Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland nối dài chuỗi phong độ thăng hoa

Tiền đạo người Na Uy ghi bàn mở tỷ số trong trận thắng 3-2 của Dortmund trước Hoffenheim ở vòng 20 Bundesliga đêm 22/1 (giờ Hà Nội).

Trước đối thủ đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng, Erling Haaland chỉ cần 6 phút kể từ khi trận đấu bắt đầu để ghi tên lên bảng điện tử.

Hoffenheim đã bố trí hàng thủ số đông nhưng vẫn để Dortmund chọc thủng lưới bằng một pha phối hợp trung lộ đẹp mắt. Sau 9 đường chuyền liên tiếp trên phần sân đối thủ, bóng được Haaland đưa vào lưới một cách gọn gàng từ cự ly 6 m.

Haaland ghi ban anh 1

Haaland liên tục lập công trong màu áo Dortmund.

Kể từ tháng 1/2020, Haaland đã ghi 56 bàn. Trong tốp 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, thành tích của sao trẻ người Na Uy chỉ kém Robert Lewandowski (79 bàn). Người đứng thứ ba là Cristiano Ronaldo có 54 bàn. Thành tích của Haaland trở nên đáng nể hơn khi anh chỉ cần 57 trận để đạt cột mốc này.

Mùa này, Haaland đã chơi 20 trận cho CLB chủ quản trên mọi đấu trường và chỉ có 4 trận không ghi bàn hoặc kiến tạo. Tổng cộng, cựu cầu thủ Salzburg đã có 23 bàn và 5 kiến tạo dưới màu áo đội bóng vùng Ruhr.

Pha lập công của Haaland không giúp thế trận của Dortmund khởi sắc. Đoàn quân của HLV Marco Rose chịu sức ép lớn từ những đợt lên bóng của Hoffenheim. Sự lúng túng của hàng thủ áo vàng khiến họ trả giá bằng bàn thua ở phút 45+1. Sau pha treo bóng từ cánh phải, Andrej Kramaric dứt điểm một chạm tinh tế hạ gục thủ môn Oliver Baumann.

Quãng thời gian nghỉ giữa hai hiệp giúp Dortmund chấn chỉnh lại đội hình. Đội khách sớm có bàn nâng tỷ số lên 2-1, tiếp tục từ một pha tấn công trực diện ở trung lộ. Marco Reus chạy chỗ, đón đường chọc khe của Donyell Malen rồi dứt điểm tung lưới chủ nhà từ cự ly gần.

Mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn với đội bóng áo vàng. Phút 66, trung vệ David Raum lóng ngóng phản lưới, biếu không cho Dortmund bàn thứ 3.

"Die Borussen" sở hữu hàng công có lối chơi đẹp mắt, hiệu quả nhưng hàng thủ lại thường xuyên gây thất vọng với những tình huống mắc lỗi hoặc thiếu tập trung. Phút 77, Georginio Rutter thoải mái đón đường chuyền của đồng đội rồi dứt điểm, rút ngắn tỷ số còn 2-3.

Sức ép chuyển ngược sang phần sân của đội khách trong thời gian còn lại nhưng họ may mắn không phải nhận thêm bàn thua. Trận đấu trên sân PreZero Arena khép lại với thắng lợi 3-2 dành cho Dortmund. Haaland cùng đồng đội tạm thu hẹp khoảng cách với Bayern xuống còn 3 điểm sau 3 trận thắng liên tiếp tại Bundesliga.

Haaland ghi ban anh 2

Dortmund trở thành cựu vương Cúp Quốc gia Đức

Erling Haaland và đồng đội thua 1-2 trước St Pauli tại vòng 16 đội Cúp Quốc gia Đức rạng sáng 19/1 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm