Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland tạo thêm kỷ lục tại Premier League

Erling Haaland trở thành cầu thủ duy nhất cho đến nay, ghi bàn trong cả 4 trận sân khách đầu tiên ở giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Phút 16, sau đường chuyền của Bernardo Silva, Erling Haaland thoải mái đi bóng vào trung lộ rồi tung cú sút quyết đoán từ khoảng cách gần 20 m để nâng tỷ số lên 2-0 cho Manchester City trước chủ nhà Wolves ở vòng 8 Premier League tối 17/9.

Tiền đạo người Na Uy có bàn thắng thứ 11 sau 7 lần ra sân tại Premier League. Tính trên mọi đấu trường, Haaland ghi tổng cộng 14 bàn (11 tại Premier League, 3 tại Champions League), đi kèm với đó là 1 pha kiến tạo.

Haaland lap ky luc anh 1

Haaland lần đầu ghi bàn từ ngoài vùng 16,5 m cho Man City.

Cựu danh thủ Nigel de Jong bình luận ngay sau bàn thắng thứ hai của Man City: "Haaland giống như mã gian lận, mã hack. Một cỗ máy". Trong khi đó, Sky Sports cảm thán: "Ai sẽ cản được Haaland vào lúc này?"

Ngoài ra, Haaland còn tạo thêm một thống kê ấn tượng khác, đó là ghi 100 bàn chỉ sau 99 trận trên mọi đấu trường, kể từ sau khi rời Salzburg vào tháng 1/2020. "Không thể ngừng ghi bàn", Opta nói về tiền đạo số 9 của Man City.

Trước đó, Man City có bàn mở tỷ số ở ngay phút đầu tiên do công của Jack Grealish. Bản hợp đồng trị giá 100 triệu bảng có bàn đầu tiên ở mùa giải 2022/24 cho "Cityzens".

Nhà ĐKVĐ có 2 bàn dẫn trước và còn được chơi hơn người từ phút 33. Nathan Collins nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống đạp gầm giày vào người Grealish. Trọng tài chính Anthony Taylor không cần tham khảo VAR để đưa ra quyết định.

Cách biệt quá lớn cộng với việc chỉ còn 10 người, cơ hội giành điểm của Wolves ở trận này gần như không còn.

Erling Haaland tái hiện bàn thắng của Johan Cruyff HLV Pep Guardiola lập tức nhớ đến cố huyền thoại người Hà Lan khi chứng kiến Erling Haaland lập công trong màn ngược dòng của Man City trước Dortmund ở Champions League 2022/23.

Mourinho chỉ trích học trò đá rườm rà

Andrea Belotti vừa ghi bàn ở Europa League nhưng vẫn bị HLV Mourinho chỉ trích.

Mendy thoát một cáo buộc hiếp dâm

Trong phiên xét xử mới đây, hậu vệ người Pháp đã được tòa án bác bỏ một trong 8 cáo buộc liên quan đến hành vi hiếp dâm.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm