Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Haaland ấn định thắng lợi cho Dortmund ở phút 90+1

Bàn thắng phút bù giờ của Erling Haaland giúp Dortmund vượt qua Hoffenheim với tỷ số 3-2 ở trận đấu vòng 3 Bundesliga rạng sáng 28/8 (giờ Hà Nội).

Dortmund anh 1

Phút 90+1, chủ nhà Dortmund có đợt lên bóng tấn công. Haaland tạt bóng vào trong cho các đồng đội, nhưng lần lượt Marius Wolf và Youssoufa Moukoko đều không thắng được thủ thành Oliver Baumann. Sau đó, chính tiền đạo người Na Uy dứt điểm cuối cùng để giúp đội bóng áo vàng giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Dortmund anh 2

Được thi đấu trên sân nhà, Dortmund sớm tạo ra thế trận lấn lướt. Tuy nhiên, các chân sút áo vàng tỏ ra vô duyên trong 45 phút đầu tiên khi bỏ lỡ nhiều cơ hội. Theo thống kê, Dortmund cầm bóng tới 70%, tung ra 11 cú dứt điểm nhưng hòa 0-0 sau hiệp đầu.

Dortmund anh 3

Trận đấu trở nên hấp dẫn trong hiệp hai khi hai đội liên tục có các tình huống đáp trả. Phút 49, Giovanni Reyna mở tỷ số cho Dortmund sau pha phối hợp đẹp mắt với Jude Bellingham.

Dortmund anh 4

Theo Opta, Reyna ghi bàn trong ngày anh trở thành cầu thủ trẻ nhất chạm mốc 50 lần ra sân ở Bundesliga khi mới 18 tuổi 287 ngày. Đây cũng là pha lập công thứ 6 của Reyna tại giải.

Dortmund anh 5

Phút 61, Christoph Baumgartner sút bóng chéo góc hiểm hóc để gỡ hòa 1-1 cho Hoffenheim. Trước đó, Andrej Kramaric có cơ hội ghi bàn nhưng không thắng được thủ thành Gregor Kobel.

Dortmund anh 6

Bị gỡ hòa, Dortmund đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng để tái lập thế dẫn bàn. Sau khi phung phí cơ hội ở các phút 66 và 67, phút 69, Bellingham ghi bàn đẹp mắt khi khống chế bóng gọn gàng rồi sút bóng bằng chân trái tung lưới đối phương.

Dortmund anh 7

Sau khi dẫn 2-1, Dortmund vẫn tạo ra nhiều cơ hội, nhưng phung phí trước mũi giày của Haaland và Moukoko. Đội chủ nhà trả giá khi nhận bàn thua ở phút 90 sau tình huống dàn xếp đá phạt góc và Munas Dabbur đã có mặt đúng lúc để dứt điểm vào lưới.

Dortmund anh 8

Tuy vậy, các cầu thủ áo vàng vẫn giữ được 3 điểm trên sân nhà với sự tỏa sáng của Haaland ở phút 90+1. Dortmund tạm vươn lên ngôi đầu với 9 điểm sau 3 trận, trong khi Hoffenheim đứng thứ 4 với 4 điểm.

Dortmund anh 9
Dortmund anh 10
Hat-trick của Haaland trước Wiesbaden Tiền đạo người Na Uy tỏa sáng với hat-trick trong chiến thắng 3-0 của Dortmund ở vòng 1 Cúp Quốc gia Đức rạng sáng 8/8 (giờ Hà Nội).

Haaland nổi nóng khi Lewandowski ghi bàn

Tiền đạo trẻ người Na Uy bày tỏ cảm xúc khi chứng kiến đội nhà nhận bàn thua ở trận tranh Siêu cúp Đức rạng sáng 18/8 (giờ Hà Nội).

Haaland thăng hoa trong chiến thắng 5-1 của Dortmund

Tiền đạo người Na Uy ghi 2 bàn, kiến tạo 2 lần giúp Dortmund vùi dập Frankfurt ở vòng 1 Bundesliga đêm 14/8 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm