Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland phá dớp trước Brentford, Man City áp sát ngôi đầu

Rạng sáng 21/2 (giờ Hà Nội), Haaland ghi bàn duy nhất giúp Man City đánh bại Brentford ở trận đá bù vòng 18 Premier League.

Phút 71 trên sân Etihad, Man City đang bế tắc trước Brentford, máy quay truyền hình liên tục hướng về phía Kevin De Bruyne. Song, HLV Pep Guardiola không có ý định để ngôi sao người Bỉ vào sân.

Ngay lập tức, Man Ciy có pha chuyển trạng thái ấn tượng từ sân nhà. Từ tình huống phản công, Julian Alvarez chọc khe để Erling Haaland tận dụng sức càn lướt thoát xuống, dứt điểm hạ gục thủ thành Mark Flekken, mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng đến với Man City ở cú dứt điểm thứ 21 từ đầu trận. 21 cũng là số đội bóng bị Haaland chọc thủng lưới trong sự nghiệp tại Premier League. Chân sút người Na Uy phá dớp không ghi bàn trước Brentford, đồng thời tạo thống kê ấn tượng, đó là ghi bàn vào lưới mọi đối thủ từng chạm trán ở giải Ngoại hạng Anh.

"Trong lịch sử Premier League, chỉ có 2 tiền đạo đối đầu 3 CLB trở lên và ghi bàn vào lưới tất cả, đó là Harry Kane (32/32 đội) và Haaland (21/21 đội)", Opta ca ngợi chiến công của Haaland.

Man City vs Brentford anh 1

21 CLB bị Haaland chọc thủng lưới, MU là "con mồi" yêu thích nhất của cựu sao Dortmund.

Sau khi có bàn thắng, Man City cho thấy khả năng cầm bóng đầy ấn tượng. Brentford rất muốn vùng lên nhưng không có bóng để chơi. Thậm chí, "Bầy ong" còn suýt thủng lưới sau những pha dứt điểm của Phil Foden.

Man City xứng đáng giành chiến thắng khi tạo ra những thống kê hoàn toàn vượt trội như tỷ lệ cầm bóng 70%, sút 25 lần, 11 trong số đó đi trúng đích. Chỉ có tài năng của thủ môn Flekken mới giúp đội khách tránh khỏi trận thua đậm trước nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh.

Với 3 điểm trên sân nhà, Man City vươn lên thứ 2 tại Premier League với 56 điểm, chỉ kém Liverpool đúng một điểm.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Pep xin lỗi

HLV Pep Guardiola xin lỗi Kalvin Phillips vì tiết lộ vấn đề thừa cân của cầu thủ này ở mùa giải trước.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm