Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội trong ngày cuối cùng cách ly xã hội 22/4

Đường phố đông đúc, người dân ra khỏi nhà, một số cửa hàng dịch vụ đã mở cửa trở lại trong ngày cuối cùng Hà Nội cách ly toàn xã hội.

Ha Noi ngay cuoi cung cach ly xa hoi anh 1

Đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy) trong buổi sáng 22/4, cũng là ngày cuối cùng cách ly toàn xã hội. Lượng người tham gia giao thông tại đây đông đúc vào lúc 8h.

Ha Noi ngay cuoi cung cach ly xa hoi anh 2

Tương tự là phố Hoàng Cầu (Đống Đa) cũng tấp nập phương tiện. Mặc dù thời tiết hôm nay tại Hà Nội khá xấu, có mưa nhưng lượng người đổ ra đường vẫn đông.

Ha Noi ngay cuoi cung cach ly xa hoi anh 3

Tại một vài con phố cổ, người dân đã ra khỏi nhà nhiều hơn. Một số khác còn tụ tập trò chuyện, uống nước tại vỉa hè. Đây là những hình ảnh rất quen thuộc trước đây của Hà Nội.

Ha Noi ngay cuoi cung cach ly xa hoi anh 4

Một số cửa hàng dịch vụ không thiết yếu như cắt tóc, gội đầu, làm đẹp cũng đã quay trở lại hoạt động trong ngày thứ 22 cách ly.

Ha Noi ngay cuoi cung cach ly xa hoi anh 5

Anh Nguyễn Duy Tuấn, chủ tiệm cafe trên đường Nguyễn Đình Thi (Tây Hồ) đang dọn dẹp bàn ghế sau khoảng thời gian dài dừng kinh doanh. Những ngày gần đây, anh Tuấn nghe tin dịch bệnh đã được kiểm soát khá tốt nên rất mong muốn được mở cửa trở lại. Tuy nhiên, anh cho biết vẫn phải chờ thông báo chính thức từ thành phố Hà Nội trong ngày 22/4. Tiệm cafe của anh đã dừng hoạt động từ ngày 26/3.

Ha Noi ngay cuoi cung cach ly xa hoi anh 6

Chợ Ngọc Hà (Ba Đình) đông đúc hơn. Rào chắn trước các quầy hàng vẫn được duy trì trong ngày 22/4.

Ha Noi ngay cuoi cung cach ly xa hoi anh 7

Việt Nam tiếp tục bước sang ngày thứ 6 chưa ghi nhận ca mắc mới. Tính đến 6h ngày 22/4, Việt Nam có 268 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, 160 người từ nước ngoài, 108 người lây nhiễm trong cộng đồng.

Ha Noi ngay cuoi cung cach ly xa hoi anh 8

Khu vực chợ đầu mối Long Biên, không khí cũng náo nhiệt hơn hẳn những ngày cách ly xã hội trước đó. Ngoài các tiểu thương kinh doanh hoa quả, thực phẩm đã có thêm những hàng rong bán quần áo, hoa tươi.

Ha Noi ngay cuoi cung cach ly xa hoi anh 9

Một số tuyến phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm như Lê Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng, Tràng Thi… vẫn tương đối vắng vẻ. Các cửa hàng không thiết yếu vẫn tuân thủ đóng cửa.

Ha Noi ngay cuoi cung cach ly xa hoi anh 10

Sáng 21/4, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết nếu kết quả chống dịch tiếp tục được duy trì, TP sẽ ra khỏi nhóm nguy cơ cao về dịch Covid-19, từng bước tiến hành nới lỏng giãn cách xã hội.

Việc làm đầu tiên của bạn khi hết cách ly xã hội là gì? Đưa con đến học, đi làm trở lại, đi du lịch cùng gia đình... là những điều mà người dân tại TP.HCM muốn thực hiện sau khi kết thúc những ngày cách ly xã hội.

Việt Nam cần làm gì để phục hồi khi nới lỏng giãn cách xã hội?

"Quý II chỉ là bước hồi phục, khởi động lại, kinh tế có thể không suy giảm chứ chưa thể có tốc độ tăng trưởng. Đà tăng trưởng nằm ở quý III, quý IV", TS Trần Hoàng Ngân nhận định.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm