Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL muốn đăng cai tổ chức tập trung giai đoạn hai V.League

Lãnh đạo CLB HAGL đề xuất được đăng cai một số trận tại giai đoạn hai V.League 2021 cùng Kon Tum và Bình Định.

"Quan điểm của HAGL là nếu thi đấu tập trung, chúng tôi có phương án đăng cai tổ chức một bảng cùng với Kon Tum và Bình Định. Các tỉnh phía Bắc sẽ đăng cai bảng còn lại. Tình hình dịch ở các tỉnh thành miền Trung đang được kiểm soát tốt", Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh chia sẻ với Zing.

Theo đề xuất của Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) gửi tới các CLB chiều 23/6, vòng 13 V.League sẽ được tổ chức theo thể thức ban đầu để hoàn tất phân nhóm đua vô địch và trụ hạng.

Từ giai đoạn hai, các đội ở cả hai nhóm được gợi ý thi đấu theo phương án tập trung, không khán giả ở cụm sân vận động phía Bắc gồm: Hàng Đẫy, Cẩm Phả, Lạch Tray, Thiên Trường, Thanh Hóa, Việt Trì, Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ (VFF), PVF và Thanh Trì.

HAGL anh 1

HAGL muốn đăng cai tổ chức thi đấu tập trung giai đoạn hai V.League 2021 trong điều kiện không khán giả. Ảnh: Quang Thịnh.

"Tất nhiên, chúng tôi tôn trọng ý kiến của VPF và các CLB. Còn để đưa ra ý kiến, tôi cho rằng các sân ở miền Trung cũng có khả năng đáp ứng tốt việc đăng cai tổ chức tập trung. Các đội nếu chọn thi đấu ở Pleiku sẽ có các sân phụ tại Hàm Rồng để tập luyện. Việc ăn ở và di chuyển cũng thuận lợi", đại diện đội bóng phố núi cho hay.

Kế hoạch dự kiến của VPF nhận được sự ủng hộ từ nhiều đội phía Bắc. Lãnh đạo CLB Nam Định nói với Zing: "Đương nhiên, thi đấu ở khu vực này thì chúng tôi sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí đi lại, ăn ở cho đội. Về cơ bản, CLB nào cũng đều mong giải đấu được tổ chức thành công và an toàn".

Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc cho biết các thủ tục đang được tiến hành để V.League có thể quay trở lại như đề xuất vừa nêu. "Yêu cầu tiên quyết là điều kiện phòng chống dịch có chuyển biến tốt và được các cấp lãnh đạo có thẩm quyền đồng ý", ông Ngọc nói với Zing.

VPF muốn V.League kết thúc vào cuối tháng 8 để dành chỗ cho đợt tập trung tuyển Việt Nam. Thầy trò ông Park dự kiến có trận ra quân ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 2/9.

Highlights HAGL 2-2 Bình Dương Washington Brandao và Văn Toàn lần lượt ghi bàn, nhưng không thể giúp đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai có chiến thắng ở vòng 12 V.League chiều 2/5.

Khó khăn bủa vây V.League

Trong bối cảnh dịch bệnh, những người làm chuyên môn buộc phải xoay xở bằng nhiều cách để đảm bảo giải đấu về đích an toàn.

V.League 2021 đá tập trung từ giai đoạn 2

Phương án tổ chức đá tập trung các trận đấu thuộc giai đoạn 2 V.League 2021 được VPF đề xuất và đang đợi VFF thông qua.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm