Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Qatar 9-1, U20 Australia vào tứ kết giải châu Á

Chiến thắng tưng bừng trước Qatar giúp U20 Australia vượt qua Việt Nam để giành vé vào tứ kết giải châu Á.

Highlights U20 Qatar 1-9 Australia Australia tiến vào tứ kết U20 châu Á 2023 sau chiến thắng đậm trước Qatar ở lượt trận cuối bảng B chiều 7/3.

U20 Qatar gây bất ngờ với lối chơi áp sát tầm cao. Trước sức ép lớn từ đoàn quân của HLV Inaki Abadia, hàng thủ Australia sớm mắc lỗi và để thủng lưới chỉ sau 2 phút bóng lăn. Trung vệ Triantis có đường chuyền như pha mớm bóng để cầu thủ Qatar băng vào dứt điểm cận thành, mở tỷ số.

Tuy nhiên, đó cũng là dấu ấn đáng chú ý duy nhất của U20 Qatar trong trận đấu trên sân JAR. Australia nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát thế trận và trút "cơn mưa" bàn thắng vào lưới đối thủ.

7 bàn thắng được U20 Australia ghi trong phần còn lại của trận đấu, 6 trong số đó xuất phát từ những pha tấn công biên.

Trong hiệp một, "Socceroos" đã dẫn ngược 4-1 nhờ pha phản lưới của Al Ghareeb cùng các bàn thắng của Chris Donnell, Raphael Rodrigues và Bernardo Oliveira.

Sang hiệp hai, Australia tiếp tục tận dụng thế mạnh ở hai biên để ghi thêm 5 bàn. Hàng thủ Qatar sa sút cả về thể chất lẫn tinh thần. Họ mở toang khoảng trống để các chân sút áo đỏ thoải mái phối hợp trong vùng cấm, trước khi sút tung lưới thủ môn Katoul.

Phtus 67, Bernardo hoàn tất cú đúp với pha đệm cận thành đơn giản. Sau đó, lần lượt Jonny Yull, Gabriel Popovic, Goodwin và Alexander Badolato ghi tên lên bảng điện tử theo kịch bản tương tự.

U20 Australia khép lại giai đoạn vòng bảng giải châu Á với vị thế của đội nhì bảng với 6 điểm. "Socceroos" cùng Iran dắt tay nhau vào tứ kết, trong khi tuyển Việt Nam bị loại do kém hiệu số bàn thắng bại.

U20 Qatar dau Australia anh 1
  • Thứ hạng các đội ở bảng B

    U20 Việt Nam tràn đầy cơ hội đi tiếp, trong khi Qatar với 0 điểm sau 2 lượt trận vẫn chưa bị loại.

    U20 Qatar dau Australia anh 2

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 đội tuyển

    Niềm hy vọng của Qatar được đặt lên bộ ba tấn công số 11, 17 và 7.

    U20 Qatar dau Australia anh 4

    U20 Qatar dau Australia anh 5

  • Trận đấu bắt đầu

    U20 Qatar trong trang phục màu đỏ giao bóng trước.

  • U20 Qatar tích cực pressing

    10': U20 Australia cần điểm nhưng lại chơi đầy lúng túng ở phần sân nhà. Qatar đang tích cực gây áp lực và khiến đối thủ không thể tổ chức tấn công trong những phút đầu trận.

  • 20': U20 Australia tận dụng thế mạnh về tấn công biên để gây sức ép ngược trở lại. Sau những phút đầu chơi lấn lướt, U20 Qatar đã phải lùi sâu đội hình để phòng ngự.

  • 29': Khó khăn chồng chất với Qatar khi họ mất tiền vệ số 6, Hamza vì chấn thương. Số 19, Aloui vào sân để lấp khoảng trống.

  • U20 Australia đón tin vui

    Ở trận đấu cùng giờ, Iran đã có bàn thắng vào lưới U20 Việt Nam. Lúc này, U20 Việt Nam đã tụt xuống thứ 3 do kém Australia về hiệu số bàn thắng bại, kém Iran về số bàn thắng đối đầu trực tiếp.

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Hai đội chưa thay thêm người.

  • 53': Australia tiếp tục tấn công biên và tạo ra sóng gió về phía khung thành của Qatar. Thủ môn Katoul có pha đẩy bóng thiếu an toàn nhưng đã được đồng đội sửa sai.

  • 64': Thêm một pha tấn công ở cánh trái của Australia. Hàng thủ Qatar đã chơi tập trung để bảo toàn mành lưới.

  • Australia có bàn thắng thứ 5

    67': Từ đường chọc khe của đồng đội, Bernardo thoát xuống, rê bóng qua thủ môn rồi dứt điểm vào lưới trống, gia tăng cách biệt cho U20 Australia.

    U20 Qatar dau Australia anh 12

  • HẾT GIỜ

    U20 Australia vào tứ kết với vị thế của đội nhất bảng B. Iran đứng thứ 2 do kém hiệu số.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

HLV Troussier: 'Tôi tin Quang Hải'

Trả lời họp báo chiều 7/3, HLV Philippe Troussier chia sẻ về bản danh sách rút gọn U23 Việt Nam và kế hoạch nhân sự cho các đội tuyển cho vòng loại World Cup 2026.

U20 Việt Nam chia tay giải châu Á sau trận thua Iran

Với thất bại 1-3 trước Iran, U20 Việt Nam tụt xuống vị trí thứ 3 bảng B và chấp nhận chia tay vòng chung kết U20 châu Á 2023.

U23 Việt Nam loại 13 cầu thủ ở giai đoạn 1

Sau buổi tập sáng 7/3, HLV Philippe Troussier rút gọn danh sách đợt lần 1 của U23 Việt Nam còn 28 cầu thủ để bước vào giai đoạn tập huấn thứ 2.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm