Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Tigres 3-0, River Plate vô địch Copa Libertadores 2015

Chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đại diện của Mexico trong trận đấu lúc 8h ngày 6/8 giúp River Plate lần thứ ba bước lên đỉnh bóng đá Nam Mỹ cấp câu lạc bộ.


Ở trận lượt đi hôm 30/7, River Plate cầm chân Tigres UANL với tỷ số 0-0. Kết quả đó giúp đội quân của huấn luyện viên Gallardo bước vào trận lượt về với tâm lý tự tin và thoải mái.
Dù tạo ra sức ép rất lớn nhưng "Dòng sông bạc" phải chờ tới phút 45 mới có bàn mở tỷ số. Sau đường chuyền của Vangioni, Lucas Alario đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn của Tigres UANL.
Sang hiệp 2, River Plate tiếp tục duy trì sức ép. Phút 74, Carlos Sanchez mang về cho đội nhà quả penalty khi buộc Javier Aquino phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 m, chính Sanchez lập công giúp "Dòng sông bạc" vươn lên dẫn 2-0.
Phút 79, xuất phát từ cú đá phạt góc của Pisculichi bên cánh phải, hậu vệ Ramiro Funes Mori bật cao đánh đầu nới rộng khoảng cách lên 3-0 cho River Plate.
Trong khoảng thời gian còn lại, các cầu thủ Tigres chơi với tinh thần không còn gì để mất. Tuy nhiên, những nỗ lực của họ không được đền đáp. Chung cuộc sau hai lượt trận, River Plate giành chiến thắng 3-0 qua đó lên ngôi vô địch.
Đây là lần đầu tiên sau 19 năm River Plate vô địch Copa Libertadores và cũng là lần thứ ba họ đăng quang giải đấu này. Trước đó, "Dòng sông bạc" từng lên ngôi vào các năm 1986 và 1996.
Niềm vui của các cầu thủ River Plate sau khi chấm dứt gần hai thập kỷ không vô địch giải đấu danh giá nhất Nam Mỹ cấp CLB. 
Người hâm mộ River Plate không giấu được niềm vui khi đội nhà vượt qua rất nhiều đối thủ để bước lên bục cao nhất.
Hàng vạn người hâm mộ đổ ra các con phố tại thủ đô Buenos Aires để chia vui cùng thầy trò huấn luyện viên Marcelo Daniel Gallardo.
Năm 2011, River Plate lần đầu tiên xuống hạng trong 110 năm lịch sử của của CLB. Tuy nhiên, chỉ sau một mùa giải, họ trở lại giải đấu cao nhất Argentina và nhanh chóng lấy lại vị thế. "Dòng sông bạc" vô địch Cúp quốc gia 2014, Copa Sudamericana 2014 và Recopa Sudamericana 2015.

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm