Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ quyết tâm chiến thắng, Công Vinh quên sinh nhật của mình

Ngày 10/12 là sinh nhật của Công Vinh nhưng tiền đạo xứ Nghệ chia sẻ anh coi nó như một ngày bình thường do đang tập trung tối đa cho việc chuẩn bị đá trận bán kết lượt về AFF Cup.

 
Công Vinh hạ quyết tâm rất lớn để tiếp tục giành chiến thắng ở trận bán kết lượt về.
Công Vinh hạ quyết tâm rất lớn để tiếp tục giành chiến thắng ở trận bán kết lượt về.

Sau khi trở lại Việt Nam ngày 8/12, HLV Miura đã chủ động giảm cường độ luyện tập để các học trò có thời gian hồi phục sau trận bán kết lượt đi vắt kiệt sức trên sân Malaysia. Trong cả 2 ngày 9 và 10/12, thay vì tập 2 buổi/ngày, đội tuyển Việt Nam chỉ tập một buổi sáng hoặc chiều.

Nhưng trong khi các đồng đội tự thưởng cho bản thân những phút nghỉ ngơi, thư giãn, kể cả đúng ngày sinh của mình, Công Vinh vẫn vào phòng gym của khách sạn Crowne Plaza luyện tập. Tiền đạo xứ Nghệ chia sẻ: “Đó là thói quen của tôi bao nhiêu năm nay, không ra chút mồ hôi là cảm thấy trong người rất khó chịu”.

Công Vinh cho biết đã rất lâu rồi anh hầu như không quan tâm đến sinh nhật của mình vì nó thường diễn ra trùng thời điểm với các giải bóng đá của khu vực như SEA Games hay AFF Cup. Mặt khác, nếu không tập trung đội tuyển thì quãng thời gian này Công Vinh cũng chuẩn bị bước vào mùa giải mới nên không mấy khi có mặt ở nhà để chia vui với gia đình và bạn bè.

Năm nay, sinh nhật của Công Vinh cách đúng một ngày trước khi diễn ra trận bán kết lượt về với Malaysia nên anh lại càng không có thời gian để nghĩ đến môt ý tưởng kỷ niệm nào đó. Tiền đạo xứ Nghệ tâm sự: “Tuy đã giành chiến thắng ở trận lượt đi nhưng HLV Miura nói rằng đội tuyển Việt Nam vẫn chưa chính thức góp mặt ở trận chung kết. Ông yêu cầu chúng tôi phải tập trung tối đa cho trận lượt về nên tôi không cho phép mình xao nhãng kể cả là ngày sinh nhật”.

Nếu hình ảnh này lặp lại trên sân Mỹ Đình tối 11/12, đó sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa Công Vinh dành tặng sinh nhậ mình.
Nếu hình ảnh này lặp lại trên sân Mỹ Đình tối 11/12, đó sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa Công Vinh dành tặng sinh nhật mình.

Món quà ý nghĩa nhất Công Vinh muốn dành tặng cho sinh nhật của anh chính là chiến thắng trước Malaysia để giành quyền vào chơi trận chung kết AFF Cup 2014. Sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu cái tên Công Vinh lại được xướng lên trên sân Mỹ Đình với tư cách người lập công.

Tuy thế, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura vẫn duy trì một thói quen là đến ngày sinh nhật của ai đó, tất cả sẽ cùng nhau tổ chức một bữa tiệc nhỏ chia vui. Trong những ngày dẫn đội tuyển Olympic thi đấu tại Asian Games 17 hay tập huấn ở Nhật Bản cùng đội tuyển Việt Nam, HLV Miura thường đứng ra chủ trì những bữa tiệc như vậy kèm theo lời chúc tốt đẹp gửi tới học trò của ông.

Đó sẽ là sự động viên giúp Công Vinh có thêm động lực trước khi bước vào trận bán kết lượt về.

HLV Miura phì cười khi được ví như 'Mourinho châu Á’

Tuy đã giành chiến thắng 2-1 ở trận bán kết lượt đi trước Malaysia nhưng HLV Miura vẫn tỏ ra rất thận trọng trước trận lượt về. Ông cũng từ chối nhận mình là Mourinho châu Á.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm