Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Hạ SHB. Đà Nẵng, Lam Sơn Thanh Hóa đoạt Siêu Cup

Hạ SHB Đà Nẵng trên chấm 11m, Thanh Hóa đoạt siêu cup Việt Nam năm 2010 dù năm 2009 đội bóng này chẳng hề đoạt chức VĐ V-League hay Cup QG.

Hạ SHB. Đà Nẵng, Lam Sơn Thanh Hóa đoạt Siêu Cup

Hạ SHB Đà Nẵng trên chấm 11m, Thanh Hóa đoạt siêu cup Việt Nam năm 2010 dù năm 2009 đội bóng này chẳng hề đoạt chức VĐ V-League hay Cup QG.

Đội giành cú đúp VĐ mùa giải năm ngoái SHB.Đà Nẵng đương nhiên muốn chứng tỏ đẳng cấp vượt trội của mình so với đội quân “Thể Công nhập hộ khẩu”, nên đã tràn lên tấn công ngay từ phút đầu. Cặp tiền đạo một ngoại một nội Gaston Merlo và Hà Minh Tuấn của SHB.Đà Nẵng liên tục gây sức ép lên khung thành thủ môn Mạnh Dũng. Sức ép đó còn đến từ những mũi tấn công như Thanh Hưng, Thanh Phúc, Quốc Anh. Thậm chí, hậu vệ Hoàng Quảng còn có những pha lên bóng dũng mãnh từ bên phía cánh phải. Dễ hiểu vì sao, SHB.Đà Nẵng là đội chiếm ưu thế suốt cả 90 phút của trận đấu.

Lam Sơn Thanh Hóa đoạt Cup sau màn đấu súng

SHB.Đà Nẵng chiếm ưu thế trong cả trận đấu.

Yếu thế hơn, HLV Vũ Trường Giang chỉ đạo các học trò chọn phương án phòng thủ phản công. Cặp trung vệ Phước Tứ - Anh Tuấn bình tĩnh đánh trả những pha dồn ép liên tiếp của hàng công SHB.Đà Nẵng. Khi có cơ hội, bóng được triển khai lên phía trên cho Bảo Khanh hay cặp tiền đạo ngoại binh Da Silva – Tostao. Phước Tứ vẫn chơi tỉnh táo và chắc chắn như thường lệ. Dù chiếm ưu thế, nhưng hàng thủ đội bóng sông Hàn với Phước Vĩnh và Hải Lâm cũng không ít lần phải khốn khổ với cách chơi bóng không khác gì đá “phủi” của Da Silva.

Phút thứ 20, từ một pha phản công nhanh, Da Silva căng ngang để Tostao đệm bóng cận thành tung lưới Võ Văn Hạnh. Lam Sơn Thanh Hóa bất ngờ vượt lên dẫn trước.

Bị dẫn bàn, HLV Huỳnh Đức hò hét thúc các học trò tràn lên tấn công. Gaston, Minh Tuấn, Thanh Phúc liên tiếp có cơ hội. Phút thứ 37, Gaston thể hiện đẳng cấp của mình với pha qua người sút tung lưới Mạnh Dũng. Sau bàn thắng gỡ hòa, SHB.Đà Nẵng tiếp tục chiếm ưu thế với nhiều pha tổ chức tấn công, còn Lam Sơn Thanh Hóa kiên cường phòng thủ.

Sang đến hiệp 2, ông Vũ Trường Giang bất ngờ chơi “ăn thua đủ” với SHB.Đà Nẵng khi tung cả 2 tiền đạo Đình Tùng lẫn Quang Vinh vào sân. Đình Tùng tạo dấu ấn với một pha kiến tạo, đáng tiếc đồng đội của anh lại không dứt điểm thành công.

SHB.Đà Nẵng đã trải qua một buổi chiều không may mắn trên sân Ninh Bình. Tấn công nhiều, dứt điểm nhiều, nhưng hàng công của SHB.Đà Nẵng không thể thêm một lần ghi bàn vào lưới Mạnh Dũng.

Trận tranh Siêu cup buộc phải phân định thắng thua trên chấm 11m. Bên phía Thể Công, Kan Kam, Phước Tứ, Da Silva, Quang Vinh lần lượt dứt điểm thành công. Bên phía SHB.Đà Nẵng, Merlo, Thanh Hưng, Nguyễn Rogerio đá vào, nhưng Hải Lâm và Phước Vĩnh dứt điểm không thành công. Chung cuộc, Lam Sơn Thanh Hóa đoạt Siêu cup với chiến thắng 4-3 trên chấm 11m.

Lam Sơn Thanh Hóa đoạt Cup sau màn đấu súng

Lam Sơn Thanh Hóa có chiến tích đầu tiên.

Thầy trò ông Vũ Trường Giang sung sướng, hạnh phúc với chiến tích đầu tiên, ngay sau khi đội bóng “nửa Thanh Hóa, nửa Thể Công” vừa mới kết hợp với nhau. Lam Sơn Thanh Hóa đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam. Còn với SHB.Đà Nẵng, họ đã có một sự khởi đầu không như ý muốn cho 1 mùa bóng dài đầy gian nan.

Với thắng lợi thuộc về Lam Sơn Thanh Hóa, Siêu cup đã có một kết cục quả là “có một không hai” chỉ có ở bóng đá Việt Nam.

Quang Thái

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm