Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội thí điểm khoán kinh phí xe công cho lãnh đạo từ 1/3

Tám sở, quận, huyện của Hà Nội sẽ thực hiện thí điểm khoán kinh phí sử dụng ôtô phục vụ công tác chung đối với các chức danh lãnh đạo từ đầu tháng 3.

UBND Hà Nội ngày 20/2 ban hành quyết định về thí điểm khoán kinh phí sử dụng ôtô phục vụ công tác chung khi đi công tác đối với các chức danh lãnh đạo. Theo đó, đối tượng áp dụng gồm các chức danh lãnh đạo có tiêu chuẩn sử dụng ôtô tại các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của TP; phó chủ tịch HĐND, UBND quận, huyện.

Thời gian thực hiện kể từ ngày 1/3. Phạm vi thí điểm gồm các sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Lao động - Thương binh và Xã hội; các quận: Hà Đông, Long Biên; các huyện: Thanh Trì, Gia Lâm.

TP Hà Nội yêu cầu việc khoán kinh phí nói trên phải đảm bảo đúng đối tượng, không phát sinh tăng chi phí, không ảnh hưởng đến nhiệm vụ được giao.

Ha Noi thi diem khoan kinh phi xe cong anh 1
Hà Nội sẽ thí điểm khoán kinh phí xe công từ 1/3. Ảnh minh họa.

Khi thí điểm, toàn bộ xe phục vụ công tác chung sẽ được thu hồi để sắp xếp, đảm bảo việc sử dụng tiết kiệm, hiệu quả.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên thực hiện thí điểm được quyết định lựa chọn thực hiện một trong hai phương thức. Thứ nhất là căn cứ yêu cầu công tác, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị ban hành quyết định khoán kinh phí cho từng chức danh, nhưng không vượt quá 9,3 triệu đồng/người/tháng.

Thứ hai, thủ trưởng cơ quan, đơn vị thực hiện thí điểm quyết định khoán kinh phí sử dụng xe cho từng chức danh theo nguyên tắc khoảng cách thực tế đi công tác hàng tháng nhân đơn giá 13.000 đồng/km.

Hà Nội đề xuất khoán xe công 9 triệu đồng một tháng

4 sở và 4 quận huyện ở Hà Nội được Sở Tài chính đề xuất sẽ thí điểm khoán kinh phí sử dụng ôtô công từ năm tới, với kinh phí 9 triệu đồng/người/tháng.

Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm