Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội sẽ mở rộng phố Nguyễn Tuân

Mặt cắt ngang phố Nguyễn Tuân được mở rộng thành 21 m, gồm 15 m lòng đường và 6 m vỉa hè.

UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa có thông báo về kế hoạch thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư để cải tạo và mở rộng tuyến phố Nguyễn Tuân.

Theo thiết kế, đoạn tuyến được mở rộng dài 670 m, từ điểm giao với đường Nguyễn Trãi đến ngõ 162 Nguyễn Tuân. Mặt cắt ngang tuyến là 21 m, gồm phần lòng đường rộng 15 m và 2 bên lề rộng 3 m.

Cùng với việc mở rộng diện tích mặt đường, quận Thanh Xuân cho biết các hạng mục như thoát nước, chiếu sáng, phòng cháy, chữa cháy và hạ ngầm cáp cũng được thực hiện đồng bộ. Quận Thanh Xuân cũng cho lát đá tự nhiên toàn bộ vỉa hè, trồng 137 cây xanh dọc tuyến.

Theo đại diện UBND quận Thanh Xuân, quận đã ban hành thông báo thu hồi đất đối với 160 hộ gia đình, cá nhân và 11 tổ chức có đất, tài sản thuộc phạm vi thu hồi đất để thực hiện dự án.

Diện tích đất dự kiến được thu hồi là 14.300 m2. Thời gian điều tra, kiểm đếm dự kiến từ ngày 15/9 đến 15/12. Sau 180 ngày kể từ khi ban hành thông báo thu hồi đất, các hộ gia đình, cá nhân đủ điều kiện xét tái định cư sẽ được mua nhà tái định cư do TP bố trí.

Theo đánh giá của quận Thanh Xuân, tuyến phố Nguyễn Tuân sau khi được mở rộng sẽ cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông. Dự án mở rộng phố Nguyễn Tuân dự kiến hoàn thành trong năm 2022.

Ha Noi se mo rong pho Nguyen Tuan anh 1

Đoạn đường được mở rộng trên phố Nguyễn Tuân. Ảnh: Google Maps.

Hà Nội đưa ra quy định mới về việc lát đá vỉa hè

Trước việc vỉa hè độ bền 70 năm sau vài năm đã vỡ, Sở Xây dựng Hà Nội vừa ban hành một loạt quy chuẩn thi công và quy định về chất lượng đá lát hè.

Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm