Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland tỏa sáng giúp Man City lên đầu bảng Premier League

Erling Haaland đi vào lịch sử trong chiến thắng 3-0 của Man City trước Wolves ở vòng 8 giải Ngoại hạng Anh tối 17/9 (giờ Hà Nội).

Làm thế nào để cản Haaland? Đó sẽ là câu hỏi thường trực trong đầu nhiều HLV Ngoại hạng Anh trong phần còn lại của mùa giải năm nay.

Mỗi một trận đấu của Man City qua đi, người ta lại được chứng kiến trung phong người Na Uy thiết lập nên những kỷ lục và cột mốc mới. Pha đi bóng và dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 của Haaland vào lưới Wolves cho thấy sự toàn diện từ mũi nhọn sinh năm 2000.

Sau khi liên tục ghi các bàn thắng trong vùng 16,5 m kể từ đầu mùa, Haaland cuối cùng cũng ghi một bàn từ ngoài vùng cấm bằng chân phải (chân không thuận).

Chứng kiến bàn thắng kể trên, cựu danh thủ Nigel de Jong thốt lên: "Haaland giống như mã gian lận, mã hack. Một cỗ máy".

Haaland đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi bàn trong cả 4 trận sân khách đầu tiên của mình tại giải đấu. Sky Sports bình luận: "Ai sẽ cản được Haaland?".

Man City anh 1

Tình huống dứt điểm ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Haaland vào lưới Wolves ở vòng 8 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters.

Tiền đạo người Na Uy ghi 100 bàn trong 99 trận gần nhất trên mọi đấu trường kể từ khi rời Salzburg vào tháng 1 năm 2020. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 8/2021, Haaland ghi bàn từ ngoài vùng 16,5 m.

Điểm nhấn khác của trận đấu này còn đến từ màn tỏa sáng của Jack Grealish. Bản hợp đồng 100 triệu bảng của Man City ghi bàn mở tỷ số ở giây thứ 55 của trận đấu. De Bruyne có đường chuyền như đặt để Grealish dễ dàng đệm bóng mở tỷ số cho Man City.

Đến phút 33, Grealish khiến trung vệ Collins nhận thẻ đỏ. Cầu thủ của Wolves đạp thẳng vào người của đối thủ. Một pha ham bóng rất khó hiểu từ trung vệ Wolves.

Người hâm mộ Wolves sau đó liên tục la ó và chửi bới Grealish. Họ cho rằng ngôi sao của Man City ăn vạ khiến trung vệ Collins phải rời sân. Tuy nhiên, pha quay chậm sau đó cho thấy ngôi sao của đội chủ nhà có tình huống vào bóng quá ác ý.

Man City anh 2

Collins nhận thẻ đỏ khi đạp thẳng vào người của Grealish. Ảnh: Reuters.

Cục diện của trận đấu được an bài từ đây. Man City dẫn đối thủ 2-0 và chơi hơn người. Sự thực dụng của Man City được thể hiện khi trong giai đoạn đầu của hiệp 2, Wolves lại cầm bóng nhiều hơn Man City (68% so với 32%).

Song, chất lượng nhân sự và ưu thế chơi hơn người vẫn giúp nhà đương kim vô địch Premier League có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Haaland tiếp tục để lại dấu ấn khi có pha tiền kiến tạo để De Bruyne dọn cỗ cho Foden ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 Wolves.

Không còn cơ hội nào để đội chủ nhà có điểm ở trận đấu ngày hôm nay. "Man City chơi quá thực dụng và tàn nhẫn", Guardian bình luận.

Chiến thắng 3-0 trước Wolves giúp nửa xanh thành Manchester chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh với 17 điểm sau 7 trận. Đội bóng của Guardiola tạm hơn đội đứng thứ nhì Arsenal, 2 điểm, nhưng chơi nhiều hơn đối thủ một trận.

Man City anh 3
Man City anh 4

Haaland lập kỷ lục chạm bóng ở Premier League

Erling Haaland có số lần chạm bóng trung bình ít nhất tại Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa để có một bàn thắng.

Haaland hay nhất Ngoại hạng Anh tháng 8

Tối 16/9 (giờ Hà Nội), ban tổ chức Premier League công bố Erling Haaland là cầu thủ hay nhất tháng 8.

  • Erling Haaland ghi bàn thắng thứ 11 tại Ngoại hạng Anh mùa này. Nếu anh tiếp tục ghi bàn với tỷ lệ như hiện tại, anh sẽ kết thúc mùa giải Premier League năm nay với 57 bàn thắng.
  • Man City sẽ vươn lên dẫn đầu bảng Premier League nếu có điểm trước Wolves.
  • Wolves chỉ còn chơi với 10 người từ phút 33 của trận đấu, khi trung vệ Nathan Collins nhận thẻ đỏ vì vào bóng thô bạo với Grealish.
  • Man City tràn trề cơ hội lên ngôi đầu

    Ở vòng đầu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Man City để Aston Villa cầm hòa 1-1. Tuy nhiên, khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Arsenal chỉ là 1 điểm. Man City đang có phong độ tốt khi toàn thắng tại cúp Champions League trước hai đối thủ mạnh là Sevilla và Dortmund.

  • Haaland lập kỷ lục chạm bóng ở Premier League

    Erling Haaland có số lần chạm bóng trung bình ít nhất tại Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa để có một bàn thắng. Mũi nhọn của Man City mất trung bình 13,2 lần chạm bóng để ghi một bàn thắng (Opta). Đây là tỷ lệ thấp nhất trong lịch sử giải đấu kể từ khi các mô hình thống kê được đưa vào áp dụng tại Ngoại hạng Anh (chỉ tính các cầu thủ đá chính từ 5 trận trở lên).

    Man City anh 5

    Man City anh 6

    Haaland cũng nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất tháng 8 của Ngoại hạng Anh.

  • Đội hình ra sân của Man City

    Phil Foden hay Bernardo Silva, những người ngồi dự bị trước Dortmund ở giữa tuần vừa rồi đã quay trở lại đội hình chính của Man City.

    Man City anh 7

  • Cầu thủ Man City khởi động trước trận

    Man City anh 8
    Man City anh 9

  • Man City chỉ mất 55 giây để ghi bàn mở tỷ số!

    Giây thứ 55 của trận đấu, De Bruyne có đường chuyền như đặt để Grealish dễ dàng đệm bóng mở tỷ số cho Man City

    Man City anh 10
  • 12' Đội khách vẫn đang làm chủ tình hình

    Wolves đang cố gắng dồn lên để kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, Man City vẫn nguy hiểm trong các pha lên bóng nhờ chất lượng nhân sự vượt trội.

  • Phút mặc niệm cho Nữ Hoàng Anh Elizabeth II.

    Đầu trận, cầu thủ hai đội cũng giành phút mặc niệm cho Nữ Hoàng Anh Elizabeth II.

    Man City anh 11
  • Haaland lại ghi bàn

    17' Ngôi sao sáng nhất của Man City lại lên tiếng. Lần này Haaland ghi bàn từ ngoài vòng cấm với pha đi bóng và dứt điểm bằng chân phải. Trung phong người Na Uy thật sự đáng sợ.

    Man City anh 12
  • Haaland là cỗ máy

    Cựu danh thủ Nigel de Jong bình luận ngay sau bàn thắng thứ hai của Man City: "Haaland giống như mã gian lận, mã hack. Một cỗ máy".

  • Làm thế nào để cản Haaland?

    Erling Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi bàn trong cả 4 trận sân khách đầu tiên của mình tại giải đấu. Sky Sports cảm thán: "Ai sẽ cản được cậu ta?".

  • Vấn đề của Wolves

    29' Nigel de Jong đánh giá "Bầy sói" nhập cuộc có phần ngây thơ khi để lộ ra quá nhiều khoảng trống cho Man City khai thác. "Họ phải trả giá vì để Haaland và De Bruyne có nhiều không gian và thời gian", cựu tuyển thủ Hà Lan đánh giá.

  • Wolves chỉ còn chơi với 10 người

    33' Trung vệ Nathan Collins nhận thẻ đỏ vì vào bóng thô bạo với Grealish. Cầu thủ của Wolves đạp thẳng vào người của đối thủ. Một pha ham bóng rất khó hiểu từ trung vệ Wolves.

    Man City anh 13
  • Grealish bị la ó

    41' Người hâm mộ Wolves liên tục la ó và chửi bới Jack Grealish sau khi anh khiến trung vệ Collins nhận thẻ đỏ. Bản hợp đồng 100 triệu bảng của Man City đang chơi tốt kể từ đầu trận và giúp đội nhà chiếm nhiều lợi thế.

    Man City anh 14
  • Cú đạp của Collins được so sánh với Nigel de Jong

    Cựu tiền vệ Man City cũng đang bình luận trực tiếp trận đấu này và anh hẳn sẽ thấy quen thuộc với tình huống ngôi sao Wolves nhận thẻ đỏ vì đạp vào người Grealish.

    Man City anh 15
  • Cột mốc 100 của Haaland

    Tiền đạo người Na Uy đã ghi 100 bàn trong 99 trận gần nhất trên mọi đấu trường kể từ khi rời Salzburg vào tháng 1 năm 2020. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 8/2021, Haaland ghi bàn từ ngoài vùng 16,5 m.

    Man City anh 16
  • Hiệp 1 kết thúc

    45+1' Quá nhiều lợi thế cho Man City. Họ dẫn đối thủ 2-0 và chơi hơn người. Câu hỏi lúc này có lẽ là Haaland sẽ phá thêm bao nhiêu kỷ lục nữa và Man City sẽ kết thúc trận đấu với cách biệt bao nhiêu bàn?

  • Sự toàn diện của Haaland

    Bàn thắng bằng chân phải Haaland ghi vào lưới Wolves tiếp tục cho thấy sự toàn diện của tiền đạo này. Anh không chỉ biết chọn vị trí và ghi bàn trong vùng 16,5 m mà còn biết cách độc lập tác chiến và dứt điểm từ xa.

  • Thông số của Haaland sau hiệp 1

    Haaland chỉ có 13 lần chạm bóng (1 trong vùng cấm), tung ra tổng cộng 1 cú sút với xG ở mức 0,07, nhưng ghi 1 bàn. Quá đáng sợ!

  • Hiệp 2 bắt đầu!

    46' Man City sẽ toan tính thế nào? Pep Guardiola chắc chắn có nhiều toan tính sau khi đội bóng củ ông nắm quá nhiều lợi thế. Guardian bình luận không loại trừ khả năng Pep sẽ rút Haaland ra sớm để giữ chân cầu thủ 

  • Sự thực dụng của Man City

    56' Khá bất ngờ khi trong giai đoạn đầu của hiệp 2, Wolves lại cầm bóng nhiều hơn Man City (68% so với 32%). Phải chăng Pep đang có cách tiếp cận trận đấu mới và mang tính thực dụng hơn?

  • Man City làm chậm nhịp độ

    66' Đội bóng của Pep không dâng cao pressing cũng như chơi ào ạt như đầu trận. Rõ ràng tính thực dụng trong lối chơi của Man City đang được thể hiện. Họ lùi về và chờ đợi khoảng trống để chơi phản công.

  • Dấu chấm hết cho Wolves!

    70' Haaland tiếp tục để lại dấu ấn khi có pha tiền kiến tạo để De Bruyne dọn cỗ cho Foden ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 Wolves. Không còn cơ hội nào để đội chủ nhà có điểm ở trận đấu ngày hôm nay. "Man City chơi quá thực dụng và tàn nhẫn", Guardian bình luận.

    Man City anh 17
  • De Bruyne chơi nổi bật

    75' Bên cạnh Haaland hay Grealish, De Bruyne chính là cái tên chơi xuất sắc khác của Man City trận này. Ngôi sao người Bỉ có hai đường kiến tạo dọn cỗ cho đồng đội. "Man City có quá nhiều ngôi sao đang vào phom và khiến đối thủ thật sự gặp rắc rối", cựu danh thủ Nigel de Jong nhận xét. Sau hơn một giờ thi đấu, De Bruyne đã được Pep rút ra nghỉ.

    Man City anh 18
  • Pep Guardiola ưu ái Haaland

    85' Trung phong người Na Uy vẫn chưa được rút ra và khả năng cao anh sẽ chơi hết trận. Pep rõ ràng muốn tạo điều kiện để học trò phá thêm kỷ lục.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm