Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội T&T phá lời nguyền dai dẳng nhất lịch sử V.League

Chiến thắng 1-0 trước SLNA ở vòng 20 là lần đầu tiên đội bóng thủ đô giành trọn 3 điểm khi chạm trán đội bóng xứ Nghệ, kể từ khi góp mặt tại V.League 2009.

Ở V.League, Hà Nội T&T được xem là một thế lực và từng giành chiến thắng trước mọi đối thủ. Nhưng sau 6 năm kể từ ngày góp mặt tại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, đội bóng thủ đô chưa một lần hưởng hương vị này trước SLNA.

Trong hơn nửa thập kỷ, Hà Nội T&T (áo trắng) chưa từng giành chiến thắng trước SLNA ở V.League. Ảnh: Minh Hoàng
Trong hơn nửa thập kỷ, Hà Nội T&T (áo trắng) chưa từng giành chiến thắng trước SLNA ở V.League. Ảnh: Minh Hoàng

Với đương kim á quân V.League, “lời nguyền” bất khả chiến thắng khi đối đầu SLNA tồn tại dai dẳng như một thách thức. Trong nhiều mùa giải, bất kể sân nhà hay sân khách, dù cán cân lực lượng có thời điểm ngả hẳn về phía Hà Nội T&T, họ vẫn bất lực với nhiệm vụ giành trọn 3 điểm trước đội bóng xứ Nghệ.

Trước vòng 20, một cuộc tiếp sức rầm rộ của các CĐV Nghệ An đã được triển khai để cổ vũ đội bóng quê hương. Với khoảng 7 nghìn khán giả lấp gần kín khán đài B, sân Hàng Đẫy đã được biến thành “Chảo lửa thành Vinh giữa lòng Hà Nội” đúng nghĩa.

CĐV SLNA trên khán đài sân Hàng Đẫy. Ảnh: Minh Hoàng
CĐV SLNA trên khán đài sân Hàng Đẫy. Ảnh: Minh Hoàng

Đền đáp lại sự cổ vũ nhiệt tình đó, dù bị đánh giá thấp hơn, các học trò của HLV Ngô Quang Trường đã tạo ra không ít khó khăn về phía khung thành đội chủ nhà. Tỷ số 0-0 sau khi kết thúc hiệp một khiến nhiều CĐV mường tượng đến kịch bản chỉ hòa hoặc thua của Hà Nội T&T khi đá với SLNA.

Sang hiệp 2, bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 67. Ở lần xuất hiện đầu tiên sau khi về Nigeria chữa bệnh, tiền đạo Samson ghi dấu ấn bằng pha dứt điểm gọn gàng ngay trước vạch vôi.

Bốn phút sau, thảm họa suýt xảy ra với Hà Nội T&T khi hậu vệ Quốc Long để bóng chạm tay trong vòng cấm dẫn đến quả phạt đền. Nhưng trên chấm penalty, đội trưởng Quang Tình bên phía SLNA sút bóng vọt xà.

Đấy là thời điểm không khí cuồng nhiệt trên khán đài B sân Hàng Đẫy bị thay thế bằng sự im lặng. Sau 6 năm, SLNA đã không còn duy trì được thành tích bất bại trước Hà Nội T&T khi tỷ số 1-0 được đội chủ nhà giữ vững đến cuối trận.

Cầu thủ Hà Nội T&T ăn mừng sau pha lập công của Samson. Ảnh: Minh Hoàng
Cầu thủ Hà Nội T&T ăn mừng sau pha lập công của Samson. Ảnh: Minh Hoàng

Với 3 điểm giành được, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng kéo dài chuỗi trận bất bại cả ở V.League lẫn Cúp QG lên con số 11, trong đó có 9 trận thắng. Vị trí thứ 4 của Hà Nội T&T trên bảng xếp hạng sau vòng 20 phát đi thông điệp mạnh mẽ về sự trở lại của họ trong cuộc đua vô địch.    

Kết quả vòng 20

Bảng xếp hạng sau vòng 20

HAGL chia điểm trước Cần Thơ trong thế thiếu người

Chiếc thẻ đỏ của Sanogo Moussa phút 70 khiến HAGL chỉ giành được kết quả hòa 1-1 trước Cần Thơ ở trận đấu thuộc vòng 20 V.League diễn ra lúc 17h ngày 9/8.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm