Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Hà Nội T&T ăn Tết sớm trên sân Hàng Đẫy

Sân Hàng Đẫy trong ngày HN T&T tiếp K.Khánh Hòa vui như Tết khi chiến thắng 5 sao của đội nhà được tô điểm thêm với những màn múa lân sư rồng đặc sắc.

Hà Nội T&T ăn Tết sớm trên sân Hàng Đẫy

Sân Hàng Đẫy trong ngày HN T&T tiếp K.Khánh Hòa vui như Tết khi chiến thắng 5 sao của đội nhà được tô điểm thêm với những màn múa lân sư rồng đặc sắc.

Chào đón xuân Canh Dần và hòa chung vào không khí hướng đến kỉ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội, đội chủ nhà HN T&T tổ chức hẳn một màn múa lân đặc sắc trước và giữa giờ nghỉ của trận đấu. Khán đài của HN T&T trận đấu này rực rỡ màu sắc, rộn ràng không khí Tết. Không biết có phải do được sự cổ vũ đặc biệt này hay không mà HN T&T lại đột nhiên chơi một trận hay xuất thần, còn “những kẻ ngổ ngáo” K.Khánh Hòa lại liên tục phạm phải những sai lầm ngớ ngẩn.

Hà Nội T&T ăn Tết sớm trên sân Hàng Đẫy

Múa lân sư rồng ở sân Hàng Đẫy

Vào trận, HLV trưởng Phan Thanh Hùng bố trí đội hình gồm cặp tiền đạo vừa khỏe vừa khéo vừa cực ăn ý Công Vinh – Endene cùng với sự hỗ trợ của Benicio, Hồng Minh, Văn Quân ở bên dưới. K.Khánh Hòa tung bộ ba ngoại binh Mustapha – Jonanthan – Issifu cùng Quang Hải, Tấn Tài, Đào Văn Phong vào trận. Cả 2 bên cùng chơi với đội hình tốt nhất, cùng vào trận với một tinh thần quyết tâm cao độ, bởi vậy trận đấu diễn ra với tốc độ khá nhanh ngay từ những phút đầu.

Không ai ngờ, trận đấu trên sân Hàng Đẫy lại là một “thảm họa” đối với những kẻ ngổ ngáo K.Khánh Hòa. Bi kịch bắt đầu từ phút 25, trong một pha bóng Benicio nhận đường chuyền từ Hồng Minh và nhanh chân sút bóng mở tỉ số trận đấu. Cả hàng phòng ngự của K.Khánh Hòa trong đó có thủ thành Hoàng Tuấn cứ đứng như trời trồng nhìn bóng bay thẳng vào lưới.

Hà Nội T&T ăn Tết sớm trên sân Hàng Đẫy

HN T&T có 5 lần ăn mừng bàn thắng trước K.Khánh Hòa

Chỉ 3 phút sau, trong một pha dàn xếp tấn công, bóng được đưa bổng vào vòng vòng cấm K.Khánh Hòa. Benicio vẽ vời khi bình tĩnh đợi bóng, xoay người tung ra một cú vô lê xe đạp chổng ngược nhưng…trượt. Nhưng chẳng hiểu trời xui đất khiến thế nào, bóng vẫn đập chân tiền vệ số 10 của HN T&T rồi đi vào lưới.

Đến phút thứ 38, sau một pha hỗn loạn, bóng đến chân Endene và tiền đạo này tung ra một cú sút theo kiểu “tiện chân thì đá”, vậy mà chẳng hiểu sao bóng lại tiếp tục tọt thẳng vào lưới K.Khánh Hòa. T&T Hà Nội chiếm thế áp đảo, tấn công nhiều hơn và sắc nét hơn, lại thêm những may mắn không tưởng nên đã dẫn trước 3-0 ngay sau hiệp 1.

Không ai còn nhận ra một Khánh Hòa vừa đá bại HA.Gia Lai 4-2 trong một thế trận rực lửa tuần trước. Hàng công của Khánh Hòa chơi bóng thiếu gắn kết, thiếu sức mạnh cộng thêm hàng thủ “mơ ngủ” liên tục mắc những sai lầm chết người. Những đợt tấn công xuất phát từ Tấn Tài, Quang Hải, Mustapha liên tiếp bị bẻ gãy bởi Đại Đồng, Xuân Tú, Cristiano.

Sang đến hiệp 2, K.Khánh Hòa có một số điều chỉnh, đẩy cao đội hình tấn công, nhưng Tấn Tài, Quang Hải vẫn không thể xuyên phá được hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Bi kịch của đội bóng phố biển vẫn tiếp tục, ở phút thứ 76, Sỹ Cường nhận đường chuyền từ Công Vinh và dứt điểm nâng tỉ số lên 4-0. Phút thứ 78, HN T&T có bàn thắng thứ 5 do công của Endene.

Hà Nội T&T ăn Tết sớm trên sân Hàng Đẫy

Công Vinh đã chơi tốt nhưng không ghi được bàn thắng

K.Khánh Hòa đã không còn tâm sức đâu mà đá sau khi thủng lưới tới 5 bàn. Trong nhiều tình huống phản công của HN T&T, các cầu thủ K.Khánh Hòa dừng hết cả lại hoặc đi bộ trên sân bỏ mặc Công Vinh và Endene“tra tấn” cả về tinh thần lẫn thể lực những hậu vệ còn lại. Đến phút thứ 88, hàng thủ của HN T&T có chút nơi lỏng, Tấn Tài mới có thể có bàn thắng danh dự cho K.Khánh Hòa.

Tiền đạo ngôi sao Công Vinh của T&T Hà Nội đã có một trận đấu tốt, kiến tạo nhiều cơ hội cho đồng đội nhưng không ghi được bàn thắng nào. Sau trận đấu, chẳng hiểu vì sao mà Công Vinh đã bật khóc trong khu kĩ thuật của T&T Hà Nội.

HN T&T đã có trận thắng thứ 2 liên tiếp và có sự khởi đầu không thể tốt hơn ở V-League. Với chiến thắng đậm đà 5-1 trước K.Khánh Hòa, thầy trò ông Phan Thanh Hùng vui vẻ chia tay nhau về quê nghỉ Tết.

Quang Thái

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm