Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland xô đổ kỷ lục ghi bàn ở Champions League

Tiền đạo Erling Haaland cho thấy khả năng săn bàn ấn tượng ở đấu trường Champions League từ khi ra mắt vào năm 2018.

haaland anh 1

Erling Haaland lập cú đúp giúp Man City đánh bại Copenhagen 5-0 ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng 6/10 (giờ Hà Nội). Tiền đạo người Na Uy có 5 bàn sau 3 trận ở Champions League mùa 2022/23.

haaland anh 2

Chân sút người Na Uy là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất (25 bàn) trong 20 trận đầu tiên tại đấu trường Champions League. Anh vượt mặt hàng loạt tên tuổi đình đám như Lionel Messi (8), Harry Kane (15), Kylian Mbappe (12) hay Cristiano Ronaldo (0) trong cùng mốc thời gian.

haaland anh 3

Haaland mất 14 trận để ghi 19 bàn tại Champions League. Anh vượt mặt đàn anh Ole Gunnar Solskjaer để trở thành cầu thủ Na Uy ghi nhiều bàn nhất ở đấu trường này. Solskjaer mất 77 trận để có số pha lập công tương tự.

haaland anh 4

Haaland cán mốc 28 bàn thắng tại Champions League, vượt mặt nhiều danh thủ như Luis Suarez, Rivaldo, Sadio Mane, Luis Figo, Frank Lampard, Steven Gerrard hay Gareth Bale (27 bàn).

haaland anh 5

Trong số 28 bàn này, có 20 bàn thắng được Haaland ghi bằng chân trái, 5 bàn bằng chân phải và 3 bàn bằng đầu. 3 quả 11 m đều được Haaland thực hiện thành công bằng chân trái, cũng là chân thuận của anh.

haaland anh 6

Tiền đạo của Man City đối đầu 13 đội bóng khác nhau ở Champions League và ghi bàn vào lưới 11 CLB. Ajax và Man City là những đội mà Haaland chưa thể sút tung lưới. Sevilla là CLB bị tiền đạo người Na Uy phá lưới nhiều nhất (6 bàn sau 3 trận).

haaland anh 7

Trang chủ UEFA thống kê Haaland ghi nhiều bàn ở trong hiệp một hơn là hiệp hai. Cụ thể, tiền đạo sinh năm 2000 ghi tổng cộng 15 bàn trong 45 phút đầu tiên, và có 13 bàn trong phần còn lại của trận đấu.

Thủ môn Copenhagen: 'Haaland không phải là người nữa' Sau chiến thắng 5-0 của Man City trước Copenhagen ở Champions League 2022/23, Jack Grealish cho biết thủ môn đối phương cũng phải dành cho Erling Haaland sự thán phục.

Pep Guardiola trầm trồ khi Haaland lập cú đúp

Vị thuyền trưởng của Man City không giấu nổi sự phấn khích khi Haaland liên tục ghi bàn ở mùa giải năm nay.

Bí quyết phong tỏa Haaland

Các đội bóng ở châu Âu đau đầu trong việc tìm lời giải cho bài toán ngăn Erling Haaland ghi bàn.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm