Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội vinh danh 10 công dân thủ đô ưu tú năm 2017

Trong số 10 công dân Thủ đô ưu tú năm 2017 được Hà Nội vinh danh có nhiếp ảnh gia Lê Vượng, vận động viên Dương Thúy Vi.

Ngày 8/10, Thành ủy, HĐND,UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt tiêu biểu; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2017.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng thành phố, cho biết để cổ vũ phong trào “Người tốt, việc tốt”, từ năm 2010 đến nay, thành phố đã tổ chức xét chọn và vinh danh “Công dân thủ đô ưu tú” nhằm tôn vinh các cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc, đóng góp cho thủ đô và đất nước.

Ông Chung cho rằng những tấm gương sáng với nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng nhân ái, không quản ngại khó khăn, vượt lên chính mình, được mọi người học tập và noi theo. Đó thực sự là những bông hoa đẹp trong vườn hoa người tốt việc tốt của toàn thủ đô Hà Nội.

Cong dan uu tu thu do 2017 anh 1
10 "Công dân thủ đô ưu tú được vinh danh. Ảnh: Bảo Lâm.

"Bên cạnh những tấm gương người tốt, việc tốt được tuyên dương, khen thưởng, vẫn còn rất nhiều hành động đẹp, việc làm tốt thầm lặng, của những con người đang ngày đêm cống hiến cho công cuộc bảo vệ, xây dựng, phát triển thủ đô và đất nước", Chủ tịch Hà Nội nói.

Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Hà Nội đã bình chọn 10 Công dân thủ đô ưu tú năm 2017, gồm nhiếp ảnh gia Lê Vượng; vận động viên Dương Thúy Vi; PGS.TS Phạm Xuân Bách; PGS.TS Nguyễn Thị Bích Thủy; ông Nguyễn Hữu Lộc; ông Đặng Cát; nghệ nhân Lê Bá Chung; ông Tạ Đình Huy; thượng tá Đào Anh Tuấn; thầy thuốc Nguyễn Hồng Siêm.

Dịp này, Hà Nội cũng vinh danh 790 gương "Người tốt việc tốt" của thủ đô trong năm 2017.

Vận động viên Dương Thúy Vi được xét tặng 'Công dân thủ đô ưu tú'

"Cô gái vàng" wushu Dương Thúy Vi, Phó giáo sư trẻ tuổi nhất Việt Nam Trần Xuân Bách cùng 8 người khác được đề nghị xét tặng danh hiệu "Công dân thủ đô ưu tú" năm 2017.


Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm