Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội T&T kết thúc giấc mơ lần thứ 3 vô địch

Với thất bại 1-2 trước Đà Nẵng, nhà đương kim vô địch đã trở thành cựu vương và không thể viết tiếp giấc mơ lần thứ 3 bước lên ngai vàng.

Văn Quyết và đồng đội đã không thể níu giữ hy vọng viết tiếp giấc mơ vô địch.
Văn Quyết và đồng đội đã không thể níu giữ hy vọng viết tiếp giấc mơ vô địch.

Trước khi vòng 23 diễn ra đã xuất hiện 2 dự đoán, Bình Dương sẽ không mấy khó khăn để giành chiến thắng trước ĐTLA, còn Hà Nội T&T cũng sẽ làm được điều tương tự trước Đà Nẵng.

Cho đến khi kết thúc hiệp 1, cả 2 dự đoán trên đều đúng. Đội bóng đất Thủ đã có một cữ tập dượt đúng nghĩa trước hàng phòng ngự quá hớ hênh bên phía ĐTLA và dễ dàng dẫn trước 3-1.

Trong khi đó, ở sân Chi Lăng, tuy thế trận diễn ra khó khăn và giằng co hơn nhưng Hà Nội T&T cũng dẫn trước Đà Nẵng 1-0.

Nhưng bước sang hiệp 2, chỉ còn một dự đoán là chính xác. Thày trò HLV Lê Thụy Hải vẫn thi đấu nhàn nhã ở Tân An, chờ tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên và ngóng về Đà Nẵng chờ tin của đối thủ trong cuộc đua vô địch.

Còn Hà Nội T&T thì khiến tất cả bất ngờ khi ném đi tất cả chỉ trong vòng 3 phút. Đội bóng thủ đô sớm có bàn dẫn trước từ phút 18 nhờ pha đánh đầu của Hector và thi đấu khá chắc chắn suốt hiệp 1.

Song đến phút 57, một thoáng sơ hở trong khâu phòng ngự của các học trò HLV Phan Thanh Hùng đã khiến thủ môn Dương Hồng Sơn phải vào lưới nhặt bóng. Ba phút sau, mành lưới của thủ thành xứ Nghệ tiếp tục rung lên sau pha đá phạt đẹp mắt của Vũ Phong.

Những sai sót ở hàng phòng ngự khiến Hà Nội T&T ném đi tất cả trong vòng 3 phút hiệp 2.
Những sai sót ở hàng phòng ngự khiến Hà Nội T&T ném đi tất cả trong vòng 3 phút hiệp 2.

Những quân bài còn lại trong tay lần lượt được HLV Phan Thanh Hùng tung vào sân nhằm tìm kiếm điều kỳ diệu ở những phút cuối. Song 30 phút đó cho thấy HLV Lê Huỳnh Đức hiểu quá rõ đâu là điểm mạnh, yếu của đội bóng vẫn được ví là anh em với Đà Nẵng, nên đã không khó để bịt mọi lối vào khung thành thủ môn Thanh Bình.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên cũng là lúc hàng loạt cầu thủ Hà Nội T&T đổ gục xuống sân. Giấc mơ lần thứ 3 bước lên đỉnh V.League đã ngoảnh mặt lại với các nhà đương kim vô địch theo cách khá phũ phàng.

Kết quả vòng 23

Bảng xếp hạng sau vòng 23

CLB Bình Dương nhận 10 tỷ đồng nhờ vô địch V.League

Đội bóng đất Thủ lập kỷ lục trở thành đội bóng đầu tiên 3 lần vô địch V.League sau khi vượt qua ĐTLA 3-1 trên sân đối phương vào chiều 3/8.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm