Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

HAGL muốn sa thải Lee Nguyễn

Bầu Đức cho biết, lãnh đạo CLB đã gửi văn bản mời người đại diện của Lee Nguyễn sớm có mặt tại VN để bàn việc thanh lý hợp đồng do Lee Nguyễn tập trung trễ hơn một tháng.

HAGL muốn sa thải Lee Nguyễn

Bầu Đức cho biết, lãnh đạo CLB đã gửi văn bản mời người đại diện của Lee Nguyễn sớm có mặt tại VN để bàn việc thanh lý hợp đồng do Lee Nguyễn tập trung trễ hơn một tháng.

Lee Nguyễn bị HAGL sa thải vì vô kỉ luật
Hợp đồng giữa Lee Nguyễn (phải) và HAGL sớm tan vỡ

Sau khi kết thúc chuyến tập huấn ở CLB Arsenal (Anh), tiền vệ Lee Nguyễn được HAGL cho phép về thăm nhà hai tuần tại Dallas (Mỹ), đồng thời đề nghị tập trung cùng CLB để chuẩn bị cho mùa bóng mới từ trung tuần tháng 10. Tuy nhiên đã năm tuần trôi qua, Lee Nguyễn vẫn bặt vô âm tín dù CLB đã tìm mọi cách liên lạc với anh và cả người thân.

Bầu Đức cho biết: “HAGL rất cần sự phục vụ của các cầu thủ giỏi. Nhưng với tôi, cầu thủ phải có cả tài - đức mới có thể trụ vững ở CLB. Dù là ngôi sao nhưng hành vi vô kỷ luật của Lee Nguyễn không thể chấp nhận trong giai đoạn CLB đang siết chặt kỷ cương sau hàng loạt sự cố không hay liên quan đến cầu thủ HAGL. Vì vậy, CLB đã gửi thư mời người đại diện của cầu thủ này đến VN thanh lý hợp đồng”.

Được biết, ngoài nguyên nhân vô kỷ luật của Lee Nguyễn, CLB HAGL còn gặp nhiều khó khăn trong mối quan hệ với người đại diện của Lee Nguyễn. Vì vậy, dù Lee Nguyễn có quay trở lại, HAGL cũng rất khó để anh tiếp tục chơi cho CLB.

Theo tìm hiểu, hơn một ngày trước, bố của Lee Nguyễn đã đến Pleiku thu dọn hành trang cho cầu thủ này khỏi Trung tâm thể thao Hàm Rồng mà không giải thích lý do với lãnh đạo CLB. Theo tin từ người thân trong gia đình Lee Nguyễn, bố anh cũng bày tỏ sự không hài lòng về cách hành xử mang tính trẻ con của cầu thủ này.

Trước thông tin một CLB nổi tiếng hạng chuyên nghiệp ở phía Nam đang đàm phán mời Lee Nguyễn về thi đấu ở V League 2010, bầu Đức cho rằng: “Nếu có chuyện đó, đôi bên khó lòng toại nguyện khi tính pháp lý đang thuộc về HAGL”.

Những cột mốc đáng chú ý của Lee Nguyễn ở HAGL

- Ngày 17/1/2009, cầu thủ Mỹ gốc VN - tiền vệ Lee Nguyễn (sinh năm 1986) chính thức ký hợp đồng thi đấu cho HAGL trong ba năm, với mức lương 10.000 USD/tháng (không kể tiền thưởng).

- Ngày 1/2/2009, cầu thủ Việt kiều này gây đình đám ở vòng 1 Cúp quốc gia khi lập hattrick vào lưới CLB Sài Gòn United (HAGL thắng 3-2).

- Ngày 8/3/2009, Lee Nguyễn ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại V League, góp phần mang về chiến thắng 3-2 cho HAGL trên sân Pleiku trước Ximăng Hải Phòng (vòng 4). Và cũng trong trận này, Lee Nguyễn bị truất quyền thi đấu vì bị phạt hai thẻ vàng: một thẻ do đá thô bạo, một thẻ do cởi áo ăn mừng bàn thắng. Đến vòng 18 gặp T&T, Lee Nguyễn nhận tiếp chiếc thẻ đỏ thứ nhì trong mùa do lỗi vào bóng thô bạo.

- Góp công lớn cho HAGL với bốn trận thắng liên tiếp, Lee Nguyễn được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 5.

- Gần cuối lượt về, trong một buổi tập trên sân Pleiku, Lee Nguyễn và Sakda đã ẩu đả sau khi cả hai có một pha va chạm cứng rắn.

- Sau một mùa bóng khoác áo HAGL, Lee Nguyễn ghi được 12 bàn thắng, trong đó có 9 bàn ở V League, 3 bàn ở Cúp quốc gia và 16 đường chuyền thành bàn.

Theo Tuổi Trẻ

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm