Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland không vui khi bị thay lúc mới ghi 5 bàn

Dù đã có cú "re-poker", tiền đạo sinh năm 2000 vẫn tiếc nuối khi lỡ cơ hội ghi thêm bàn vào lưới Leipzig trong chiến thắng 7-0 rạng sáng 15/3 (giờ Hà Nội).

Phản ứng của Haaland khi bị Pep thay ra Sau trận thắng Leipzig 7-0, trung phong của Man City không ngần ngại bày tỏ sự tiếc nuối khi mất cơ hội lập kỷ lục ghi 6 bàn trong một trận ở Champions League.

"Khi rời sân, tôi đã nói với Pep Guardiola rằng tôi thích lập một cú "double - hattrick" (6 bàn). Nhưng tôi có thể làm gì hơn đây khi ông ấy là huấn luyện viên", Erling Haaland phát biểu sau khi ghi 5 bàn trước Leipzig tại lượt về vòng 16 đội Champions League.

Anh trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử, sau Messi, ghi 5 bàn trong một trận knock-out Champions League. Thời điểm Haaland ghi bàn thứ 5 mới là phút 57 nên anh hoàn toàn có thể xô đổ kỷ lục của Messi. Nhưng tới phút 63, Pep đã rút Haaland ra nghỉ.

"Tôi chỉ nghĩ rằng công việc của mình là phải ghi bàn. Tôi không nghĩ ngợi quá nhiều mà chỉ tập trung vào nhiệm vụ trên sân. Đầu óc tôi khá mơ hồ nên không nhớ nổi các bàn thắng diễn ra thế nào, chỉ biết rằng tôi khá mệt sau mỗi lần ăn mừng", Haaland trả lời khi được phóng viên khen có "siêu năng lực".

Haaland bi thay som anh 1

Haaland lỡ cơ hội trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi 6 bàn trong một trận Champions League.

Về phía Pep Guardiola, nhà cầm quân người Tây Ban Nha dành lời khen cho cậu học trò sinh năm 2000: "Ghi 5 bàn trong chưa đầy 60 phút là thành tích đáng kinh ngạc. Haaland giành chiến thắng liên tiếp về cả thể chất lẫn tinh thần. Trong quá khứ, Man City từng ghi 4 bàn vào lưới Real Madrid, 6 bàn vào lưới Monaco, 4 bàn vào lưới Tottenham nhưng rồi vẫn bị loại vì hàng thủ thiếu tập trung. Hiện tại, các hậu vệ của Man City đang chơi tốt".

Ngay cả các cầu thủ của Leipzig cũng phải dành sự thán phục cho Haaland và Man City. "Tôi chưa bao giờ thua 0-7 trong sự nghiệp. Trận đấu vừa qua quá cay đắng với Leipzig. Haaland quá nhanh và mạnh mẽ. Thật khó để phòng ngự trước cậu ấy", hậu vệ Benjamin Henrichs nói.

Đồng quan điểm, tiền vệ Emil Forsberg cho biết: "Trận thua này thật đau đớn. City đã chơi quá tốt. Thành thật mà nói, chúng tôi không có cơ hội dù mong manh để giành chiến thắng".

Chiến thắng 7-0 trước Leipzig không chỉ đưa Man City vào tứ kết Champions League mà còn giúp CLB thành Manchester san bằng kỷ lục của chính họ tại đấu trường châu lục. Vào năm 2019, "Cityzens" từng nhấn chìm Schalke với tỷ số 7-0, cũng ở lượt về vòng 16 đội.

Haaland bi thay som anh 2

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Ronaldo trả giá vì hành động nóng nảy

Lão tướng người Bồ Đào Nha nhận thẻ vàng sau khoảnh khắc thiếu kiềm chế trong chiến thắng 3-1 của Al Nassr trước Abha ở Cúp Nhà vua Saudi Arabia đêm 14/3.

VAR hai lần gây tranh cãi trong trận thắng 7-0 của Man City

Tổ trọng tài dưới sự điều khiển của ông Vincic nhận nhiều chỉ trích với hai quyết định gây bất lợi cho Leipzig ở lượt về vòng 16 đội Champions League rạng sáng 15/3 (giờ Hà Nội).

Pep Guardiola khiến Haaland không thể phá kỷ lục của Messi

Rạng sáng 15/3 (giờ Hà Nội), Haaland bị ông thầy người Tây Ban Nha thay ra sớm, từ đó lỡ cơ hội phá kỷ lục ghi bàn của Messi tại Champions League.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm