Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội tiếp tục hứng mưa lớn, có nơi đạt gần 200 mm trong 2 giờ

Mưa lớn tiếp tục trút xuống nhiều quận, huyện ở Hà Nội tối 1/6. Tại Đông Anh, lượng mưa ghi nhận được trong 2 giờ lên tới gần 200 mm.

Chiều tối 1/6, Hà Nội chuyển mưa dông kèm sấm chớp sau một ngày oi nóng. Lúc 17h30, mưa dông bắt đầu hình thành từ các huyện ngoại thành, sau đó di chuyển và gây mưa lớn nhiều nơi.

Theo số liệu từ Công ty TNHH Thoát nước Hà Nội, từ 17h50 đến 19h50, lượng mưa ghi nhận được ở Hải Bối (huyện Đông Anh) lên tới 192 mm, lớn nhất Hà Nội.

Trước đó vào ngày 29/5, khu vực Cầu Giấy mưa tới hơn 180 mm chỉ trong 2 giờ (không có chuỗi số liệu so sánh lịch sử) và với vũ lượng 140 mm trong 2 giờ, điểm quan trắc ở Láng ghi nhận mưa lớn vượt kỷ lục năm 1986 (132 mm).

Khác với trận mưa trước, mưa xảy ra chiều nay không đồng đều. Các khu vực nội thành như Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Tây Hồ có lượng mưa dao động 40-60 mm trong 2 giờ qua, một số nơi trên 70 mm. Trong khi đó, khu vực Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Long Biên mưa nhỏ hơn.

Mưa trút xuống trong thời gian ngắn gây ngập cục bộ một số tuyến đường, tuyến phố như: Bùi Xương Trạch, Phạm Ngọc Thạch, Vương Thừa Vũ, Thụy Khuê... Độ sâu các điểm ngập dao động 0,1-0,2 m, chiều dài 0,5-1 m.

Lúc 20h, mưa bắt đầu ngớt ở nhiều khu vực. Cơ quan khí tượng cho biết mưa dông khả năng không quay trở lại Hà Nội đêm nay. Ngày 2-4/6, khu vực cũng không còn xuất hiện mưa về chiều tối và đêm như những ngày qua.

Hàng loạt ôtô 'nhập viện' sau trận mưa kỷ lục ở Hà Nội Sau trận mưa lớn ở Hà Nội chiều 29/5, nhiều garage tiếp nhận các xe bị nước tràn vào gây hỏng hóc.

Yêu cầu thủy điện Tuyên Quang mở 2 cửa xả đáy

Trước tình hình mưa lớn có thể tiếp diễn trong chiều và tối 1/6, đơn vị vận hành thủy điện Tuyên Quang được yêu cầu mở hai cửa xả đáy để đảm bảo an toàn cho công trình và hạ du.

Hà Nội sắp có nắng nóng 36 độ C sau đợt mưa lớn

Sau nhiều ngày mưa dông, thời tiết Hà Nội khô ráo và dễ chịu trước khi đón nắng nóng vào ngày 3/6. Trong khi đó, miền núi phía Bắc tiếp diễn mưa lớn với lượng phổ biến 30-60 mm.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm