Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CSGT TP.HCM xử lý hàng loạt người điều khiển xe rẽ phải khi đèn đỏ

CSGT đã nhắc nhở hàng loạt trường hợp xe máy rẽ phải khi đèn đỏ. Lỗi này được xem là không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, bị phạt tiền và tước bằng lái.

Ngày 6/8, Đội CSGT Bến Thành (Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP.HCM) xử lý các trường hợp xe máy rẽ phải khi đèn đỏ mà không có tín hiệu cho phép, tại giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ.

Theo đó, người tham gia giao thông ở TP.HCM chỉ được phép rẽ phải khi đèn đỏ tại một số điểm cho phép, còn lại sẽ bị xác định vi phạm lỗi không chấp hành tín hiệu đèn giao thông.

Theo ghi nhận của Zing.vn, nhiều trường hợp bị CSGT nhắc nhở. Tuy nhiên, người vi phạm cho rằng lý do họ rẽ phải khi đèn đỏ vì kẹt xe.

"Tôi biết lỗi rẽ phải khi đèn đỏ mà không có tín hiệu là sai. Nhưng nhiều khi đường đông kẹt xe, không rẽ là bị xe sau bóp kèn inh ỏi ngay", ông Nguyễn Minh Thảo (ngụ quận 8, TP.HCM) nói.

Phat re phai khi den do anh 1
Nhiều người bị thổi phạt lỗi không chấp hành tín hiệu đèn giao thông. Ảnh: Thư Trần.

Ông Nguyễn Lê Minh Tuấn (ngụ quận 8) cho biết đây là lần đầu ông bị thổi phạt lỗi này. "Tôi cũng thường xuyên rẽ phải khi đèn đỏ vì đường sá ở Sài Gòn đông đúc xe cộ qua lại, nếu xe máy được rẽ phải sẽ giảm ùn tắc", ông Tuấn trình bày khi bị cảnh sát thổi phạt.

Trao đổi với Zing.vn, thiếu tá Huỳnh Quốc Nhanh, Phó đội trưởng Đội CSGT Bến Thành cho biết vào giờ cao điểm, các cửa ngõ, khu vực trung tâm khó tránh khỏi ùn ứ phương tiện. Lực lượng CSGT thường hướng dẫn rẽ phải khi đèn đỏ để giảm bớt xung đột, đảm bảo giao thông được thông suốt, an toàn.

"Gặp đèn đỏ, người dân được rẽ phải tại bảng tín hiệu có lắp đặt đèn xanh, biển báo hiệu cho phép lưu thông và có CSGT trực tiếp điều khiển cho phép phương tiện rẽ phải", thiếu tá Nhanh nói về những trường hợp được rẽ phải. 

Với lỗi không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, người vi phạm sẽ bị phạt hành chính và tước bằng lái. Cụ thể, phạt tiền từ 1,2-2 triệu đồng và tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng đối với người điều khiển ôtô; phạt 300.000-400.000 đồng và tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng đối với người điều khiển xe môtô, xe gắn máy.


Thư Trần

Bạn có thể quan tâm