Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Thái Lan 4-0, U23 Việt Nam thắng đậm nhất trong lịch sử đối đầu

Tỷ số 4-0 trước Thái Lan của U23 Việt Nam được xem là chiến thắng đậm nhất trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội ở cấp độ U23 và đội tuyển quốc gia.

Tối 26/3, thầy trò HLV Park hang-seo vượt qua Thái Lan với tỷ số 4-0 trên sân Mỹ Đình. Theo các thống kê ở 2 cấp độ đội tuyển quốc gia, đây là trận thắng đậm nhất của các đội tuyển Việt Nam trước đối thủ.

Tại bán kết Tiger Cup 1998 (tiền thân của AFF Cup hiện nay), trên sân Hàng Đẫy, đội tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan 3-0 bằng các bàn thắng của Việt Hoàng, Hồng Sơn và Sỹ Hùng.

Kết quả này được coi là đậm nhất trong lịch sử, tính đến thời điểm trận đấu kết thúc. Kể từ đó tới nay, các trận đối đầu của 2 đội tuyển thường kết thúc với chiến thắng của Thái Lan. Trong những lần hiếm hoi Việt Nam không thất bại thì cũng không thắng cách biệt đối thủ.

kenh truc tiep vong loai U23 Viet Nam anh 1
Quang Hải đóng góp lớn vào chiến thắng đậm nhất lịch sử trước Thái Lan. Ảnh: Minh Chiến.

Với lứa U23 hiên nay, 4 năm trước tại giải U19 Đông Nam Á, chúng ta cũng từng thất bại tới 0-6 ở trận chung kết trước U19 Thái Lan với những Worachit hay Supachai Jaided.

Tới trận đấu tối 26/3, không nhiều người dám nghĩ tới một chiến thắng với cách biệt lên tới 4 bàn thắng cho U23 Việt Nam. Thế nhưng, thầy trò HLV Park Hang-seo đã ghi tên mình vào lịch sử. Đây là chiến thắng đậm nhất trong những lần đối đầu từ trước tới nay.

Chiến thắng này còn có ý nghĩa hơn khi U23 Việt Nam chính thức góp mặt tại vòng chung kết với tư cách là đội đứng đầu bảng K tại vòng loại. Chúng ta hiện cũng là đương kim á quân của giải đấu.

Cách biệt 4 bàn khiến cây bút người Thái Lan Khan Phungkhun của Daily News sốc nặng. Trước đó, phóng viên này dự đoán hai đội sẽ hòa nhau 1-1. Phóng viên Phairat MLee của Fox Sports Asia lại đánh giá cao tinh thần tập thể của U23 Việt Nam. Trước trận, cây bút này dự đoán U23 Việt Nam chỉ có thể thắng 2-1.

kenh truc tiep vong loai U23 Viet Nam anh 2
U23 Việt Nam vượt trội so với U23 Thái Lan. Ảnh: Minh Chiến.

Nói về trận đấu này, Quang Hải - người được bầu là cầu thủ hay nhất trận - chia sẻ: "Chúng tôi vô cùng hạnh phúc. Nếu như U23 Việt Nam có được sự chuẩn bị tốt nhất, tôn trọng đối thủ và thể hiện đúng vai trò của mỗi cầu thủ trên sân thì tỷ số 4-0 trước Thái Lan không có gì phải bất ngờ".

Chia sẻ niềm vui chiến thắng cùng lời cảm ơn tới người hâm mộ, đội trưởng của U23 Việt Nam không quên nhắc tới thầy Park: "Trước mỗi giải đấu, thầy Park đã truyền cảm hứng và sự tự tin cho các cầu thủ. Ông luôn dặn dò chúng tôi cứ thể hiện đúng khả năng dù phải chạm trán với bất kỳ đối thủ nào".

kenh truc tiep vong loai U23 Viet Nam anh 3
Thống kê các trận đối đầu ở cấp độ đội tuyển quốc gia từ năm 1995 trở lại đây.
Mỹ Đình ngập tràn sắc đỏ ngày U23 Việt Nam đại thắng Khác với 2 trận đấu trước ở vòng loại U23 châu Á, trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đã không còn một chỗ trống trên khán đài sân Mỹ Đình.

Quang Hải: 'Tỷ số 4-0 trước U23 Thái Lan không có gì bất ngờ'

Đội trưởng U23 Việt Nam gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ đã luôn đồng hành, ủng hộ đội tuyển sau khi thắng Thái Lan và có tấm vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020.


Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm