Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland lần đầu nói về mối quan hệ với Solskjaer

HLV Ole Gunnar Solskjaer giúp Erling Haaland cải thiện khả năng đánh đầu khi cả hai còn làm việc chung ở Na Uy.

HLV Solskjaer giúp Haaland hoàn thiện bộ kỹ năng không chiến.

"Điều đầu tiên Solskjaer nói với tôi là 'Cậu không biết đánh đầu. Chúng ta phải làm lại'. Đó là những gì chúng tôi làm cùng nhau trong hai năm ở Molde. Nó rất tốt bởi giờ đây, tôi ghi nhiều bàn bằng đầu", Haaland chia sẻ trên GQ.

Solskjaer giúp Haaland trui rèn bài bản kỹ năng của một tiền đạo cắm. Sau đó, Haaland rời Molde, gia nhập Salzburg. Solskjaer từng muốn đưa tuyển thủ Na Uy đến MU ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2019/20. Thế nhưng Haaland chọn Dortmund. Sau đó, anh một lần nữa từ chối MU để gia nhập Man City.

Ngoài Solskjaer, Haaland thừa nhận học hỏi kỹ năng của một loạt tiền đạo giỏi, là Zlatan Ibrahimovic, Robin van Persie, Jamie Vardy, Sergio Aguero, Lionel Messi, Alvaro Negredo, Edin Dzeko và Mario Balotelli.

"Tôi cố gắng thực hiện chính xác những gì mình từng làm năm 13 tuổi. Giờ đây, tôi cố gắng để thông minh hơn, sắc sảo hơn trước đối thủ. Suy nghĩ hiện tại trong đầu của tôi là cố gắng để ngày càng nổi bật hơn", Haaland nhấn mạnh.

Tiền đạo sinh năm 2000 ghi 27 bàn và có 4 kiến tạo sau 30 trận từ đầu mùa 2022/23. Ở Premier League, Haaland ghi 21 bàn sau 17 trận. Sau 67 phút, cựu sao Dortmund lại "nổ súng" ở giải đấu số một nước Anh. Đó là hiệu suất khủng khiếp. Tuy nhiên, Haaland có dấu hiệu chững lại, không ghi bàn trong 3 trận gần đây. Điển hình như trận MU, sao Man City chơi nhạt nhòa vì không được tuyến dưới bơm bóng thường xuyên.

"Tôi thích áp lực. Điều đó luôn có trong đầu của tôi từ khi sinh ra. Phải có sự tập trung để sẵn sàng và đây là yếu tố quan trọng bậc nhất với cầu thủ bóng đá. Tôi không ngồi trên mạng để đọc về bản thân. Bạn không thể kiểm soát những gì mọi người nói về bạn. Do vậy, tôi không quan tâm", Haaland đáp trả chỉ trích.

Ở tuổi 22, Haaland đã ghi 182 bàn sau 224 trận ở cấp CLB. Anh được kỳ vọng là đối trọng xứng tầm của Kylian Mbappe trong cuộc đua giành Quả bóng vàng nhiều năm tới.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Biếm họa Haaland gây thất vọng trước MU Trung phong Man City lép vế trước Marcus Rashford trong đoạn phim hoạt hình ngắn của Bleacher Report sau trận derby Manchester ở vòng 20 Premier League 2022/23.

Haaland vượt thành tích của Messi, phá kỷ lục tại Premier League

Chân sút sinh năm 2000 tạo hàng loạt thống kê ấn tượng sau cú đúp vào lưới Leeds ở vòng 17 Premier League rạng sáng 29/12 (giờ Hà Nội).

Chelsea công bố tân binh đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa

Đêm 28/12 (giờ Hà Nội), "The Blues" hoàn tất vụ chuyển nhượng Datro Fofana từ Molde, CLB cũ của Erling Haaland.

Haaland tỏa sáng trong trận thắng 3-1 của Man City

Rạng sáng 29/12 (giờ Hà Nội), Haaland ghi 2 bàn trong hiệp hai để giúp Man City đánh bại Leeds ở vòng 17 Premier League.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm