CLB HAGL của bầu Đức bị VPF "tuýt còi" trước mâu thuẫn về nhà tài trợ. Ảnh: Quang Thịnh. |
Ngày 18/1, VPF gửi công văn cho CLB HAGL đề nghị đội bóng phố núi không sử dụng hình ảnh quảng cáo của nhà tài trợ chính hiện tại, vốn là một nhãn hàng nước tăng lực, khi tham dự V.League 2023. Theo VPF, các hoạt động trong khuôn khổ giải như việc mặc trang phục thi đấu có logo nhà tài trợ, đặt biển quảng cáo trên sân nhà, trong phòng họp báo và các hoạt động thương mại khác của HAGL đều bị coi là vi phạm điều lệ giải.
Trong công văn, VPF giải thích ngành hàng độc quyền tài trợ chính của V.League 2023 là nước tăng lực. Đơn vị này được quyền quảng bá độc quyền V.League nên việc HAGL tuyên truyền cho nhà tài trợ nước tăng lực khác không được VPF ủng hộ.
Ngay sau khi nhận công văn, CLB HAGL gửi phúc đáp phản đối. Đội bóng phố núi cho biết đã ký hợp đồng tài trợ từ ngày 15/12/2022 và công bố đây là nhà tài trợ chính của CLB trong hai năm 2023 và 2024. Nếu không tuân thủ hợp đồng, HAGL không những mất nguồn thu, không có tiền trả lương cho HLV và cầu thủ mà còn phải đền bù thiệt hại cho nhà tài trợ này.
Trong công văn phúc đáp, HAGL còn nhấn mạnh họ là CLB từng ký hợp đồng tài trợ chính với một nhãn hàng nước tăng lực khác từ mùa 2021. Sau đó, VPF mới công bố thương hiệu nước tăng lực tài trợ chính cho V.League từ mùa 2022.
“Việc khai thác ngành hàng nước tăng lực tài trợ cho HAGL diễn ra liên tục từ năm 2021 đến nay. VPF không thể cấm chúng tôi khai thác thương hiệu để tài trợ cho đội bóng ở mùa giải mới. Quyết định này hoàn toàn vô lý và không tạo điều kiện cho HAGL phát triển”, công văn của HAGL có đoạn.
Tiết lộ về HLV Park Hang-seo
Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.