Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Tottenham, Liverpool tiến vào tứ kết cúp Liên đoàn

Đoàn quân của Jurgen Klopp nối dài chuỗi phong độ ấn tượng khi hạ gục Spurs trên sân nhà để tiến vào vòng 8 đội mạnh nhất ở cúp Liên đoàn.

liverpool ha tottenham o cup lien doan anh 1
Sơ đồ chiến thuật hai đội.
liverpool ha tottenham o cup lien doan anh 2
Vì phải phân phối sức cho cả đấu trường Champions League nên Mauricio Pochettino quyết định trao cơ hội cho cầu thủ trẻ trong chuyến làm khách đến đến sân của Liverpool ở vòng 16 đội cúp Liên đoàn. Ở phía đối diện, Jurgen Klopp cũng chỉ tung ra đội hình gồm nhiều gương mặt thường xuyên ngồi dự bị ở giải Ngoại hạng như Daniel Sturridge, Marko Grujic hay Alberto Monreno.
liverpool ha tottenham o cup lien doan anh 3
Tuy nhiên, đội hình dự bị của Klopp lại hoạt động hiệu quả hơn. "The Kop" có bàn vươn lên dẫn trước ở ngay phút thứ 9 bằng cú chạm bóng tinh tế của Daniel Sturridge sau đường kiến tạo của tân binh Marko Grujic.
liverpool ha tottenham o cup lien doan anh 4
Thế trận giằng co được duy trì trong thời gian còn lại của hiệp một nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

 

liverpool ha tottenham o cup lien doan anh 5
Phút 64, Daniel Sturridge một lần nữa ghi tên mình lên bảng tỷ số sau một pha phá bẫy việt vị trước khi tung cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Michel Vorm nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.
liverpool ha tottenham o cup lien doan anh 6
Những gì Tottenham làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỷ số trên chấm penalty của tiền đạo người Hà Lan Vincent Janssen. 

 

liverpool ha tottenham o cup lien doan anh 7
Màn trình diễn của Sturridge giúp Liverpool ghi danh vào vòng 5 cúp Liên đoàn và nâng chuỗi trận thắng của "Lữ đoàn đỏ" lên con số 10 tính trên mọi đấu trường. Đặc biệt hơn, đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Jurgen Klopp trước Spurs kể từ khi chiến lược gia người Đức đến làm việc tại sân Anfield.

 

liverpool ha tottenham o cup lien doan anh 8
Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Arsenal cũng xuất sắc đánh bại Reading trên sân nhà 2-0 để tiến vào tứ kết. Chủ nhân của hai pha lập công là cầu thủ chạy cánh Oxlade Chamberlain.

 

liverpool ha tottenham o cup lien doan anh 9
Kết quả và lịch thi đấu vòng 4 cúp Liên đoàn với tâm điểm là trận derby thành Manchester lúc 2h rạng sáng ngày 27/10.

 






Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm