Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern gây thất vọng trước CLB Áo

Nhà ĐKVĐ Bundesliga chật vật giành trận hòa 1-1 trước Salzburg ở lượt đi vòng 1/8 Champions League rạng sáng 17/2 (giờ Hà Nội).

Highlights Salzburg 1-1 Bayern Kinglsey Coman gỡ hòa ở phút 90, giúp Bayern tránh khỏi thất bại khi làm khách trên sân của Salzburg ở lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League 2021/22.
Bayern dau Salzburg anh 1

Đối thủ của Bayern chỉ là Salzburg, CLB chưa từng có kinh nghiệm ở vòng knock-out Champions League. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ Bundesliga lại phải trải qua 90 phút đầy khó khăn tại Red Bull Arena. Bayern bị dẫn trước sau một pha phản công và phải chờ đến phút thi đấu chính thức cuối cùng mới có thể gỡ hòa.

Bayern dau Salzburg anh 2

Sau trận thua 1-4 trước Bochum ở Bundesliga, Bayern hành quân đến Áo với mục tiêu không gì khác ngoài một chiến thắng. Đoàn quân của HLV Julian Nagelsmann tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc nhưng vấp phải sự chống trả quyết liệt từ hàng phòng ngự Salzburg.

Bayern dau Salzburg anh 3

Với lợi thế sân nhà, Salzburg cũng cho thấy sự tự tin cao độ. Đội bóng áo trắng bịt kín khoảng trống trước khung thành và tổ chức những đợt phản công mạch lạc dựa trên tốc độ của các cầu thủ trẻ trên hàng công. Bất ngờ xảy ra ở phút 21. Karim Adeyemi qua mặt Lucas Hernandez bên cánh phải. Sao trẻ 21 tuổi thực hiện đường chuyền để cầu thủ vào sân thay người Chukwubuike Adamu đặt lòng từ sát vùng cấm, hạ thủ môn Sven Ulreich.

Bayern dau Salzburg anh 4

Ở bên kia chiến tuyến, Bayern chủ yếu triển khai bóng bên cánh phải. Serge Gnabry, Leroy Sane đã có cơ hội dứt điểm trong vùng cấm nhưng bộ đôi này không có sự chuẩn xác ở những pha xử lý quyết định. Cả 9 cú dứt điểm của nhà ĐKVĐ Bundesliga trong hiệp một đều không mang lại hiệu quả.

Bayern dau Salzburg anh 5

Hàng thủ Salzburg hoàn thành tốt nhiệm vụ phong tỏa Robert Lewandowski trong 45 phút. Tiền đạo người Ba Lan chỉ có 15 lần chạm bóng và không mang về bất kỳ cú sút nào.

Bayern dau Salzburg anh 6

Trong hiệp hai, hướng tấn công của Bayern chuyển sang cánh trái, nơi có sự xuất hiện của Kingsley Coman. Cầu thủ người Pháp tích cực rê dắt, dứt điểm nhưng không thể thắng được thủ môn Philipp Kohn.

Bayern dau Salzburg anh 7

Lewandowski phải chờ đến phút 64 mới có pha dứt điểm đầu tiên. Thứ anh mang về cho đại diện Bundesliga cũng chỉ là một quả phạt góc.

Bayern dau Salzburg anh 8

Cơ hội tiếp theo của Bayern đến sau pha phản công ở phút 74. Coman chuyền ngang để Sane dứt điểm trong vùng cấm. Kohn xuất sắc đổ người cản phá và tiếp tục làm chủ tình huống bóng nảy ra

Bayern dau Salzburg anh 9

Bayern phung phí cơ hội, thậm chí còn suýt để thủng lưới lần thứ 2 ở phút 81. Adamu đứng trước khung thành bỏ trống nhưng cú sút của anh lại bị Benjamin Pavard ngăn chặn.

Bayern dau Salzburg anh 10

Chủ nhà sẽ phải tiếc nuối với cơ hội bị Adamu bỏ lỡ bởi Bayern đã có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 90. Sau một pha bóng lộn xộn trong vùng cấm, Coman ập vào dứt điểm gọn, đánh bại thủ môn Kohn.

Bayern dau Salzburg anh 11
Bayern dau Salzburg anh 12

Mbappe: 'PSG phải thắng cả trận lượt về'

Chân sút người Pháp là tâm điểm của các câu trả lời phỏng vấn sau khi PSG thắng 1-0 trước Real Madrid tại lượt đi vòng 1/8 Champions League rạng sáng 16/2 (giờ Hà Nội).

Messi đá hỏng penalty ở Champions League

Siêu sao sinh năm 1987 tạo nhiều thống kê không mong muốn sau pha đá hỏng phạt đền ở lượt đi vòng 16 đội Champions League trước Real rạng sáng 16/2 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm