Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội vướng mắc khi xử lý biển quảng cáo vi phạm ở sân bay Nội Bài

Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội Trương Minh Tiến cho biết chưa xử lý được các biển quảng cáo vi phạm ở khu vực sân bay Nội Bài vì đang có "tranh chấp" về thẩm quyền.

Chiều 5/9, tại buổi giao ban báo chí Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đã có báo cáo kết quả công tác chấn chỉnh hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố. 

Trả lời báo chí về việc xử lý một số biển quảng cáo vi phạm tại khu vực sân bay Nội Bài, ông Trương Minh Tiến, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết phía sân bay khẳng định đây là khu vực nằm trong sự kiểm soát của sân bay nên việc khai thác quảng cáo và các biển hiệu ở đây thuộc thẩm quyền của họ.

"Do vậy, Sở vẫn chưa xử lý được những sai phạm bảng, biển quảng cáo ở khu vực này. Thời gian tới, Sở Văn hóa - Thể thao sẽ tiếp tục làm việc để có được những kết quả xử lý theo quy định”, ông Tiến nói.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội từ đầu năm đến nay, đơn vị này đã tháo dỡ 183/190 biển quảng cáo một cột vi phạm, 149/149 bảng hộp đèn trên dải phân cách.

Bien quang cao anh 1
Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội trả lời báo chí chiều 5/9. Ảnh: Bảo Lâm.

Về biển hiệu, các đơn vị chức năng cũng đã kiểm tra, xử lý gần 54.000 biển, yêu cầu chỉnh sửa nội dung hơn 40.000 biển quảng cáo. Với bảng quảng cáo tại mặt tiền nhà ở, công trình, sở này đã kiểm tra xử lý vi phạm về trật tự xây dựng (đã tháo dỡ 300 bảng), xử lý nội dung quảng cáo là gần 500 bảng.

Với vi phạm về bảng quảng cáo mặt tiền nhà ở, công trình, một số cơ sở cũng đã tự tháo dỡ, chỉnh sửa biển quảng cáo.

Tính từ đầu năm đến nay, đơn vị này đã xử phạt tổng số các vi phạm là 425 triệu đồng, yêu cầu cắt hàng trăm số điện thoại quảng cáo rao vặt. Nhiều quảng cáo các chương trình nghệ thuật của các công ty không thông báo nội dung đều bị xử phạt.

“Một chương trình nghệ thuật được cấp tối đa 50 băng rôn và quy định trên các tuyến đường nào. Tuy nhiên, nhiều đơn vị chấp nhận chịu phạt vì thêm một băng rôn, thêm một tuyến đường thì bán thêm được chục vé. Cứ chạy theo các chương trình thì không triệt để được, mà cần phải tăng cường trách nhiệm của chính quyền các cấp, nơi các tuyến phố có treo băng rôn”, ông Tiến cho hay.

Ông Trương Minh Tiến cho biết thêm sở sẽ duy trì hoạt động của đoàn kiểm tra liên ngành tiếp tục thực hiện việc kiểm tra hoạt động quảng cáo trên địa bàn, tập trung vào các cơ sở có bảng quảng cáo, biển hiệu có kích thước lớn che kín toàn bộ mặt nhà, không đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ, cản trở công tác cứu hộ, cứu nạn, ảnh hưởng đến an toàn tính mạng và tài sản người dân...

Quảng cáo rao vặt bôi bẩn nhiều con phố Khắp ngõ ngách ở Hà Nội, các hình thức quảng cáo, rao vặt mời chào người dân vay tiền xuất hiện tràn lan.

Chủ tịch Hà Nội 'hiến kế' xử quảng cáo, rao vặt

Trước tình trạng quảng cáo, rao vặt tái diễn ở Hà Nội, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các lực lượng mạnh tay xử lý, bêu tên trên phương tiện thông tin đại chúng.


Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm