Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Bình Dương nhận 10 tỷ đồng nhờ vô địch V.League

Đội bóng đất Thủ lập kỷ lục trở thành đội bóng đầu tiên 3 lần vô địch V.League sau khi vượt qua ĐTLA 3-1 trên sân đối phương vào chiều 3/8.

Cầu thủ B.Bình Dương khui champagne trên sân mừng chức VĐ

Đánh bại ĐTLA 3-1 trên sân khách trong khi Hà Nội T&T bại trận trước SHB.Đà Nẵng, B.Bình Dương đã lên ngôi vô địch V.League 2014 sớm 1 vòng đấu.

CĐV Bình Dương ăn mừng ngôi vô địch.
CĐV Bình Dương ăn mừng ngôi vô địch.

Sau khi trọng tài Nguyễn Quốc Hùng nổi còi kết thúc 4 phút bù giờ, cầu thủ, HLV cùng cổ động viên đội bóng đất Thủ cùng vỡ òa trong vui sướng. Cup vô địch chưa được ban tổ chức trao ngay trên sân Tân An (Long An) nhưng các cổ động viên đã chuẩn bị những chiếc Cup giấy mang đến sân để ăn mừng.

Trước khi Bình Dương lên ngôi vô địch V.League 2014, đã có các đội bóng từng 2 lần đăng quang ở sân chơi này là HAGL (2003, 2004), GĐTLA (2005, 2006), SLNA (2001, 2011), Đà Nẵng (2009, 2012), Hà Nội T&T (2010, 2013). Cột mốc 2 lần vô địch tưởng như là thách thức khó phá vỡ ở sân chơi quốc nội cuối cùng cũng bị đội bóng đất Thủ vượt qua vào chiều 3/8/2014. 

Trước đó, Bình Dương từng 2 lần vô địch vào các năm 2007 và 2008 đều dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Thụy Hải. Lần này ông Hải không ngồi vào ghế HLV trưởng nhưng ông đóng vai trò chính trong ngôi vô địch lần thứ 3 của đội bóng miền Đông Nam Bộ.

Lê Thụy Hải: 'Chiến công của tôi chẳng kém gì Van Gaal'

Lê Thụy Hải trở thành HLV đầu tiên 3 lần lên ngôi vô địch V.League sau khi giúp B.Bình Dương vô địch sớm 1 vòng đấu.

Khi ông Hải nhận nhiệm vụ Giám đốc kỹ thuật (thực chất là HLV trưởng), Bình Dương đứng ở vị trí đèn đỏ của V.League nhưng bằng những điều chỉnh nhân sự hợp lý và tạo được niềm tin của các học trò, HLV giàu thành tích này đưa đội bóng vượt qua khó khăn để giành chiến thắng liên tiếp.

Kỷ lục 3 lần vô địch V.League là rất xứng đáng đối với Bình Dương khi họ là đội bóng duy trì sự ổn định cao nhất và cũng chơi rất đẹp mắt. Kể từ sau trận thua Thanh Hóa 1-2 hồi tháng 2/2014, Bình Dương trải qua 19 trận thắng, 2 trận hòa và chỉ thua 1 trận ở 2 đấu trường quốc nội. Họ cũng đang đứng trước cơ hội lập cú đúp khi đã lọt vào chung kết Cup quốc gia với Hải Phòng.

Tiền đạo Abass lập cú đúp mang chức vô địch về cho Bình Dương.

Trong trận đấu chiều 3/8, Bình Dương sớm vượt lên dẫn trước ở ngay giây thứ 15 sau pha ghi bàn của Văn Thành. Sau đó, Abass lập cú đúp nâng tỷ số lên 3-0 trước khi Oseni rút ngắn tỷ số 1-3 ở phút bù giờ hiệp 1. Tỷ số 3-1 nghiêng về Bình Dương được giữ đến phút cuối giúp Bình Dương vươn lên giành 48 điểm sau 21 vòng đấu.

Tỷ số này cũng giúp Bình Dương phá kỷ lục tồn tại từ 10 năm nay do HAGL nắm giữ là hiệu số bàn thắng bại cao nhất. Kỷ lục năm 2004 của HAGL là +24 bàn nhưng đến vòng 21, đội bóng đất Thủ đã có hiệu số là +30 và nhiều khả năng sẽ bảo vệ thành công kỷ lục này sau vòng đấu cuối.

Trong khi đó, Hà Nội T&T để thua 1-2 trước Đà Nẵng dù dẫn trước từ hiệp 1 sau pha ghi bàn của Hector. Sang hiệp 2, Đà Nẵng nhanh chóng ghi liền 2 bàn trong 20 phút đầu để dẫn lại đội bóng thủ đô.

Trong thời gian còn lại, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng dồn lên tìm bàn gỡ nhưng Đà Nẵng chơi rất chặt chẽ và trung thực trong lần thi đấu cuối cùng ở sân Chi Lăng nên tỷ số giữ nguyên đến cuối trận.

Trận thua này khiến Hà Nội T&T đứng thứ hai với 44 điểm, kém Bình Dương 4 điểm khi giải chỉ còn 1 vòng đấu. Nhờ đó, Bình Dương lên ngôi vô địch sớm 1 tuần và trận đấu cuối tuần sau với Đà Nẵng trên sân Gò Đậu chỉ là màn đón Cup.

Đà Nẵng tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh vị trí thứ ba với Thanh Hóa ở vòng cuối. Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước An Giang ở vòng vừa qua để tiếp tục đứng thứ ba và hơn đội Đà Nẵng 2 điểm.

Trong khi đó, An Giang chính thức phải xuống chơi trận play-off để tìm suất trụ hạng với đối thủ là đội Cần Thơ.

Cầu thủ B.Bình Dương ẵm 10 tỷ cho chức vô địch.

Ngoài 4 tỷ đồng nhận được từ ban tổ chức V.League 2014, các cầu thủ B.Bình Dương còn nhận được ít nhất 4 tỷ từ Becamex, đơn vị chủ quản của đội bóng. Bên cạnh đó còn là tiền thưởng từ ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương và các đơn vị tài trợ. Tổng cộng các khoản, B.Bình Dương sẽ nhận không dưới 10 tỷ đồng tiền thưởng cho lần thứ 3 vô địch V.League.


Bảng xếp hạng V.League 2014 sau vòng 21.
Bảng xếp hạng V.League 2014 sau lượt trận áp chót ngày 3/8.

Hà Nội T&T kết thúc giấc mơ lần thứ 3 vô địch

Với thất bại 1-2 trước Đà Nẵng, nhà đương kim vô địch đã trở thành cựu vương và không thể viết tiếp giấc mơ lần thứ 3 bước lên ngai vàng.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm