hà Nội T&T vui mừng khi dẫn trước đội chủ nhà HAGL 2-0 sau 29 phút. Ảnh: Gia Bảo.

     

     

  • 41': HAGL tổ chức đá phạt. Đội chủ nhà được hưởng quả sút phạt chếch bên cánh phải. Tuy nhiên, cú sút của Hoàng Thiên sút bóng trúng rào chắn của Hà Nội T&T.
  • Tình huống Ngọc Duy đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội T&T từ pha phạt góc bên cánh trái.

     

  • 43': Hà Nội T&T tấn công nguy hiểm. Samson tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp về phía khung thành HAGL, nhưng hậu vệ chủ nhà thi đấu lăn xả giải nguy cho đội bóng phố núi.
  • 45': Minh Vương sút chệch cột dọc. Có bóng trong khu vực 16m50, cầu thủ khoác số số 11 của HAGL volley dứt điểm vào góc gần, nhưng bóng đi chệch khung thành đội khách Hà Nội T&T.
  • Kết thúc hiệp 1, Hà Nội T&T dẫn trước HAGL với tỷ số 2-0 nhờ pha ghi bàn của Samson và Ngọc Duy.
  • Đội khách Hà Nội T&T tỏ ra vượt trội so với chủ nhà HAGL khi dẫn trước tới 2 bàn. Ảnh: Gia Bảo.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa HAGL và Hà Nội T&T trên sân Pleiku bắt đầu.
  • 50': HAGL rút ngắn tỷ số xuống 1-2: Từ đường chuyền vào bên cánh phải, Franklin dứt điểm nối cận thành trúng Gonzalo đưa bóng vào lưới Hà Nội T&T trước sự bất lực của thủ môn Anh Đức.
  • 52': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Thành Lương của Hà Nội T&T sau pha phạm lỗi đối với cầu thủ chủ nhà.

  • Tinh thần thi đấu quyết tâm giúp HAGL (áo trắng) có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Ảnh: Gia Bảo.

  • 64': HAGL gỡ hòa 2-2: Sau khi nhận bóng của đồng đội trong tư thế không bị kèm, Văn Toàn đối mặt thủ môn Anh Đức, sau đó bình tĩnh dứt điểm vào góc gần ghi bàn cho đội chủ nhà HAGL.

  • Tình huống Hà Nội T&T nhận bàn thua sau pha đá phản lưới nhà của Gonzalo.

     

  • Trận đấu giữa HAGL và Hà Nội T&T diễn ra quyết liệt. Trọng tài phải liên tiếp rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ hai đội. Ảnh: Gia Bảo.

  • Tình huống Văn Toàn ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho HAGL trong tình huống đối mặt với thủ môn Anh Đức bên phía Hà Nội T&T.

     

  • 78': HAGL nâng tỷ số lên 3-2: Xuất phát từ tình huống phản công nhanh, sau khi nhận đường chuyền vào bên cánh trái, Hoàng Thiên đệm bóng cận thành trong tư thế không bị kèm ghi bàn giúp HAGL vượt lên dẫn 3-2.
  • Các cầu thủ HAGL vui mừng khi vượt lên dẫn 3-2 trước Hà Nội T&T. Ảnh: Gia Bảo.

  • Tình huống Hoàng Thiên đệm bóng cận thành ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 cho HAGL.

     

  • Hoàng Thiên phấn khích ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 cho HAGL trong trận gặp Hà Nội T&T. Ảnh: Gia Bảo.

  • Hiệp 2 của trận đấu giữa HAGL và Hà Nội T&T đá bù 4 phút.
  • Kết thúc trận đấu, HAGL đánh bại Hà Nội T&T với tỷ số 3-2 ở vòng 24 V.League.

Đức Mạnh - Gia Bảo

Bạn có thể quan tâm