Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland rực sáng, Dortmund thắng đậm ở derby vùng Ruhr

Chân sút người Na Uy vừa ghi bàn, vừa kiến tạo giúp chủ nhà Dortmund thắng đậm Schalke 4-0 ở trận đấu thuộc vòng 26 Bundesliga diễn ra tối 16/5 (giờ Hà Nội).

Highlights Bundesliga: Dortmund 4-0 Schalke Erling Haaland, Raphael Guerreiro (cú đúp) và Thorgan Hazard ghi bàn giúp Borussia Dortmund thắng Schalke 4-0 ở trận đấu vòng 26 Bundesliga tối 16/5 (giờ Hà Nội).

Dortmund tung vào sân đội hình chất lượng trong ngày Bundesliga trở lại. Với hàng tiền vệ cơ động cùng các tiền đạo đầy tốc độ, chủ nhà cầm bóng vượt trội và triển khai những đợt tấn công mạch lạc.

Phút 29, Dortmund có bàn mở tỷ số sau vài cơ hội bị bỏ lỡ. Cái tên ghi tên lên bảng điện tử là Erling Haaland. Sao trẻ người Na Uy chạy chỗ, đón đường căng ngang của Thorgan Hazard từ cánh phải rồi dứt điểm tung nóc lưới Schalke.

Thế trân tiếp tục thuộc quyền kiểm soát của thầy trò HLV Lucien Favre ở quãng thời gian còn lại của hiệp một. Phút 45, thủ môn Schubert mắc sai lầm tạo cơ hội cho Raphael Guerreiro thoát xuống ghi bàn nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

derby vung Ruhr anh 1

Haaland có bàn thắng thứ 10 sau 6 lần đá chính tại Bundesliga. Ảnh: Reuters.

Schalke đẩy cao đội hình tấn công ở ngay đầu hiệp hai và sớm mắc bẫy phản công của kình địch. Phút 48, bộ ba Haaland, Brandt và Hazard phối hợp tốc độ để mang về bàn thắng thứ 3 cho Dortmund.

Phút 63, Haaland tiếp tục gây ấn tượng với pha chọc khe cho Guerreiro hoàn tất cú đúp vào lưới thủ môn Schubert. Những phút còn lại, Dortmund tự tin cầm bóng ngay trên phần sân đối thủ. Schalke thi đấu cầm chừng và không tạo ra cơ hội nào đáng kể.

Trận derby vùng Ruhr khép lại với chiến thắng 4-0 dành cho chủ nhà Dortmund. Haaland cùng đồng đội tạm thu hẹp khoảng cách với Bayern Munich xuống còn 1 điểm.

Haaland ghi bàn đầu tiên sau khi Bundesliga trở lại Erling Haaland tiếp tục tỏa sáng khi ghi bàn mở tỷ số cho Dortmund ở phút 29 trong trận gặp Schalke thuộc vòng 26 Bundesliga diễn ra tối 16/5 (giờ Hà Nội).
derby vung Ruhr anh 2

Đội hình ra sân của Dortmund và Schalke.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 4-0 dành cho Erling Haaland và đồng đội.

  • 87': HLV Favre dùng quyền thay người thứ 4 để tung Schmelzer vào thay Guerreiro. Trước đó, ông đã tung Balerdi, Goetze, Sancho vào sân. Trong phần còn lại của mùa giải, mỗi đội bóng ở Bundesliga sẽ có đến 5 quyền thay người theo quy định mới của FIFA.

  • 80': Trận đấu đã trôi về những phút cuối. Schalke dường như đã chấp nhận buông xuôi.  "Hoàng đế xanh" nhiều khả năng sẽ tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng khi ở trận đấu cùng giờ, Wolfsburg và Freiburg đều đang có điểm. Ảnh: Reuters.

    derby vung Ruhr anh 3

  • 73': Dortmund vẫn đang duy trì thế trận đầy chắc chắn. Đoàn quân áo vàng tự tin cầm bóng ngay trên phần sân đối thủ. Thủ môn Burki chưa phải đối mặt với áp lực nào từ đầu hiệp 2.

  • Tỷ số nâng lên 4-0 cho Dortmund

    63': VÀO! Nhận đường chọc khe của Haaland, Guerreiro tung cú vẩy má ngoài tinh tế ở cự ly gần đánh bại thủ môn Schubert.


  • 58': Cách biệt an toàn giúp đội chủ nhà Dortmund chơi ung dung hơn. Đoàn quân của HLV Favre chủ động cầm bóng ở khu vực giữa sân, không để đối thủ có cơ hội triển khai tấn công. Ảnh: Reuters.

    derby vung Ruhr anh 4

  • Erling Haaland bị đau sau pha va chạm với trung vệ Mane bên phía đội khách Schalke. Tiền đạo người Na Uy may mắn không dính chấn thương và có thể tiếp tục thi đấu. Ảnh: Reuters.

    derby vung Ruhr anh 5

  • Tỷ số nâng lên 3-0 cho Dortmund

    48': VÀO!! Julian Brandt thoải mái thoát xuống rồi thực hiện đường chuyền cho Hazard dứt điểm gọn gàng gia tăng cách biệt cho Dortmund. Ảnh: Reuters.

    derby vung Ruhr anh 6

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Dortmund tạo ra thế trận lấn lướt và có lợi thế 2 bàn khi bước vào giờ nghỉ giải lao. Ảnh: Reuters.

    derby vung Ruhr anh 7


  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho chủ nhà Dortmund

    45: VÀO!! Đường phát bóng lỗi của chủ môn Schubert tạo cơ hội cho Dortmund tấn công. Julian Brandt chọc khe cho Guerreiro thoát xuống, tung cú dứt điểm lạnh lùng vào góc xa nhân đôi cách biệt. Ảnh: Reuters.

    derby vung Ruhr anh 8

  • 41': Tiền vệ Dahoud tung cú volley từ sát vạch 16,5 m. Trung vệ Sane đã dũng cảm dùng đầu cứu Schalke khỏi bàn thua.

  • 35': Hakimi đột phá bên cánh phải rồi thực hiện pha căng ngang. Guerreiro băng lên dứt điểm bằng chân trái nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.
  • Tỷ số được mở cho Dortmund

    29': VÀO!! Từ pha căng ngang bên cánh phải của Hazard, Haaland băng vòa dứt điểm chuẩn xác đưa Dortmund vượt lên dẫn trước. Công đầu thuộc về Julian Brandt với một pha giật gót tinh tế cho Hazard thoát xuống. Ảnh: Reuters.

    Haaland ghi bàn đầu tiên sau khi Bundesliga trở lại Erling Haaland tiếp tục tỏa sáng khi ghi bàn mở tỷ số cho Dortmund ở phút 29 trong trận gặp Schalke thuộc vòng 26 Bundesliga diễn ra tối 16/5 (giờ Hà Nội).
    derby vung Ruhr anh 9

    derby vung Ruhr anh 10

  • 26': NGUY HIỂM!! Hàng thủ Dortmund chơi lúng túng tạo cơ hội cho Caliguiri tung cú sút ở cự ly gần. Thủ thành Burki đã kịp phản xạ cứu thua cho chủ nhà.

  • 24': KHÔNG VÀO!! Bóng tìm đến vị trí của Haaland sau một tình huống lộn xộn. Sao trẻ người Na Uy tung cú volley đưa bóng đi vào mép khung thành đội khách.


  • 23': Dortmund được hưởng quả đá phạt có góc sút rộng. Hakimi là người thực hiện nhưng anh không đưa bóng vượt qua hàng rào.

  • Dortmund là đội làm chủ thế trận trong khoảng 20 phút đầu trận. Đoàn quân của HLV Favre kiểm soát bóng gần 60% và tạo ra khá nhiều tình huống hãm thành. Ảnh: Reuters.

    derby vung Ruhr anh 11

    derby vung Ruhr anh 12

  • 15': KHÔNG ĐƯỢC! Raphael Guerreiro áp sát khung thành Schalke nhưng cú sút của nah bị 2 hậu vệ áo xanh ngăn chặn. Dortmund đang chơi lấn lướt so với đội khách.


  • VAR không cho Dortmund hưởng phạt đền

    12': VAR được sử dụng để xác định tình huống để bóng chạm tay của Kenny. Bóng đã chạm đùi trước khi đập vào tay hậu vệ phải của Schalke. Theo đó, trọng tài không cho Dortmund hưởng phạt đền.

  • 7': Thorgan Hazard đi bóng tự tin rồi tung cú sút từ khoảng cách hơn 20 m đưa bóng đi vọt xà khung thành Schalke.

  • 5': KHÔNG ĐƯỢC! Erling Haaland đột phá qua 2 hậu vệ Schalke nhưng tiền đạo trẻ người Na Uy lại đẩy bóng hơi dài ở nhịp chạm cuối. Thủ môn Schubert đã kịp băng ra ngăn chặn cơ hội của đội chủ nhà. Ảnh: Reuters.

    derby vung Ruhr anh 13

  • Trân đấu bắt đầu.

  • Erling Haaland cùng đồng đội khởi động trước giờ bóng lăn. Ảnh: Reuters.

    derby vung Ruhr anh 14

  • Quang cảnh vắng lặng ở Signal Iduna Park, sân nhà của Dortmund. Thầy trò HLV Lucien Favre sẽ mất đi một phần sức mạnh. Tuy nhiên đây là cách duy nhất để các giải đấu hàng đầu châu Âu trở lại trong tình hình dịch bệnh. Ảnh: Reuters.

    derby vung Ruhr anh 15

    derby vung Ruhr anh 16

  • HLV Augsburg bị cấm chỉ đạo vì đi mua kem đánh răng

    Theo Daily Mail, HLV Herrlich đã rời khỏi trại huấn luyện của Augsburg để ra ngoài mua các mặt hàng như kem đánh răng và sữa tắm. Điều này đồng nghĩa với việc chiến lược gia 48 tuổi đã vi phạm những quy định khi cách ly chuẩn bị cho sự trở lại của Bundesliga.

    Liên đoàn Bóng đá Đức (DFL) vừa đưa ra án phạt cấm chỉ đạo đối với HLV Herrlich ở cuộc tiếp đón Wolfsburg tại vòng 26 Bundesliga 2019/20. Đây chính là trận đấu ra mắt Augsburg của HLV Herrlich. Thậm chí, ông còn không được phép có mặt trong sân vận động WWK Arena.

    derby vung Ruhr anh 17

  • Tổ trọng tài đeo khẩu trang cẩn thận trước khi thực hiện nhiệm vụ. Các trọng tài cùng cầu thủ của mỗi CLB được yêu cầu sống ở một khu vực nhất định và không được tiếp xúc với cộng đồng khi chưa được cho phép. Ảnh: Reuters.

    derby vung Ruhr anh 18

  • Trận đấu thuộc vòng 26 Bundesliga sẽ diễn ra trong điều kiện không có khán giả. Chỉ có thành viên ban quản lý sân cùng những người có nhiệm vụ được vào Signal Iduna Park. Tất cả những ai có mặt đều được kiểm tra thân nhiệt. Dụng cụ của cầu thủ, bao gồm cả trái bóng cũng được khử trùng. Ảnh: Reuters.

    derby vung Ruhr anh 19

    derby vung Ruhr anh 20

  • Sơ đồ chiến thuật của chủ nhà Dortmund và đội khách Schalke

    derby vung Ruhr anh 21

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Dormtund

    Dortmund XI: Burki, Akanji, Hummels, Piszczek, Hakimi, Guerreiro, Delanay, Dahoud, Reyna, Brandt, Haaland.

    derby vung Ruhr anh 22

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Schalke

    Schalke 04: Schubert, McKennie, Nastasic, Serdar, Raman, Caligiuri, Kenny, Todibo, Oczipka, Harit, Sane.

    derby vung Ruhr anh 23

  • CĐV Đức ủng hộ đội bóng bằng ý tưởng chưa từng có

    Trước tình hình các đội bóng phải thi đấu kín, những cổ động viên của Monchengladbach nghĩ ra cách độc đáo để tiếp thêm sức mạnh cho cầu thủ.

    Những người thường xuyên đến sân để cổ vũ Monchengladbach đã in hình ảnh của họ lên bìa cứng. Sau đó, những tấm bìa này sẽ được dán đầy các khán đài của sân Borussia Park.

    Rạng sáng 9/5 (giờ Việt Nam), Bleacher Report đăng hình ảnh này với dòng miêu tả: "Các cầu thủ Monchengladbach tập luyện dưới sự chứng kiến của người hâm mộ".

    Hiện tại, các đội bóng Đức bắt đầu trở lại tập luyện. Bundesliga là giải đấu đáng chú ý đầu tiên của châu Âu ấn định ngày nối lại mùa giải. Cụ thể, Liên đoàn Bóng đá Đức quyết định các giải bóng đá chuyên nghiệp nước ngày chính thức trở lại vào ngày 16/5.

    derby vung Ruhr anh 24

  • Haaland lên tiếng trước thông tin sẽ gia nhập Real Madrid

    Erling Haaland khẳng định ưu tiên số một của anh lúc này là tập trung cống hiến cho Borussia Dortmund thay vì nghĩ tới câu lạc bộ khác.

    “Tôi chỉ tập trung vào màn thể hiện trên sân cỏ và không quan tâm đến chuyện các CLB khác muốn có tôi. Tôi phải suy nghĩ về công việc của mình. Tôi ưu tiên nhất về chuyện đó và cần tập trung”, Haaland nói với Goal.

    Haaland được cho là mục tiêu hàng đầu của Real ở kỳ chuyển nhượng tiếp theo. HLV Zinedine Zidane thất vọng với màn thể hiện của Eden Hazard và lo lắng trong bối cảnh Karim Benzema đã lớn tuổi. Do đó, Real lên kế hoạch lập cú đúp “bom tấn” với Haaland và Kylian Mbappe.

    derby vung Ruhr anh 25

  • Haaland được khuyên không vội gia nhập Real Madrid

    Huyền thoại Lothar Matthaus cho rằng tiền đạo người Na Uy nên ở lại Dortmund thêm vài năm trước khi chuyển tới Real Madrid để phát triển sự nghiệp.

    "Haaland là cầu thủ sẽ rất phù hợp với Real Madrid. Tuy nhiên, cậu ấy còn trẻ và cần phải thi đấu thường xuyên", huyền thoại Matthaus chia sẻ với Movistar.

    Huyền thoại người Đức nhấn mạnh: "Cậu ấy mới 19 tuổi và không nên gia nhập Real Madrid lúc này. Ở đó, cậu ấy không thể góp mặt trong những trận đấu lớn vì sẽ phải cạnh tranh với Karim Benzema".

    derby vung Ruhr anh 26

  • Nữ HLV Dortmund: 'Haaland không cần là cái bóng của Ronaldo'

    Chia sẻ với Zing, nữ HLV Julia Farr của Học viện bóng đá Borussia Dortmund tin tiền đạo Haaland sẽ còn tiến bộ vượt bậc và trở thành hình mẫu cho các cầu thủ khác.

    Nữ HLV Dortmund: 'Haaland không cần là cái bóng của Ronaldo' Chia sẻ với Zing, nữ HLV Julia Farr của Học viện bóng đá Borussia Dortmund tin tiền đạo Haaland sẽ còn tiến bộ vượt bậc và trở thành hình mẫu cho các cầu thủ khác.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm