Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội xử phạt hơn 1.000 tài xế xe khách sau một tháng tổng kiểm tra

Sau một tháng tổng kiểm tra xử lý phương tiện, CSGT Hà Nội xử phạt hơn 24.500 trường hợp vi phạm, trong đó có 1.220 tài xế ôtô khách và 23.000 người điều khiển xe máy.

Sau một tháng ra quân thực hiện kế hoạch tổng kiểm tra xử lý phương tiện vi phạm, CSGT Hà Nội đã xử lý 1.220 ôtô chở khách, 44 xe container và hơn 23.000 xe máy.

Các hành vi vi phạm chủ yếu là nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, các quy định về tránh, vượt; không có giấy phép lái xe (GPLX) hoặc GPLX không do cơ quan có thẩm quyền cấp; không có giấy đăng ký xe; giấy đăng ký xe bị tẩy xoá, chở quá số người quy định.

Trong 24.500 trường hợp vi phạm này, lực lượng CSGT đã tước quyền sử dụng GPLX đối với gần 1.200 trường hợp, trong đó có 205 ôtô chở khách và 987 xe máy, tạm giữ 830 phương tiện.

24.000 vi pham atgt trong 1 thang anh 1
Toàn bộ quá trình hoạt động của các tổ công tác đều được ghi hình bằng camera. Ảnh: Hải Nam.

Phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết trong một tháng thực hiện, tình hình tai nạn giao thông cơ bản được kiềm chế. Lực lượng đã tập trung kiểm tra tập trung vào các đối tượng, hành vi vi phạm theo nội dung kế hoạch, qua đó góp phần giảm thiểu tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Toàn bộ quá trình hoạt động của các tổ công tác đều được ghi hình bằng camera. Lực lượng cũng sẽ trích xuất hình ảnh phương tiện vi phạm từ hệ thống camera giám sát trên các tuyến đường để "phạt nguội".

Kế hoạch tổng kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông được CSGT toàn quốc triển khai từ 15/7. Theo đó, lực lượng tập trung xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân gây tai nạn giao thông như vi phạm về nồng độ cồn, sử dụng chất ma túy trái phép, chạy quá tốc độ quy định...

Mục tiêu của kế hoạch nhằm kiềm chế và kéo giảm các vụ tai nạn giao thông. Đồng thời nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn cả nước.

CSGT Sài Gòn không đeo camera, người vi phạm từ chối ký biên bản

“CSGT không đeo camera trên người ghi hình lúc làm nhiệm vụ. Mấy anh không mặc quân phục quay phim tôi không tin", tài xế Hoàng phản ứng khi làm việc với CSGT TP.HCM tối 24/7.

Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm