Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Trung Quốc 2-0, Thái Lan hiên ngang tiến vào tứ kết ASIAD

Trong trận đấu thuộc vòng 1/8 tối qua, Olympic Thái Lan xuất sắc đánh bại Olympic Trung Quốc với tỷ số 2-0 để giành quyền vào tứ kết.

Olympic Thái Lan thể hiện phong độ vượt trội tại giải năm nay. Sau 3 trận đấu tại vòng bảng, đội tuyển đến từ xứ sở chùa vàng toàn thắng với hiệu suất ghi bàn ấn tượng 11-0. Chưa dừng lại, đến cuộc so tài cùng Olympic Trung Quốc ở vòng 1/8, đội quân của HLV Kiatisuk Senamuang tiếp tục biểu dương sức mạnh khi đánh bại đối thủ 2-0 để giành quyền vào tứ kết.

Giống như những trận đấu thuộc vòng bảng, Olympic Thái Lan tung ra những miếng đánh phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Iraq Al Qaysi. Tuy nhiên, phải chờ tới khi hiệp 2 trở lại, đại diện của Đông Nam Á mới xuyên thủng phòng tuyến của Trung Quốc. Người khai thông bế tắc cho Thái Lan ở phút 47 là tiền đạo Kraisorn Adisak.

Kraisorn Adisak đang có phong độ thuyết phục tại Asian Games. Ảnh: Getty Images.

Phút 76, cái tên Kraisorn Adisak một lần nữa lại được xướng lên trên bảng điện tử. Pha dứt điểm quá hiểm của chân sút sinh năm 1991 đã ấn định tỷ số chung cuộc 2-0 cho đội bóng xứ chùa vàng. Với cú đúp trong trận đấu này, Adisak vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới của giải với 5 pha lập công, và chỉ kém chân sút Ferdinand Alfred Sinaga của Indonesia vỏn vẹn 1 bàn.

Đây là chiến thắng thuyết phục của Olympic Thái Lan trước Olympic Trung Quốc. Theo thống kê, các học trò của HLV Kiatisuk áp đảo toàn diện với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 65% cùng 26 cú sút hướng về khung thành của thủ môn Fang Jingqi. Trong khi đó, các chân sút của Trung Quốc chỉ tung ra vỏn vẹn 6 cú sút, và chỉ 2 trong số đó hướng tới khung thành của Kawin.

Chiến thắng này cũng cho thấy người Thái nổi lên như là khắc tinh của Trung Quốc. Trước cuộc đụng độ này, Trung Quốc chưa từng đánh bại Thái Lan sau 4 lần so tài ở cả cấp đội tuyển quốc gia cũng như đội Olympic (thua 2, hòa 2). Trong đó, trận giao hữu hồi tháng 6 năm ngoái, Thái Lan với thành phần là các cầu thủ U23 từng vùi dập đội tuyển quốc gia Trung Quốc ngay trên sân khách với tỷ số 5-1.

U23 Thái Lan từng vùi dập đội tuyển quốc gia Trung Quốc với tỷ số 5-1 ngay trên sân khách.
U23 Thái Lan từng vùi dập đội tuyển quốc gia Trung Quốc với tỷ số 5-1 ngay trên sân khách.

Tính riêng đấu trường ASIAD, Thái Lan cũng cho thấy sự kỵ giơ trước người Trung Quốc và cái duyên ở giải đấu này. Tại tứ kết năm 1990, Olympic Thái Lan từng đánh bại chủ nhà Trung Quốc với tỷ số 1-0 để giành quyền vào bán kết. Năm 1998 và 2002, đội quân đến từ xứ sở chùa vàng cũng từng lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất châu lục.

Tại tứ kết, Olympic Thái Lan sẽ đụng Olympic Jordan, đội bóng đã đánh bại Olympic Kyrgyzstan cũng với tỷ số 2-0. Cuộc đối đầu này sẽ diễn ra vào lúc 14h ngày 28/9 trên sân Incheon.

Tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan trong trận đấu có 4 thẻ đỏ

Tuyển futsal Việt Nam đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại đương kim vô địch Thái Lan 2-0 để chiếm ngôi đầu bảng B giải futsal Đông Nam Á 2014.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm