Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội xuất hiện nắng ấm

Tuy nhiệt độ vẫn trong vùng rét đậm, nhưng ngay từ sáng sớm nay (20/2), nhiệt độ miền Bắc đã nhích lên và nắng ấm xuất hiện ở nhiều nơi, trong đó có Thủ đô Hà Nội.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, nhiệt độ toàn miền Bắc cao nhất phổ biến 15-18 độ C, về đêm là 9-12 độ C.

Từ ngày 18/2, miền Bắc đón bộ phận không khí lạnh gió mùa kèm theo mưa khiến nhiệt độ luôn ở mức thấp. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoạt động của rãnh gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ ngày hôm qua (19/2) còn có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Thậm chí, tại Lào Cai, nhiệt độ giảm sâu, trời lạnh giá, khiến tuyết rơi khá dày ở Sa Pa. 

Tuy nhiên, sang đến ngày hôm nay (20/2), tuy nhiệt độ vẫn thấp, thời tiết vẫn lạnh giá nhưng nắng lên đã mang đến cảm giác ấm áp, khô ráo hơn. Nhiệt độ ban ngày ở Thủ đô Hà Nội ở mức từ 16-18 độ C.

Đêm nay, cũng không xuất hiện thêm những trận mưa rào hay mưa phùn nên không khí khô ráo hơn. Nhiệt độ ở các vùng đồng bằng trong đó có Thủ đô Hà Nội phổ biến từ 9-12 độ C; các vùng núi cao như Mẫu Sơn, Sa Pa nhiệt độ phổ biến ở mức 0 độ C. Mưa tuyết sẽ ít có khả năng xuất hiện trở lại như mấy ngày vừa qua.

Các tỉnh thành khu vực Nam Bộ, trong đó có TP.HCM không có biến động nhiều, nhiệt độ thấp nhất ban đêm vẫn ở mức 22-24 độ C, nhiệt độ cao nhất ban ngày là 30-32 độ C.

 

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm