Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL hoàn thành đăng ký dự AFC Champions League

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) yêu cầu HAGL xác nhận việc sẵn sàng dự giải đấu hàng đầu châu Á cấp CLB trong mùa giải 2022 để trình lên AFC vào ngày 8/12.

VFF đang làm việc với 4 đội bóng Việt Nam để đăng ký các suất CLB dự giải AFC. Theo nghị quyết trước đó của VFF, HAGL được đồng thuận dự AFC Champions League mùa giải 2022.

"Thời hạn đăng ký với AFC là hết ngày 8/12. Chúng tôi đang làm việc với các CLB để xác nhận việc họ sẽ tham dự. Sau đó, AFC sẽ có thông báo chính thức", một lãnh đạo VFF nói với Zing.

hagl du afc champions league anh 1

HAGL sẽ đại diện bóng đá Việt Nam ở vòng bảng AFC Champions League 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

Đội bóng bầu Đức phải xác nhận, đăng ký thủ tục và chờ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) phê duyệt. Gần như chắc chắn, HAGL sẽ dự AFC Champions League 2022.

Một quan chức CLB HAGL cho biết họ đã đăng ký lên VFF từ 30/11. Còn vấn đề pháp lý là của VFF và AFC. Trước đó, HAGL đã đạt chuẩn cấp phép của VFF, đủ tiêu chuẩn dự cúp châu Á.

Đội chủ sân Pleiku sẽ phải hoàn thiện, nâng cấp một số hạng mục ở sân nhà. Dẫu vậy, HAGL có thể không chơi trên sân nhà trong trường hợp vòng bảng diễn ra tập trung như vừa qua.

Thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang có thể thi đấu ở Thái Lan hoặc Singapore nếu cùng bảng với các đại diện của 2 quốc gia này. Khả năng vòng bảng phải diễn ra ở địa điểm tập trung là rất cao.

Ngoài HAGL đã gửi đăng ký tham gia AFC Champions League, CLB Nam Định chưa có câu trả lời. CLB Viettel là đội còn lại cùng Nam Định giành quyền dự vòng bảng AFC Cup 2022.

VFF vẫn đăng ký CLB Thanh Hóa trong trường hợp đội Nam Định từ chối tham dự AFC Cup 2022. Kịch bản này có khả năng xảy ra và VFF có phương án thay thế. Hai đội này sẽ trả lời vào ngày 3/12.

Cầu thủ HAGL không mất lợi thế trong cuộc đua Quả bóng vàng Dù V.League 2021 đã hủy, màn trình diễn ở giải đấu này vẫn là cơ sở để bầu chọn cho Quả bóng vàng Việt Nam 2021. Vì vậy, cầu thủ HAGL vẫn còn cơ hội cạnh tranh danh hiệu này.

HAGL thi đấu thất vọng ở vòng loại U21 Quốc gia 2021

Sở hữu các cầu thủ từng được gọi lên U22 Việt Nam như Bảo Toàn, Quang Nho, Minh Bình, nhưng HAGL vẫn không thể giành 3 điểm ở ngày mở màn vòng loại U21 Quốc gia 2021.

CLB Viettel và Nam Định có thể được chọn đá AFC Cup 2022

Sau khi HAGL dự AFC Champions League, hai đại diện còn lại của bóng đá Việt Nam nhiều khả năng sẽ tham dự AFC Cup 2022 là CLB Viettel và Nam Định.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm