Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL gặp Nam Định trong ngày mở màn V.League 2022

Chủ nhà Nam Định đối đầu HAGL trong khi CLB Viettel chạm trán Bình Định là hai trận cầu hấp dẫn tại vòng 1 V.League 2022 dự kiến khai mạc ngày 19/2.

Lễ bốc thăm V.League 2022 đã diễn ra chiều nay (7/1), xác định 6 cặp đấu mở màn mùa giải mới. Ngoài hai trận cầu tâm điểm của đội đứng đầu HAGL và đội hạng hai mùa trước CLB Viettel, vòng 1 V.League vẫn còn những trận đáng chú ý khác.

Cựu vương CLB Hà Nội được đá ở Hàng Đẫy trong trận tiếp Thanh Hóa. SLNA vừa được đầu tư rất mạnh sẽ hành quân tới sân Gò Đậu của Bình Dương. Hai trận còn lại là CLB Sài Gòn - Đà Nẵng và Hà Tĩnh - Hải Phòng.

CLB TP.HCM không phải thi đấu ở vòng này.

HAGL Tuyen Viet Nam V.League 2022 anh 1

Kết quả bốc thăm vòng 1 V.League 2022 đưa đội dẫn đầu mùa trước HAGL gặp đối thủ khó chịu Nam Định tại “chảo lửa” Thiên Trường. Ảnh: VPF.

V.League 2022 có 13 đội với 26 vòng đấu. Giải dự kiến khai mạc ngày 19/2 và kết thúc ngày 12/11. Do giải năm nay có 13 đội nên mỗi vòng, một CLB sẽ không phải thi đấu. Ở vòng mở màn, đội TP.HCM sẽ không ra sân.

V.League mùa này chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn một, các đội thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng. Giai đoạn hai, giải chia thành hai nhóm. Nhóm tranh ngôi vương có 6 đội, nhóm tránh xuống hạng có 7 đội.

Các CLB tiếp tục thi đấu vòng tròn một lượt ở giai đoạn hai để tìm ra một đội vô địch và một đội xuống hạng trực tiếp.

HAGL Tuyen Viet Nam V.League 2022 anh 2

Ngay sau bốc thăm V.League, lễ bốc thăm Cúp Quốc gia 2022 cũng đã diễn ra. Hai đội đại diện Việt Nam dự các giải châu Á là HAGL, CLB Viettel cùng 5 đội may mắn khác là TP.HCM, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu được vào thẳng vòng 16 đội.

18 đội khác tham dự từ vòng loại (vòng 32 đội).

Ở vòng 32 đội, Hà Tĩnh - Nam Định là cặp đấu duy nhất diễn ra giữa hai CLB V.League. Nhiều cặp đấu ở vòng này có chênh lệch chuyên môn lớn như CLB Hà Nội - Công an Nhân dân, Bình Phước - SLNA, Quảng Nam - Bình Dương hay Huế - Sài Gòn.

Theo phân nhóm, HAGL chỉ có thể gặp CLB Viettel tại trận chung kết. Nhánh đấu của Công Phượng và đồng đội khó hơn hẳn. Họ có thể liên tiếp đối đầu Nam Định, TP.HCM, Hà Nội trước khi tới chung kết. Trong khi đó, Bình Định cùng Thanh Hóa là những đối thủ khó nhất mà CLB Viettel có thể gặp ở nhánh bên kia.

Cúp Quốc gia dự kiến khai mạc từ 6/4 và bế mạc hôm 20/11.

Sao trẻ CLB Hà Nội gặp đồng nghiệp HAGL ở hạng Nhất

Cuộc đối đầu đáng chú ý nhất ở vòng 1 giải hạng Nhất là trận cầu giữa Phù Đổng và Bà Rịa - Vũng Tàu. Trước khi hạng Nhất 2021 phải dừng lại, cả hai đội đều đang góp mặt trong tốp 4.

Phù Đổng có nhiều cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Hà Nội, thậm chí góp mặt ở U19 và U23 Việt Nam. Còn Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều sao trẻ của HAGL. Đây cũng là hai CLB có tiềm năng thăng hạng.

Một ứng viên lớn khác là Khánh Hòa sẽ gặp Huế trong khi Công an Nhân dân tiếp đón cựu vương V.League Quảng Nam.

Giải hạng Nhất 2022 có 12 đội tham dự, tổ chức theo thể thức tương tự V.League nhằm xác định 2 suất lên hạng trực tiếp. Giải dự kiến khai mạc từ 5/3, kết thúc ngày 11/11.

Hùng Dũng trở lại ở trận tuyển Việt Nam gặp Australia

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng có mặt trong danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho các trận gặp Australia và Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022 vào cuối tháng 1, đầu tháng 2.

7 cầu thủ cần thêm cơ hội ở tuyển Việt Nam

Minh Vương, Xuân Mạnh, Văn Quyết có năng lực, nhưng được trao cơ hội không nhiều ở đội tuyển Việt Nam.

HLV Polking: 'Tuyển Việt Nam mạnh, nhưng V.League còn phải cải thiện'

Huấn luyện viên (HLV) Alexandre Polking thể hiện niềm hạnh phúc sau chức vô địch AFF Cup 2020 cùng tuyển Thái Lan.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm