Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland nhìn đồng đội thua 2-4 trên sân nhà

Dortmund thua đậm Rangers ở lượt đi play-off tranh vé vào vòng 16 đội Europa League rạng sáng 18/2 (giờ Hà Nội).

Dortmund dau Rangers anh 1

Dortmund tiếp tục cho thấy sự phụ thuộc vào Erling Haaland. Trong ngày tiền đạo người Na Uy không thể ra sân, đội bóng vùng Rurh thi đấu bạc nhược và để đối thủ đến từ Scotland chọc thủng lưới 4 lần ngay trên sân nhà. Những gì "Die Borussen" làm được chỉ là bàn thắng từ nỗ lực cá nhân của Jude Bellingham và Raphael Guerreiro.

Dortmund dau Rangers anh 2

Dormtund có khởi đầu khá tốt bằng việc đẩy lùi đối thủ về sâu phần sân đối diện. Đoàn quân của HLV Marco Rose tấn công đa dạng và cũng đã có cơ hội tốt để mở tỷ số. Tuy nhiên, Marco Reus, Zagadou lại bỏ lỡ khi khung thành đội khách đã rộng mở.

Dortmund dau Rangers anh 3

Trung vệ Zagadou trở thành tội đồ của chủ nhà. Anh bỏ lỡ cơ hội từ cự ly chưa đầy 10 m ở phút 15, sau đó mắc lỗi để bóng chạm tay trong vùng cấm khiến Dortmund chịu quả phạt đền ở phút 38. Bản lĩnh của người đội trưởng giúp James Tavernier đánh lừa được thủ môn Kobel từ chấm 11 m.

Dortmund dau Rangers anh 4

Hàng thủ áo vàng càng chơi càng lộ rõ sự bất ổn. Chỉ 3 phút sau khi nhận bàn thua đầu tiên, chủ nhà lại thủng lưới. Cặp trung vệ Hummels, Zagadou để Arinbo đánh đầu làm tường cho Morelos băng vào dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0.

Dortmund dau Rangers anh 5

2 bàn thua ở cuối hiệp một chưa phải là điều tệ hại nhất mà CĐV Dortmund phải chịu đựng. Đội chủ sân Signal Iduna Park tiếp tục phòng ngự hời hợt và nhận bàn thua thứ 3 khi hiệp 2 mới diễn ra 4 phút. Sau đường trả ngược của đồng đội bên cánh trái, Lundstram băng lên sút xa không cho thủ môn Kobel cơ hội cản phá.

Dortmund dau Rangers anh 6

Giữa tập thể thi đấu tệ hại của Dortmund, Bellingham vẫn có thể tỏa sáng với cú sút gọn gàng từ sát vạch 16,5 m rút ngắn tỷ số còn 1-3 cho chủ nhà ở phút 51.

Dortmund dau Rangers anh 7

Hy vọng vừa được thắp lên đã bị hàng thủ áo vàng dập tắt bằng tình huống phòng ngự tệ hại ở phút 54. Morelos thoải mái xâm nhập vùng cấm rồi dứt điểm. Bóng chạm Zagadou rồi đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Kobel. Ban đầu, trọng tài không công nhận bàn thắng của số 20 vì lỗi việt vị. Tuy nhiên, VAR đã vào cuộc và xác định đây là tình huống ghi bàn hợp lệ của Rangers.

Dortmund dau Rangers anh 8

Chủ nhà thi đấu cầm chừng trong phần còn lại của trận đấu, nhưng vẫn có bàn rút ngắn tỷ số còn 2-4 ở phút 82. Cú sút xa của Guerreiro khiến thủ môn McGregor chỉ biết đứng nhìn bóng găm vào lưới.

Dortmund dau Rangers anh 9

Rangers trở thành CLB Scotland đầu tiên kể từ năm 1955 ghi 4 bàn trên sân khách trước đối thủ Đức tại cúp châu Âu. Trong khi đó, nhiệm vụ của Bellingham cùng đồng đội ở trận lượt về sẽ khó khăn hơn bao giờ hết. Họ cần ghi nhiều hơn 2 bàn, đồng thời không thủng lưới mới có thể đi tiếp.

Dortmund dau Rangers anh 10
Dortmund dau Rangers anh 11

Bayern gây thất vọng trước CLB Áo

Nhà ĐKVĐ Bundesliga chật vật giành trận hòa 1-1 trước Salzburg ở lượt đi vòng 1/8 Champions League rạng sáng 17/2 (giờ Hà Nội).

Bayern thủng lưới 4 bàn trong hiệp một sau 47 năm

Nhà ĐKVĐ Bundesliga thua đậm chủ nhà Bochum 2-4 ở trận đấu thuộc vòng 22 diễn ra tối 12/2 (giờ Hà Nội).

Highlights Inter 0-2 Liverpool hinh anh

Highlights Inter 0-2 Liverpool

0

Roberto Firmino và Mohamed Salah lần lượt ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Liverpool trước chủ nhà Inter Milan ở lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League 2021/22.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm