Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland: 'Không ai có thể ngăn cản tôi'

Erling Haaland sớm gửi lời cảnh báo tới hàng thủ MU trước trận derby Manchester tối 2/10 (giờ Hà Nội).

Haaland đã sẵn sàng cho trận chiến với MU.

"Tôi không cần phải nói quá nhiều. Tất cả những gì tôi cần nói là tôi đã sẵn sàng", Haaland chia sẻ với Sky Sports trước trận. "Nếu tôi tính toán thời gian thực hiện pha chạy chỗ hoàn hảo, tôi biết rằng không ai có thể ngăn cản tôi".

Khi được hỏi về mối quan hệ đối tác với Kevin De Bruyne trên hàng công Man City, Haaland khẳng định: "Bạn biết đấy, giấc mơ của một tiền đạo là được chơi bóng bên cạnh những chân chuyền như De Bruyne. Anh ấy biết tôi sẽ ở đó và tôi biết anh ấy sẽ thả quả bóng tới trước mặt thủ môn và phía sau hàng phòng ngự".

Chân sút sinh năm 2000 cũng dành sự ngưỡng mộ đối với Pep Guardiola. Anh giải thích: "Ngày hôm trước trận đấu, ông ấy chỉ cho chúng tôi biết điều gì sẽ xảy ra. Sau đó, chính xác vào ngày hôm sau, điều đó sẽ xảy ra. Thật điên rồ, tôi không hiểu làm thế nào Guardiola lại có thể biết hết mọi thứ như thế".

Với sự nguy hiểm của Haaland, hàng thủ MU có thể gặp nhiều khó khăn. "Tiền đạo của Man City có tất cả - tốc độ, thể chất, sức mạnh, trí thông minh, khả năng ứng biến, chưa kể có thể bứt phá để ghi bàn bất khi nào cậu ấy muốn", cựu danh thủ Martin Keown đánh giá.

Điểm mạnh của Haaland không nằm ở việc cầm bóng. Anh có tỷ lệ chạm bóng mỗi trận thấp nhất tại Premier League (19,43). Đôi khi Haaland gần như không tham gia vào việc xây dựng lối chơi. Ngược lại, tiền đạo này thích khoảng không gian rộng lớn trước mặt. Khi ấy, việc duy trì sự tập trung chính là thách thức lớn nhất đối với hàng thủ "Quỷ đỏ".

Haaland ghi 14 bàn sau 10 trận và dẫn đầu sách Vua phá lưới Premier League 2022/23. Haaland trở thành cầu thủ đạt mốc 25 bàn nhanh nhất lịch sử Champions League (sau 20 trận). Một thành tích ấn tượng.

Highlights Slovenia - Na Uy: Haaland ghi bàn Tiền đạo sinh năm 2000 ghi bàn trong thất bại 1-2 của tuyển Na Uy trước chủ nhà Slovenia ở lượt trận 5 vòng bảng Nations League 2022/23.

Sự đáng gờm của De Bruyne

Không chỉ Erling Haaland, mà Kevin de Bruyne cũng là gương mặt có thể gây áp lực lên hàng thủ MU.

3 điểm nóng quyết định derby Manchester

Erling Haaland, Christian Eriksen hay Kevin de Bruyne là những cầu thủ có thể tỏa sáng ở trận derby Manchester diễn ra đêm 2/10.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm