Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland ghi bàn thứ 68 sau 67 trận cho Dortmund

Cú đúp trước Union Berlin giúp tiền đạo Erling Haaland vượt tỷ lệ 1 bàn/trận sau chưa đầy hai năm thi đấu cho Dortmund.

Erling Haaland anh 1

Ở trận đấu giữa Dortmund vs Union Berlin tại vòng 5 Bundesliga 2021/22 tối 19/9 (giờ Hà Nội), tiền đạo Haaland tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng của mình trong thời gian qua.

Erling Haaland anh 2

Chân sút người Na Uy lập cú đúp ở các phút 24 và 83, góp phần quan trọng trong chiến thắng 4-2 của CLB vùng Ruhr trước Union Berlin. Đây là trận đấu mà Dortmund tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình.

Erling Haaland anh 3

Dortmund áp đảo Union Berlin từ sớm và liên tục tạo ra cơ hội. Ngay phút thứ 10, hậu vệ trái Raphael Guerreiro mở tỷ số cho chủ nhà sau pha dứt điểm đẳng cấp.

Erling Haaland anh 4

Haaland thể hiện khả năng dứt điểm toàn diện ở phút 24, sau khi bật cao đánh đầu tung lưới Union Berlin từ đường tạt bóng của Thomas Meunier.

Erling Haaland anh 5

Phút 52, Dortmund có bàn thắng thứ 3 khi Friedrich của Union Berlin đá phản lưới nhà. Tuy nhiên, Union Berlin cho thấy họ vẫn là đối thủ khó chịu của Bundesliga, khi gỡ lại hai bàn ở các phút 57 và 81 của trận đấu.

Erling Haaland anh 6

Thế nhưng, Haaland một lần nữa tỏa sáng dập tắt hy vọng của đội khách. Phút 83, chân sút sinh năm 2000 có tình huống thoát xuống rồi dứt điểm ở tư thế khó, giúp ấn định chiến thắng 4-2 cho Dortmund.

Erling Haaland anh 7

Haaland có bàn thắng 11 cho Dortmund sau 8 trận kể từ đầu mùa. Tính cả trong màu áo ĐTQG Na Uy, Haaland đã ghi tới 16 bàn sau 11 trận đấu kể từ đầu mùa giải 2021/22.

Erling Haaland anh 8

Haaland lúc này cán mốc 68 bàn sau 67 trận cho Dortmund. Ngoài ra, anh cũng có 19 kiến tạo cho Dortmund. Chân sút 21 tuổi vượt tỷ lệ 1 bàn/trận sau chưa đầy hai năm thi đấu cho Dortmund. Tính riêng tại Bundesliga, Haaland có 47 bàn sau 48 lần ra sân.

Erling Haaland anh 9

Chiến thắng 4-2 trước Union Berlin giúp Dortmund leo lên xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng Bundesliga 2021/22 với 12 điểm. Sau 5 vòng đấu, Dortmund chỉ còn kém đội dẫn đầu Bayern Munich 1 điểm.

Erling Haaland anh 10
Highlights Champions League: Besiktas 1-2 Dortmund Jude Bellingham và Erling Haaland lần lượt ghi bàn, giúp Dortmund thắng trận ra quân ở bảng C Champions League rạng sáng 16/9 (giờ Hà Nội).

Haaland bị chỉ trích về cách cư xử

Erling Haaland từng cười và bỏ đi khi nhận đề nghị đổi áo đấu với tuyển thủ Roy Chipolina của Gibraltar.

Phó chủ tịch Barca: 'Real đủ tiền mua cả Mbappe lẫn Haaland'

Phó chủ tịch phụ trách tài chính của Barca, Eduard Romeu, bày tỏ sự ngưỡng mộ với cách Chủ tịch Florentino Perez chèo lái Real Madrid.

Hồng An

Ảnh: Reuters/BVB, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm