Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội tịch thu 350 kg ngà voi vô chủ

Cơ quan chức năng đã quyết định tịch thu 350 kg ngà voi không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc và không xác định được chủ sở hữu hợp pháp.

Đốt thành tro 2 tấn ngà voi, 70 kg sừng tê giác Hơn 2 tấn ngà voi và 70 kg sừng tê giác được tiêu hủy thực hiện theo công đoạn nghiền nhỏ, đốt trong lò đốt cháy thành tro 100%, sau đó chôn lấp toàn bộ tro.

Sáng 21/2, UBND Hà Nội cho biết vừa ban hành quyết định tịch thu tang vật vi phạm hành chính do không xác định được chủ sở hữu hợp pháp.

Theo đó, Hà Nội tịch thu tang vật vi phạm hành chính do công an thành phố đang tạm giữ trong vụ vận chuyển ngà voi trên ôtô biển kiểm soát 29C-441.56, do Cao Văn Tuấn (31 tuổi, ở thôn Thanh Nhàn, xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) điều khiển.

Tich thu 350 kg nga voi o Ha Noi anh 1
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiêu hủy 2 tấn ngà voi vào cuối năm 2016. Ảnh: Lê Hiếu.

Số lượng tang vật có 343 đoạn ngà voi châu Phi (Loxodonta africana), với tổng trọng lượng 350 kg (đang được tạm giữ tại Công an Hà Nội và Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật để làm mẫu vật).

Theo UBND Hà Nội, quyết định tịch thu do số ngà voi không có có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, không xác định được chủ sở hữu hợp pháp.

Làm sao định giá được sừng tê, ngà voi để xử lý hình sự?

Nhiều đại biểu Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng giá các mặt hàng cấm như ngà voi, sừng tê giác rất khó xác định, dẫn đến không có căn cứ xử lý hình sự người mua bán.

 

 


Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm