Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội tổ chức chặng đua F1 hấp dẫn nhất trong tương lai

Chiều 7/11, Hà Nội thông báo tổ chức chặng đua F1 vào tháng 4/2020. Đây là đường đua thứ 3 thế giới diễn ra trên đường phố, dài 5,565 km.


Những thông tin chính về chặng đua F1 được tổ chức tại Hà Nội

- Chiều 7/11, Hà Nội thông báo tổ chức chặng F1 dài 5,565 km, diễn ra lần đầu vào tháng 4/2020.

- Đường đua Hà Nội - Việt Nam sẽ trở thành một phần trong hệ thống Giải đua xe F1 vô địch thế giới.

- Đường đua thứ 3 diễn ra trên đường phố. Cấu trúc đường đua dài 5,565 km được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke của Đức.

Hop bao thong tin ve chang dua F1 nam 2020 anh 1
Mô hình đường đua F1 tại Hà Nội.

- Việc tổ chức chặng đua yêu cầu phải ngăn đường và kéo dài trong khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, sự kiện chính diễn ra vào thứ 7 và chủ nhật.

- Đường đua Hà Nội - Việt Nam có 22 khúc cua, trong đó có 2 đoạn chạy thẳng. Thời gian đua chính vào khoảng 4 tiếng.

- Không giống chặng đua đường phố tại Monaco và Singapore, chặng đua F1 ở Hà Nội độc đáo khi quây đường xung quanh sân vận động quốc gia Mỹ Đình, cộng với xây mới một phần của đường đua và khán đài.

  • Truyền thông quốc tế đưa tin Việt Nam chính thức tổ chức chặng đua F1

    Đầu tháng 11, nhiều tờ báo châu Á và châu Âu đồng loạt đưa tin Việt Nam chính thức tổ chức một chặng đua F1 vào năm 2020.

    Hop bao thong tin ve chang dua F1 nam 2020 anh 2

    Trang Sportskeeda đăng dòng trích dẫn ngắn gọn từ một lá thư với nội dung: “Thành phố Hà Nội đã ký kết hợp tác tổ chức một chặng của giải Formula 1 World Championship (F1) vào tháng 4/2020”.

    Trang Daily Mail đăng bài viết với tiêu đề “Hà Nội chính thức tổ chức một chặng đua F1 vào năm 2020”. Điều này cho thấy sự kiện Hà Nội sẽ là nơi diễn ra một chặng đua F1 nhận được sự quan tâm của giới truyền thông quốc tế.

  • Bình luận viên nổi tiếng Quang Huy cho rằng: "Chúng ta có Hà Nội cổ kính trong nội đô và cũng có Hà Nội hiện đại với những tòa nhà cao tầng ở phía Tây thành phố, thậm chí có khu đô thị đẳng cấp không kém đô thị ở quốc gia phát triển nào".

    Hop bao thong tin ve chang dua F1 nam 2020 anh 3

    Anh nhận định thêm: "Nếu Việt Nam được đăng cai F1, sức lan toả sẽ cực lớn bởi F1 luôn gắn với đẳng cấp và công nghệ cao, hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế sẽ được nâng tầm. Việc chúng ta có thể thu hút lượng du khách đến xem F1 chỉ là rất nhỏ so với sự kích cầu cho du lịch sau đó".

  • F1 sẽ quảng bá tốt nhất “thương hiệu” của đất nước

    Khi được một người bạn hỏi, bình luận viên nổi tiếng Quang Huy trả lời: "Nếu Việt Nam đăng cai F1, ông có dám bình luận không?" Tại sao lại không khi tôi vốn là người đam mê tốc độ, bên cạnh đó còn có những người bạn và đồng nghiệp vô cùng am hiểu F1 luôn sẵn sàng cùng lên sóng.

    Sẽ là sự quảng bá tuyệt vời cho đất nước và hơn cả thế nữa - nếu việc Việt Nam đăng cai F1 được trở thành sự thật.

    Hop bao thong tin ve chang dua F1 nam 2020 anh 4
  • F1 - sân chơi “đỉnh của chóp”

    Trên thế giới, đây cũng là môn thể thao được ví như thuộc "đỉnh của chóp" vì quá hiện đại, đẳng cấp, đầu tư quá tốn kém. Với bóng đá thường phải có thành tích mới mang lại niềm tự hào. Còn F1 kể cả nước ta chưa có vận động viên và đội đua thì cũng rất hấp dẫn. Nói nôm na F1 là cuộc chơi công nghệ đỉnh cao, ở đó có rất nhiều thứ để tìm hiểu, học hỏi, đó là lòng dũng cảm, là tinh thần đồng đội, là đỉnh cao điều khiển ôtô.

    "Ở góc độ tổ chức sự kiện, đến ngày nay, với rất nhiều người, việc đăng cai F1 vẫn là điều không tưởng. Tôi vẫn theo dõi rất sát F1 trên Fox Sports và cảm thấy sẽ thật thú vị nếu có cơ hội tường thuật môn thể thao vô cùng đặc biệt này, bình luận viên Quang Huy chia sẻ.

    Hop bao thong tin ve chang dua F1 nam 2020 anh 5
  • Giải đua xe Công thức 1 (Formula One - F1) là một trong những môn thể thao đua xe hấp dẫn trên thế giới. Hàng năm, các giải đua diễn ra trên khắp thế giới, từ châu Úc đến châu Âu, qua châu Mỹ, tới châu Á và cả ở Trung Đông.

    Hop bao thong tin ve chang dua F1 nam 2020 anh 6

    Được khởi xướng từ năm 1950, các giải đua xe F1 hiện rất phổ biến trên thế giới. Thông thường mỗi giải đua xe có 10 đến 12 đội tham gia, được tài trợ bởi những thương hiệu hàng đầu thế giới như Red Bull Racing, Mercedes, Renault, McLaren.

    Giải đua xe F1 - môn thể thao không dành cho kẻ yếu tim

    Tiếng động cơ gầm rú hay cú bẻ lái nghệ thuật là những nét đặc sắc riêng của môn đua xe Công thức 1 (F1).

  • Đăng cai chặng đua F1 tại Việt Nam không phải hoang đường

    Chia sẻ với Zing.vn, nhà báo chuyên bình luận đua xe Công thức 1 (Formula 1- F1) Chris Medland cho biết: "Miễn là Việt Nam có đủ kinh phí để đăng cai chặng đua và đáp ứng được trường đua theo quy chuẩn F1, thì việc tổ chức một sự kiện F1 ở đây không có gì hoang đường".

    Nhà báo kiêm bình luận viên trang RacerMag phân tích thêm, chỉ cần các nhà tài trợ nghiêm túc với ý định tổ chức sự kiện F1, cũng như Việt Nam đồng ý hỗ trợ, thì giải đua xe tốc độ hấp dẫn nhất hành tinh sẽ được tổ chức vào năm 2020.

    Hop bao thong tin ve chang dua F1 nam 2020 anh 7
  • Theo ông Tô Văn Động, Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, Việt Nam trở thành quốc gia thứ 22 tổ chức đăng cai một chặng F1. Ảnh: Minh Chiến.

    Hop bao thong tin ve chang dua F1 nam 2020 anh 8
    Hop bao thong tin ve chang dua F1 nam 2020 anh 9
  • Tiếng động cơ gầm rú hay cú bẻ lái nghệ thuật là những nét đặc sắc riêng của môn đua xe Công thức 1 (F1).

    Khi tham gia giải đấu, mỗi đội đua sẽ có 2 xe. Điều đáng nói ở đây là các đội đua đều tự thiết kế chiếc xe đua F1 của riêng mình. Bên cạnh đó, các động cơ xe đều được tài trợ bởi những thương hiệu hàng đầu thế giới như Ferrari, Mercedes-Benz, Renault hoặc Cosworth.

    Giải đua xe F1 - môn thể thao không dành cho kẻ yếu tim

    Tiếng động cơ gầm rú hay cú bẻ lái nghệ thuật là những nét đặc sắc riêng của môn đua xe Công thức 1 (F1).

  • Việc tổ chức sự kiện chính của chặng đua sẽ diễn ra vào thứ 7 và chủ nhật. Chặng đua tại Hà Nội là chặng đua thứ ba trên thế giới được tổ chức trên đường phố.

    Sự kiện thông báo tổ chức chặng đua F1 ở Hà Nội nhận được sự quan tâm của truyền thông và người hâm mộ. Ảnh: Minh Chiến.

    Hop bao thong tin ve chang dua F1 nam 2020 anh 10
  • Theo ông Tô Văn Động, Giám đốc sở Văn Hóa, Thể thao và Du Lịch Hà Nội, thì thành phố sẽ tổ chức chặng đua F1 đầu tiên vào tháng 4/2020. Đường đua trên đường phố Hà Nội dài 5,565 km. Chặng đua diễn ra trong vòng 4 tiếng.

  • Theo tính toán của F1, với sơ đồ thiết kế hướng tuyến đường đua hiện nay, Đường đua Hà Nội - Việt Nam được triển khai sẽ trở thành một phần trong hệ thống Giải đua xe F1 vô địch Thế giới; là đường đua thứ 3 đua trên đường phố.

    Cấu trúc đường đua dài 5.565 km được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke của Đức. Chặng đua tại Hà Nội không chỉ là thử thách đối với các tay đua mà còn mang đến cho khán giả, người hâm mộ những màn trình diễn hấp dẫn, đầy thú vị cho cả các tay đua lẫn người hâm mộ.

    Hop bao thong tin ve chang dua F1 nam 2020 anh 11
  • Khi tổ chức Giải đua có tác động đến sinh hoạt, đời sống và hoạt động kinh doanh của một số tổ chức và các hộ dân liên quan, nhưng lại tạo ra các dịch vụ mới phát triển cho Thành phố và khu vực xung quanh tổ chức Giải đua.

    Trước đó, đông đảo người hâm mộ theo dõi chiếc siêu xe Red Bull biểu diễn tại TP.HCM hồi tháng 5/2018. Ảnh: Nguyên Trí.

    Hop bao thong tin ve chang dua F1 nam 2020 anh 12

    Trên thực tế khu vực tiếp cận với đường đua chủ yếu là không gian công cộng, các cơ sở thi đấu thể thao, hệ thống kho bãi của Khu liên hiệp thể thao Quốc gia Mỹ Đình, các nhà cao tầng và cụm dân cư Phú Đô nằm độc lập có khoảng cách với đường đua. Hơn nữa, thời gian diễn ra Giải đua chính ngắn (04 giờ).

    Do đó, thời gian tổ chức và vị trí thiết kế đường đua đã được tính toán đáp ứng tiêu chí giảm thiểu đến mức tối ưu nhất những tác động đến sinh hoạt và hoạt động kinh doanh của các tổ chức và hộ dân liên quan.

  • Hà Nội ký hợp đồng tổ chức chặng F1 trong vòng 10 năm, gia hạn hợp đồng vào năm thứ 8. Đây sẽ là chặng đua F1 hấp dẫn nhất trong tương lai.

  • Chặng đua ở Hà Nội có 22 khúc cua, diễn ra vào tháng 4 hàng năm, trong khoảng 1 tuần. Không giống đường đua đường phố ở Monaco và Singapore, đường đua ở Hà Nội xuất phát từ sân vận động quốc gia Mỹ Đình, sau đó đến đại lộ Thăng Long, sau đó quay trở lại sân Mỹ Đình.

    Trước đó, vào tháng 5/2018, hình ảnh chiếc xe F1 xuất hiện trên đường phố ở TP.HCM. Ảnh: Nguyên Trí.

    Hop bao thong tin ve chang dua F1 nam 2020 anh 13
  • Nhằm đảm bảo an ninh trật tự và phân luồng giao thông khi chặng F1 diễn ra năm 2020, Công an thành phố Hà Nội và Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội sẽ nghiên cứu, hoàn thiện.

    Các trục giao thông đô thị lớn như: Lê Đức Thọ, Đại lộ Thăng Long, Mễ Trì và các đường nội bộ trong khu vực sẽ được tận dụng tối đa và khoa học, hoàn toàn đảm bảo an ninh an toàn và giao thông thông suốt trong toàn bộ thời gian chuẩn bị và tổ chức giải đua.

    Việc đảm bảo an ninh trật tự và phân luồng giao thông đã được Công an thành phố Hà Nội tổ chức tốt qua nhiều sự kiện được tổ chức tại khu vực này trong thời gian qua.

    Hop bao thong tin ve chang dua F1 nam 2020 anh 14


Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm