Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland ghi bàn trong trận hòa 3-3 của Man City

Tiền đạo người Na Uy góp một pha lập công giúp Man City chật vật giành lại 1 điểm trước chủ nhà Newcastle ở vòng 3 Premier League đêm 21/8 (giờ Hà Nội).

Man City nhập cuộc tự tin và chỉ cần 5 phút để mở tỷ số bằng pha phối hợp giữa Bernardo Silva và Ilkay Gundogan. Tuy nhiên, "The Cityzens" không thể ngờ rằng Newcastle lại có thể tấn công đầy ấn tượng sau khi thủng lưới.

Ngòi nổ Allan Saint-Maximin chơi thăng hoa giúp "Chích chòe" dẫn ngược đối thủ 2-1 ngay trong hiệp một. Anh lần lượt kiến tạo để Miguel Almiron và Callum Wilson ghi bàn ở phút 28 và 39.

Đầu hiệp hai, khó khăn chồng chất với Man City, khi họ nhận bàn thua thứ 3 từ siêu phẩm đá phạt hàng rào của Kieran Trippier. Tuy nhiên, bản lĩnh của nhà ĐKVĐ đã giúp đội khách giành lại 1 điểm nhờ 2 pha lập công của Haaland và Silva ở phút 61 và 64.

Newcastle dau Man City anh 1

Haaland ghi bàn thứ 3 sau 3 lần ra sân tại Premier League.

Hàng công toàn sao giúp Man City có thể xuyên thủng bất kỳ phòng tuyến nào tại Premier League. Tuy nhiên, hàng thủ chắp vá của nhà ĐKVĐ lại không sẵn sàng cho những đối thủ chơi tấn công dồn dập như Newcastle.

Trong ngày Ruben Dias không có thể trạng tốt nhất, Pep phải tung John Stones đá chính, nhưng tới lượt Nathan Ake rời sân sớm vì chấn thương.

Man City chơi lúng túng trong những pha phòng ngự bóng bổng. Ở cánh phải, một mình Kyle Walker là không đủ để phong tỏa mũi tấn công giàu sức mạnh và kỹ thuật như Saint-Maximin. Ngôi sao người Pháp liên tục khoét vào khoảng trống giữa hậu vệ cánh và trung vệ của Man City, qua đó giúp Newcastle thu về 2 bàn thắng.

Không chỉ có hàng công chơi bùng nổ, các nhân tố ở hàng phòng ngự của Newcastle cũng hoạt động đầy tập trung, đặc biệt là vị trí của Nick Pope. Sau khi bị Gundogan đánh bại, thủ môn người Anh từ chối mọi nỗ lực dứt điểm của Man City bằng 5 pha cứu thua chỉ trong hiệp một.

Newcastle đã vẫn chơi đầy tự tin trong hiệp đấu thứ hai. Sau khi có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 do công của Trippier, "Chích chòe" lựa chọn lùi đội hình để phòng ngự. Tuy nhiên, tính toán của HLV Howe lại không phát huy hiệu quả.

Newcastle dau Man City anh 2

Trippier nâng tỷ số lên 3-1 bằng một cú đá phạt đẳng cấp.

Việc để Man City có quá nhiều thời gian và không gian chơi bóng khiến chủ nhà trả giá bằng 2 bàn thua liên tiếp, lần lượt ở phút 61 và 64. Nếu Haaland tận dụng cơ hội tốt hơn, "Cityzens" hoàn toàn có thể tạo nên một cuộc lội ngược dòng.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 3-3. Lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân, HLV Eddie Howe giành điểm khi chạm trán Man City. Trước đó, ông đã để thua 12 trận liên tiếp trước đối thủ thành Manchester.

Newcastle dau Man City anh 3

  • Man City công bố tân binh thứ 4 trong hè 2022

    Tối 16/8 (giờ Hà Nội), đội chủ sân Etihad thông báo chiêu mộ thành công hậu vệ trái Sergio Gomez từ Anderlecht trong kỳ chuyển nhượng hè 2022.

    Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ "The Citizens" phải chi 15 triệu euro để sở hữu chữ ký của Sergio Gomez. Cầu thủ 21 tuổi là tân binh thứ 4 Man City chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng hè 2022 sau Erling Haaland (51,2 triệu bảng), Kalvin Phillips (42 triệu bảng) và Stefan Ortega (theo dạng tự do).

    Tại sân Etihad, Gomez khoác áo số 21. Động thái này cho thấy Man City sẵn sàng điền tên hậu vệ sinh năm 2000 vào danh sách thi đấu mùa này thay vì đem cho đội bóng đang thi đấu tại La Liga, Girona, mượn.

    Newcastle dau Man City anh 4

  • Báo Na Uy: Man City chưa trả đồng nào cho Dortmund trong vụ Haaland

    Nguồn tin của Dagbladet, một trong những tờ báo Na Uy lớn, cho biết Man City "chưa phải thanh toán bất kỳ khoản nào cho Dortmund ở thương vụ Erling Haaland cho đến tháng 7/2023".

    Trước đó trong hợp đồng đã ký kết, Dortmund chấp thuận việc Man City sẽ thanh toán tiền chuyển nhượng Haaland trong 4 đợt. Đội bóng nước Đức "không thể nhận đủ số tiền 51 triệu bảng trước mùa hè 2026".

    Tháng 11/2021, 90min tiết lộ Dortmund "sẵn sàng lắng nghe mọi đề nghị chuyển nhượng về Haaland" đồng thời "tạo điều kiện để các đội bóng trả góp" nếu chiêu mộ tiền đạo người Na Uy. CLB Bundesliga tin rằng khả năng giữ chân thành công Haaland là rất thấp. Mức phí phá vỡ hợp đồng chỉ 51 triệu bảng của Haaland dễ dàng hấp dẫn các đội bóng lớn.

    Newcastle dau Man City anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man City

    HLV Pep Guardiola có trong tay những quân bài chất lượng nhất cho chuyến hành quân đến St James' Park.

    Newcastle dau Man City anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Newcastle

    Bộ đôi giàu tốc độ Callum Wilson và Allan Saint-Maximin lĩnh xướng hàng công Newcastle.

    Newcastle dau Man City anh 7

  • Đội hình xuất phát của Newcastle và Man City

    Cả hai huấn luyện viên Eddie Howe (Newcastle) và Pep Guardiola (Man City) đều sử dụng sơ đồ 4-3-3 cho đội bóng của mình.

    Newcastle dau Man City anh 8
  • Man City toàn thắng Newcastle trong 5 lần đối đầu gần nhất

    Trong 5 lần đối đầu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Man City của huấn luyện viên Pep Guardiola toàn thắng trước Newcastle với tổng tỷ số 20-3.

    Newcastle dau Man City anh 9
    Newcastle dau Man City anh 10
  • Cầu thủ Man City khởi động trước giờ bóng lăn

    Hàng thủ Newcastle được đánh giá là bài test khó khăn dành cho Erling Haaland. Ở trận trước, tiền đạo này đã không ghi bàn trước Bournemouth.

    Newcastle dau Man City anh 11

    Newcastle dau Man City anh 12

  • Trận đấu bắt đầu

    Man City giao bóng trước.

  • Phút thứ 4, Rodri thử vận may với một cú sút xa nhưng không thành công. Ngay cả khi bóng đi trúng đích, Nick Pope cũng đã sẵn sàng cho một tình huống cứu thua.

  • Man City mở tỷ số

    6': VÀO!! Bernardo Silva giữ bóng bình tĩnh ở cánh phải, trước khi thực hiện đường chuyền bổng chuẩn xác đến vị trí của Gundogan. Thủ quân Man City khống chế rồi dứt điểm gọn gàng từ cự ly chưa đầy 10 m để hạ gục Nick Pope.

    Newcastle dau Man City anh 13

    Newcastle dau Man City anh 14

  • 8': Bruno Guimaraes nhận thẻ vàng sau tình huống kéo ngã Kevin De Bruyne.

  • 10': KHÔNG VÀO! Sau đường chọc khe của Haaland, De Bruyne băng xuống đối mặt Nick Pope nhưng cú sút góc hẹp của anh không thể đánh bại thủ môn đội chủ nhà.

    Newcastle dau Man City anh 15

  • 16': KHÔNG VÀO!! Đến lượt Phil Foden áp sát khung thành Newcastle. Thủ môn Nick Pope một lần nữa phản xạ bằng chân để cứu thua cho "Chích chòe".

  • Newcastle có cơ hội đầu tiên

    18': KHÔNG VÀO!! Saint-Maximin chuyền ngang vừa tầm để Almiron dứt điểm trong vùng cấm nhưng cầu thủ người Paraguay lại sút vọt xà.

  • 20': Nick Pope bay người cản cú đá phạt kỹ thuật của De Bruyne. Thủ môn người Anh đang chơi ấn tượng với pha cứu thua thứ 3 từ đầu trận.

  • Man City thay người bất đắc dĩ

    21': Nathan Ake rời sân vì chấn thương. Ruben Dias sẽ thay đồng đội người Hà Lan đá cặp với John Stones.

    Newcastle dau Man City anh 16

  • 24': KHÔNG VÀO!! Saint-Maximin tiếp tục khuấy đảo hàng thủ Man City bằng những pha đi bóng tốc độ. Cú sút của cầu thủ người Pháp khá căng nhưng chưa đủ hiểm để hạ Ederson.

  • 27': Hàng thủ Man City chơi lúng túng tạo cơ hội cho Wilson dứt điểm trong vùng 5,5 m. Man City vẫn chưa phải nhận bàn thua do bóng đi quá nhẹ.

  • Newcastle gỡ hòa 1-1

    28': VÀO! Almiron làm tung mành lưới Man City bằng một pha lao người dứt điểm sau quả tạt từ cánh phải được thực hiện bởi Saint-Maximin. Trong 5 phút vừa qua, Newcastle cầm bóng đến 94%. Bàn gỡ hòa là thành quả xứng đáng dành cho "Chích chòe".

    Newcastle dau Man City anh 17

    Newcastle dau Man City anh 18

  • 34': Fabian Schar nhận thẻ vàng sau pha đốn ngã Foden ở sát biên dọc.

  • Hai đội chơi ăn miếng trả miếng

    37': KHÔNG VÀO!! Cơ hội bất ngờ đến với Gundogan sau pha xử lý lỗi của Botman. Hậu vệ đội chủ nhà kịp chuộc lỗi bằng việc lăn xả để chăn cú sút của thủ quân đội khách. Newcastle ngay lập tức có câu trả lời bằng tình huống áp sát khung thành trống của Man City. Cancelo kịp lùi về bọc lót cho Ederson.

  • Newcastle dẫn 2-1

    39': VÀO!! Lại là Saint-Maximin với một pha đột phá rồi thực hiện đường chuyền xé toang hàng thủ Man City. Callum Wilson khống chế để vượt qua cặp trung vệ đội khách, trước khi dứt điểm hiểm hóc vào góc xa hạ nốt thủ thành Ederson.

    Newcastle dau Man City anh 19

    Newcastle dau Man City anh 20

  • HẾT HIỆP MỘT

    Man City cầm bóng gần 68%, dứt điểm 9 lần nhưng Newcastle mới là đội nắm lợi thế về tỷ số. Kyle Walker không thể làm chủ tình hình bên cánh phải, khi vị trí của anh liên tục bị Saint-Maximin xuyên phá.

    Newcastle dau Man City anh 21

  • Bản đồ nhiệt của Newcastle và Man City trong hiệp một

    Đội chủ nhà Newcastle có một số thời điểm dâng cao đội hình nhưng chủ yếu vẫn chọn lối đá phản công và tập trung vào sức xuyên phá của Saint-Maximin bên cánh trái.

    Newcastle dau Man City anh 22
  • Hiệp 2 bắt đầu

    Hai đội chưa có sự thay đổi người.

  • Haaland sút trúng cột

    52': KHÔNG VÀO!! Haaland xộc thẳng vào trung lộ rồi tung cú sút bằng chân không thuận đưa bóng đi dội cột.

  • Newcastle dẫn 3-1

    54': VÀO!!! Từ chấm đá phạt cách khung thành gần 20 m, Kieran Trippier tung cú đá phạt đưa bóng găm thẳng vào góc cao không cho Ederson cơ hội cản phá.

    Newcastle dau Man City anh 23

    Newcastle dau Man City anh 24

  • 60': Haaland bật cao đánh đầu trong vùng cấm nhưng bóng tìm đến đúng vị trí thủ môn Pope chọn sẵn.

  • Man City rút ngắn tỷ số còn 2-3

    61': VÀO!! Tận dụng pha bóng lộn xộn trước khung thành Newcastle, Haaland vung chân dứt điểm cháy lưới Nick Pope.

    Newcastle dau Man City anh 25

  • Haaland bỏ lỡ cơ hội đối mặt

    62': KHÔNG VÀO!!! Haaland tì đè ấn tượng để vượt qua Botman, nhưng anh không thể thắng được chốt chặn cuối là thủ thành Pope.

  • Man City gỡ hòa 3-3

    64': VÀO!!! De Bruyne chọc khe loại hàng thủ Newcastle để Bernardo Silva thoát xuống, dứt điểm lạnh lùng vào góc xa hạ gục Pope.

    Newcastle dau Man City anh 26

  • Newcastle chỉ còn 10 người

    74': Trippier nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Kevin De Bruyne.

  • Trippier chỉ phải nhận thẻ vàng

    Sau khi tham khảo tình huống quay chậm, trọng tài chính quyết định rút lại thẻ đỏ cho Trippier. Hậu vệ người Anh chỉ phải nhận thẻ vàng do pha phạm lỗi không mang tính triệt hạ với đối thủ.

    Newcastle dau Man City anh 27

  • 78': KHÔNG VÀO!! Pep Guardiola ôm đầu tiếc nuối khi Haaland sút vọt xà từ cự ly chưa đầy 6 m.

  • 90': Trận đấu chỉ còn vài phút bù giờ, Man City đang khẩn trương tổ chức tấn công để tìm thêm bàn. Đội khách được hưởng phạt góc sau cú sút chạm hậu vệ của Foden.

  • HẾT GIỜ

    Man City chật vật giành trận hòa 3-3 trước chủ nhà Newcastle.

    Newcastle dau Man City anh 28

8 vụ bê bối tại PSG

Từ cuối năm 2021 đến nay, người hâm mộ liên tục chứng kiến những bất ổn cả trên sân lẫn phòng thay đồ của đội bóng chủ sân Parc des Princes.

Giggs đọc thơ tại tòa án

Cựu tiền vệ tuyển Xứ Wales tiết lộ nội dung bức thư tình anh gửi cho bạn gái cũ Kate Greville.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm