Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL khó mua được ngoại binh chất lượng

Câu chuyện HAGL mua ngoại binh cũng giống như bà nội trợ đi chợ sắm cỗ với khoản tiền quá eo hẹp.

Bầu Đức đôi lần tiết lộ với báo chí là muốn mua "Tây" chất lượng cao để làm nòng cốt cho HAGL. Đầu tháng 12/2014, khi HAGL dự giải Tứ hùng ở Pleiku, bầu Đức bảo, nếu mua Tây thì phải hàng xịn, phải chạy nhiều hơn Công Phượng và khỏe gấp đôi nội binh thì mới tuyển.

Đến khi HAGL với lứa trẻ của thầy Giôm vô địch giải Tứ hùng, bầu Đức hỉ hả bảo, năm nay dùng trẻ đá để giúp V.League đột phá về xu hướng. Các đội thấy HAGL sử dụng cầu thủ 19-20 tuổi cũng sẽ học theo, V.League có thể tận dụng cái nền trẻ để hút khán giả, giúp người hâm mộ quên đi nỗi buồn bóng đá nội những năm qua.

Sanogo (phải) chia tay đội bóng chỉ sau 1 vòng đấu. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Ông bầu có tính cách quyết đoán còn tự tin hơn nữa khi lúc ấy, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường chơi khá tốt, dù trong phần lớn thời gian dự giải, HAGL hiếm khi dùng Tây.

Cùng vì điều này, bầu Đức chần chừ trong việc duyệt đề xuất mua cầu thủ ngoại của thầy Giôm. Thậm chí, bầu Đức được cho là đã tranh luận khá gay gắt với HLV Graechen về vấn đề này. Chỉ đến "phút chót", ông mới gật đầu để ông giáo người Pháp thử ngoại binh.

Tuy vậy, vì quỹ thời gian ít, nguồn tìm kiếm không nhiều nên ngoại binh đến phố núi tìm cơ hội chỉ là "hàng dạt".

Cosmin Goia – với thân hình của võ sĩ đấu vật, án ngữ ở trung tâm hàng thủ ít nhiều được kỳ vọng. Nhưng anh này chưa kịp tỏa sáng thì đã phải… tuyệt thực để xin lỗi bầu Đức vì mắc lỗi như cầu thủ nghiệp dư.

Người thứ hai được sử dụng ở V.League là tiền đạo Zdravko, mặc áo số 12. Cầu thủ này có khá hơn Goian một chút là ghi được bàn từ chấm 11m, nhưng lối chơi của HAGL không phải là đất diễn của Zdavko, nên việc anh phải ra đi cũng không bất ngờ.

Đến vòng đấu thứ 11, HAGL nhập cuộc ngon lành với bộ đôi Franklin và Sanogo khi họ cùng nhau tạo ra bàn thắng rất đẹp vào lưới Quảng Nam. Nhưng sau đó vài chục phút, Franklin bộc lộ khả năng chọn vị trí kém cỏi và xoay xở chậm, HAGL lại phải đóng vai kẻ rượt đuổi.

Sanogo thi đấu khá ấn tượng, nhưng vấn đề của tiền đạo này là cái đầu gối không thể thi đấu đỉnh cao. Đến phút 70, thầy Giôm buộc phải thay Sanogo ra vì anh chẳng còn đi nổi.

Đến bây giờ, bầu Đức quyết giữ lại Franklin và sốt sắng tìm thêm 1 Tây nữa ở hàng công, với mong muốn Công Phượng “có bạn”. Tuy nhiên, ông bầu phố Núi khó mà hoàn thành tâm nguyện khi chính ông không muốn bỏ quá nhiều tiền cho một ngoại binh mà ông cho là “chỉ có trình độ vừa phải”.

Có thể, HAGL vẫn sẽ rơi vào vòng xoáy luẩn quẩn như thời gian vừa qua, vì bản thân cầu thủ được họ ký hợp đồng (Franklin) cũng chưa chứng tỏ được sự khác biệt, ngoài hộ chiếu khác màu với các nội binh.

HAGL tìm tiền đạo ngoại đá cặp cùng Công Phượng

Chân sút Moussa Sanogo không được HAGL ký hợp đồng bổ sung trong giai đoạn 2 của V.League vì tái phát chấn thương đầu gối.

Bảo Thắng

Bạn có thể quan tâm