Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Hà Nội T&T cướp ngôi đầu bảng của SHB.Đà Nẵng

Trận cầu giữa '2 người anh em' HN T&T và SHB.Đà Nẵng đã diễn ra quyết liệt, không khoan nhượng. Đánh bại SHB.Đà Nẵng, HN T&T đàng hoàng bước lên ngôi đầu.

Hà Nội T&T cướp ngôi đầu bảng của SHB.Đà Nẵng

Trận cầu giữa '2 người anh em' HN T&T và SHB.Đà Nẵng đã diễn ra quyết liệt, không khoan nhượng. Đánh bại SHB.Đà Nẵng, HN T&T đàng hoàng bước lên ngôi đầu.

Cuộc đấu giữa HN T&T và SHB.Đà Nẵng đã diễn ra cân tài, cân sức, “kẻ tám lạng người nửa cân”. Ở thời điểm hiện tại, có thể khẳng định rằng chỉ HN T&T mới đủ sức, đủ lực làm đối trọng chính của SHB.Đà Nẵng trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Nhìn vào lực lượng 2 đội, có thể nhận thấy, trận đấu là cuộc đọ sức giữa “công mạnh” đấu “thủ cường”. Nếu như HN T&T dàn thế trận tấn công với Công Vinh, Endene, Benicio… thì SHB.Đà Nẵng dàn thế phòng thủ với Phước Vĩnh, Hoàng Quảng, Quang Cường. Nếu như SHB.Đà Nẵng tấn công với “sát thủ” Gaston Merlo, Thanh Hưng, Quốc Anh thì bên phía HN T&T đã dựng hàng rào với Đại Đồng, Cristiano.

Hà Nội T&T cướp ngôi đầu bảng của SHB.Đà Nẵng

Trận đấu HN T&T và SHB.Đà Nẵng diễn ra cân tài cân sức

Cả 2 đội bóng ban đầu chọn lối chơi tấn công với nhiều miếng đánh khác nhau, cộng thêm sự cân tài cân sức khiến khung thành của cả Hồng Sơn và Đức Cường liên tiếp bị đặt vài tình trạng báo động. Bên cạnh đó, cầu thủ của cả HN T&T và SHB.Đà Nẵng đều không ngại va chạm và sẵn sàng “phang thẳng chân” trong nhiều pha bóng. Trọng tài chính đã nhiều lần phải cắt còi để xử lí những pha va chạm của cầu thủ trên sân. HLV trưởng Huỳnh Đức trong một lần thiếu kiềm chế thậm chí còn vung chân sút tung quả bóng như thời anh còn là cầu thủ.

Cuộc chiến ở khu vực giữa sân có phần nghiêng về SHB.Đà Nẵng khi Nguyễn Rogerio với sức mạnh và sự càn lướt “đấu” lại được cặp Hồng Minh – Benicio của HN T&T. Nhưng những pha lên bóng của SHB.Đà Nẵng lại thiếu sắc sảo do tiền đạo chủ lực Gaston không có được phong độ cao ở trận đấu này do chấn thương.

Hà Nội T&T cướp ngôi đầu bảng của SHB.Đà Nẵng

Nhiều pha va chạm căng thẳng đã xảy ra

Cơ hội nguy hiểm nhất của HN T&T ở hiệp 1 là cú vuốt bóng đẹp mắt của Văn Quân từ bên cánh phải, tiếc rằng bóng dội trúng xà ngang của thủ thành Đức Cường. Bóng cũng một lần dội trúng xà ngang khung thành Hồng Sơn sau cú dứt điểm của Merlo.

Sang đến hiệp 2, thế trận cân bằng với những pha tấn công ăn miếng trả miếng tiếp tục được tạo ra. Hồng Sơn nhiều lần phải trổ tài cứu thua sau những pha dứt điểm đa dạng của các cầu thủ tấn công SHB.Đà Nẵng. Hàng thủ của đội khách cũng liên tiếp bị đánh thủng sau những pha phối hợp trung lộ hoặc những pha lên bóng từ cánh của Công Vinh. Phút thứ 60, hàng thủ SHB.Đà Nẵng không kịp dâng cao trong một pha bẫy liệt vị, Sỹ Cường nhanh chân thoát xuống dứt điểm ở cự li gần mở tỉ số cho HN T&T.

Sau bàn thắng của Sỹ Cường, trận đấu trở nên căng thẳng hơn. Những pha phạm lỗi thô bạo giữa cầu thủ 2 đội liên tiếp xảy ra nhưng ông trọng tài chính Đào Văn Cường đã không biết cách để “hạ nhiệt” những cái đầu nóng. Thậm chí, ở nhiều pha bóng, đội trưởng của HN T&T Công Vinh còn “phang” Nguyễn Rogerio đổ gục xuống sân. Huỳnh Đức thúc quân dồn toàn lực lên tấn công nhưng hàng thủ của đội chủ sân Hàng Đẫy đã có một ngày thi đấu kiên cường.

Hà Nội T&T cướp ngôi đầu bảng của SHB.Đà Nẵng

Cầu thủ HN T&T vui mừng với ngôi đầu bảng

Kết quả 1-0 được duy trì đến cuối trận đấu, HN T&T thắng trận và đoạt luôn ngôi đầu bảng từ tay SHB.Đà Nẵng. Để nói rằng HN T&T đã mang dáng dấp của một nhà VĐ e rằng hơi sớm, nhưng với chiến thắng trước nhà ĐKVĐ, HN T&T cho thấy họ đủ khả năng để cạnh tranh ngôi V Đ ở mùa giải này.

Hai trận đấu sớm không phải là những trận đấu thành công của các đại gia mà là ngày của những đội bóng Hà Nội. Trên sân Gò Đậu, HP.HN đã thủ hòa Bình Dương 0-0 trong thế bị ép sân dồn dập. Vũ Phong, Philani dù có vô số cơ hội nhưng đã không thể ghi nổi một bàn thắng. Đội quân của ông Vinh “Nghệ” có vị trí thứ 4 trên BXH, một kết quả rất đáng khen ngợi.

Quang Thái

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm