Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland tỏa sáng giúp Man City hơn Arsenal 4 điểm

Cú đúp của Gundogan và một bàn từ Haaland giúp Man City thắng Everton 3-0 trong cuộc đối đầu ở vòng 36 Ngoại hạng Anh tối 14/5 (giờ Hà Nội).

Haaland ghi bàn thắng thứ 36 cho Man City ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Người hâm mộ Man City kỳ vọng 3 điểm trước Everton sẽ giúp CLB chủ sân Etihad gia tăng khoảng cách với Arsenal lên thành 4 điểm, qua đó gây áp lực khi "Pháo thủ" sẽ gặp Brighton ở trận đấu diễn ra sau vài giờ.

Tuy nhiên, dù tung ra sân đội hình khá mạnh (chỉ Grealish và De Bruyne dự bị) Man City chưa thể tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn về phía đối thủ. Ngược lại, Everton cho thấy dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ khi phòng ngự chắc chắn và phản công sắc sảo.

Cho đến nửa giờ đồng hồ đầu tiên của trận đấu, Everton mới là đội chơi hay hơn và có những cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Thế nhưng, sự vô duyên của các chân sút đội chủ nhà khiến họ bỏ lỡ cơ hội. Ngược lại, Man City lại biết cách ghi bàn nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân.

Phút 37, Gundogan có pha xử lý điệu nghệ trong vùng cấm Everton để vẩy bóng tung lưới Pickford, mở tỷ số cho đội khách. Chỉ hai phút sau, Haaland đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.

Những phút còn lại của trận đấu, Man City chủ động giảm nhịp độ và bảo toàn tỷ số. Everton bắt đầu cầm được nhiều bóng hơn nhưng các pha dứt điểm của họ thiếu chính xác. Chiến thắng 3-0 chung cuộc trước Everton giúp Man City tạm nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Arsenal lên thành 4 điểm.

Trong khi đó, Everton vẫn chưa an toàn trong cuộc đua trụ hạng khi chỉ hơn đội xếp thứ 18 Leeds United 1 điểm.

MU san bằng điểm số với Newcastle

Chiến thắng 2-0 trước Wolves ở vòng 36 Ngoại hạng Anh tối 13/5 (giờ Hà Nội) giúp MU nắm lại lợi thế trong cuộc đua top 4.

Đội trẻ Man City thống trị bóng đá Anh

Nếu đội bóng của Pep Guardiola vô địch Premier League và FA Cup mùa này, họ sẽ thống trị tuyệt đối bóng đá nam xứ sương mù ở các cấp độ quan trọng nhất.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Hồng An

Đồ họa" Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm