Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ tuyển Anh, Bỉ lọt vào 'nhánh tử thần' World Cup 2018

"Quỷ đỏ" đánh bại "Tam sư" nhờ pha lập công duy nhất của Adnan Januzaj, qua đó kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng.

Highlights Anh vs Bỉ: Cựu sao MU tỏa sáng Cựu cầu thủ MU Adnan Januzaj ghi bàn duy nhất trận sau cú cứa lòng đẹp mắt tung lưới ĐT Anh, qua đó giúp Bỉ có 3 trận toàn thắng và vào vòng 16 đội với vị trí nhất bảng G.

Đúng như tuyên bố trước trận, cả HLV Gareth Southgate và HLV Roberto Martinez đều tung vào sân đội hình gồm các cầu thủ dự bị trong trận cầu thủ tục ở vòng bảng World Cup 2018.

Nói là cầu thủ dự bị nhưng những cái tên xuất hiện trên SVĐ Kaliningrad vẫn là những tên tuổi hàng đầu và là niềm mơ ước của mọi đội tuyển. Thế trận cởi mở được hai đội tạo ra ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuyển Bỉ là những người thể hiện khát khao giành chiến thắng hơn với liên tiếp những cơ hội nguy hiểm được tạo ra bởi bộ ba trên hàng công Adnan Januzaj, Michy Batshuayi và Yuri Tielemans.

World Cup 2018 anh 1
Đội hình dự bị của Bỉ thi đấu lấn lướt so với dàn sao dự bị của Anh.

Trong khi đó, "Tam sư" chỉ biết tổ chức những đợt lên bóng dài đơn điệu và cố gắng sử dụng tốc độ của bộ đôi tiền đạo Rashford - Vardy để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Khi hiệp 2 mới bắt đầu được 6 phút, cựu sao Man Utd Adnan Januzaj tỏa sáng với pha cứa lòng chân trái không thể cản phá đưa tuyển Bỉ vượt lên dẫn trước. Những phút còn lại, tuyển Anh cố gắng đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra một số cơ hội nhưng nhìn Marcus Rashford, Danny Welbeck dứt điểm, người hâm mộ chỉ thêm nhớ về đội trưởng Harry Kane.

Trận đấu khép lại với thắng lợi tối thiểu cho Bỉ. "Quỷ đỏ" sẽ đối đầu Nhật Bản và buộc "Tam sư" phải đụng độ đại diện Nam Mỹ Colombia ở vòng 16 đội. Tuy nhiên, nhánh đấu của thầy trò HLV Roberto Martinez có sự xuất hiện của toàn đội bóng mạnh như Brazil, Pháp, Argentina, Uruguay.

World Cup 2018 anh 2
Xác định các cặp đấu ở vòng 16 đội World Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights Anh vs Bỉ: Cựu sao MU tỏa sáng Cựu cầu thủ MU Adnan Januzaj ghi bàn duy nhất trận sau cú cứa lòng đẹp mắt tung lưới ĐT Anh, qua đó giúp Bỉ có 3 trận toàn thắng và vào vòng 16 đội với vị trí nhất bảng G.
  • Danh sách cầu thủ ra sân của ĐT Anh và Bỉ

    Đúng như tuyên bố trước trận, cả hai đội đều tung vào sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

    World Cup 2018 anh 3

  • 'Tuyển Anh sẽ vô địch World Cup 2018'

    Rất đông người hâm mộ Anh và Bỉ đã vượt qua biên giới Ba Lan để cổ vũ cho đội tuyển của họ trong lượt trận cuối cùng của vòng bảng.

    'Tuyển Anh sẽ vô địch World Cup 2018' Rất đông người hâm mộ Anh và Bỉ đã vượt qua biên giới Ba Lan để cổ vũ cho đội tuyển của họ trong lượt trận cuối cùng của vòng bảng.
  • Phil Jones đã quá quen mặt với đội bóng của Eden Hazard

    Trong một phát biểu trước trận đấu, hậu vệ của MU thừa nhận cuộc chiến Anh - Bỉ không khác gì một trận đấu khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

    Đây không khác gì một trận đấu tại giải Ngoại hạng. Chúng tôi biết đối thủ sắp tới của mình là ai, hiểu họ quá rõ và biết cần phải làm gì. Như thể 2 bên đã chạm trán nhau đều đặn hàng tuần vậy", Phil Jones nhận định.

    World Cup 2018 anh 4

  • Dàn sao tuyển Anh có tâm trạng thoải mái trước thềm lượt trận cuối vòng bảng

    World Cup 2018 anh 5
    World Cup 2018 anh 6

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    Tuyển Anh ra sân với sơ đồ 3-5-2 với cặp tiền đạo Jamie Vardy - Marcus Rashford. Ở bên phía đối diện, "Quỷ đỏ" Bỉ sử dụng đội hình 3-4-3 với mũi đinh ba trên hàng công gồm Januzaj, Batshuayi, Tielemans.

    World Cup 2018 anh 8

  • Với việc xuất hiện nhánh tử thần (A), đội bóng nào đứng thứ nhì tại bảng G sẽ có đôi chút dễ dàng hơn với đội đứng thứ nhất. Nếu Bỉ đứng sau Anh, họ sẽ lọt vào nhánh B và nếu hạ Colombia, "Quỷ đỏ" sẽ rộng cửa vào bán kết khi chỉ phải đối đầu Thụy Sỹ hoặc Thụy Điển. Trong khi đó, Anh sẽ gặp Nhật ở vòng 16 đội nhưng sau đó, họ sẽ đụng toàn "thú dữ" như Brazil (Mexico), Pháp (Argentina), Uruguay (Bồ Đào Nha) ở những lượt trận sau. Đồ họa: Minh Phúc.

    World Cup 2018 anh 9

  • Xếp hạng bảng G trước giờ bóng lăn

    World Cup 2018 anh 10

  • Bầu không khí sôi động trên khán đài SVĐ Kalinigrad

    World Cup 2018 anh 12
    World Cup 2018 anh 13

  • Trận đấu bắt đầu. Anh giao bóng trước.

    World Cup 2018 anh 14

  • 7': KHÔNG VÀO!! Yuri Tielemans tung cú sút xa táo bạo buộc thủ thành Jordan Pickford phải trổ hết tài nghệ cứu thua cho tuyển Anh. Thế trận trong những phút đầu tiên diễn ra vô cùng cởi mở, hai đội không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công đối thủ.

    World Cup 2018 anh 15
    World Cup 2018 anh 16


  • 10': NGUY HIỂM! Một pha bóng lộn xộn trước khung thành của Anh. Michy Batshuayi nỗ lực dứt điểm nhưng Gary Cahill đã kịp phá bóng ngay trước vạch vôi cứu thua cho "Tam sư".

    World Cup 2018 anh 17
    World Cup 2018 anh 18

     


  • 20': Tielemans nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Danny Rose.

    World Cup 2018 anh 19

     


  • 32': Thẻ vàng thứ 2 được rút ra, tiếp tục dành cho một cầu thủ Bỉ, lần này là hậu vệ Leander Dendoncker. Bỉ đã phải nhận 5 thẻ vàng từ đầu giải, trong khi Anh chỉ có 2. Nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, Anh sẽ là đội đứng nhất bảng G.

    World Cup 2018 anh 20

     


  • 38': Marouane Fellaini tận dụng chiều cao để làm tường cho Thorgan Hazard băng lên tung cú dứt điểm từ xa. Tiếc rằng bóng lại đi thẳng lên khán đài trong tiếng cười ồ của người hâm mộ. 

     

  • 44': Tuyển Bỉ là đội sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong hiệp đấu đầu tiên. Michy Batshuayi vẫn chứng tỏ khát khao giành chiến thắng trong từng nỗ lực tranh cướp bóng và dứt điểm.

    World Cup 2018 anh 21
    World Cup 2018 anh 22


  • HẾT GIỜ

    Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Cả hai đội đều đã có cho mình cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

    World Cup 2018 anh 23

     

     

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 46': Tuyển Anh thay người: Harry Maguire vào sân thay thế John Stones.

     

  • 48': Nhận đường chuyền của Jamie Vardy, Marcus Rashford thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật nhưng bóng đi không trúng đích. Tốc độ của cặp tiền đạo người Anh gây khá nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự tuyển Bỉ.

  • Tỷ số được mở cho tuyển Bỉ

    51': VÀO!!! Nhận đường chọc khe của Tielemans, Adnan Januzaj xử lý bình tĩnh vượt qua Danny Rose trước khi tung cú cứa lòng không cho thủ môn Jordan Pickford một cơ hội cản phá.

    World Cup 2018 anh 24
    World Cup 2018 anh 25

     



  • 67': Marcus Rashford thoát xuống rất nhanh sau đường chọc khe của Dier nhưng cú dứt điểm của tiền đạo trẻ người Anh lại không thắng được Thibaut Courtois.

    World Cup 2018 anh 26

     


  • 70': Tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm Bỉ, Fabian Delph tung cú sút xa nhưng bóng lại đi trúng người Jamie Vardy. Tuyển Anh đang cố gắng đẩy cao tốc độ tấn công để tìm kiếm bàn gỡ.

     

  • 74': Thomas Vermaelen rời sân nhường chỗ cho Vincent Kompany.

  • 78': Sao trẻ Arnold rời sân nhường chỗ cho Danny Welbeck.

    World Cup 2018 anh 27

     


  • 81': Tuyển Anh được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 25 m nhưng người thực hiện là Marcus Rashford vẫn chưa thể đưa bóng đi trúng đích.

     

  • 83': KHÔNG VÀO!! Cú dứt điểm của Danny Welbeck khiến thủ môn Courtois đứng chôn chân nhưng Fellaini đã có mặt kịp thời để cứu tuyển Bỉ khỏi một bàn thua trông thấy.

    World Cup 2018 anh 28

     


  • 86': Dries Mertens vào sân thay thế Adnan Januzaj.

  • 89': KHÔNG VÀO! Cầu thủ vừa vào sân, Dries Mertens khiến CĐV Anh thót tim bằng một cú nã đại bác ngay sát vạch 16,5 m buộc Pickford phải vất vả bay người cứu thua cho "Tam sư".

     

  • Trận đấu có 3 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Đánh bại Anh, tuyển Bỉ giành vé vào vòng 16 đội World Cup với vị trí nhất bảng G.

    World Cup 2018 anh 29

     


Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm