Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội sẽ làm nút giao giữa vành đai 3,5 và đại lộ Thăng Long

UBND Hà Nội vừa phê duyệt dự án đầu tư, xây dựng nút giao khác mức giữa vành đai 3,5 và đại lộ Thăng Long. Tổng mức đầu tư gần 2.400 tỷ đồng, thời gian thực hiện 4 năm.

Hình ảnh mô phỏng nút giao giữa vành đai 3,5 và đại lộ Thăng Long. Ảnh: BQL.

Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng Hà Nội làm chủ đầu tư. Mục tiêu của Hà Nội là hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch; kết nối và khai thác hợp lý với kết cấu hạ tầng giao thông đã được đầu tư xây dựng.

Đồng thời, dự án này nhằm phục vụ nhu cầu lưu thông hàng hóa, sản xuất và nhu cầu đi lại của người dân, giảm thiểu ùn tắc giao thông, góp phần đẩy nhanh tốc độ hình thành các khu đô thị trong khu vực...

Quy mô dự án xây dựng nút giao gồm các nhánh kết hợp hầm trực thông. Trong đó, hầm chui trực thông theo hướng Lê Trọng Tấn đi quốc lộ 32, tim tuyến trùng với đường Lê Trọng Tấn, bố trí 4 làn xe với tổng chiều dài 975 m.

Ngoài ra, đoạn đi dưới đại lộ Thăng Long thiết kế hầm kín dài 150 m; phía đường Lê Trọng Tấn thiết kế hầm hở dài 157,5 m, tường chắn dài 220 m; phía quốc lộ 32 được thiết kế hầm hở dài 157,5 m và tường chắn dài 200 m.

Phần còn lại của dự án là gờ chắn bánh, cầu nhánh dầm bản bê tông cốt thép dự ứng lực có chiều dài 2.357 m trên 4 nhánh. Bề rộng cầu là 8,8 m, được bố trí hai làn xe cơ giới và tường chắn bê tông cốt thép có chiều dài 619 m trên tổng 8 vị trí sau mố.

Tổng mức đầu tư xây dựng công trình là 2.384 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Hà Nội. Thời gian thực hiện trong giai đoạn 2022-2026.

Những cuốn sách hay về đô thị Hà Nội

Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc... của người Hà thành.

Mùa đi qua phố - bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

Bố trí 3.740 tỷ đồng đền bù đất xây vành đai 4 qua Hưng Yên

Sở GTVT Hưng Yên cho biết khó khăn trong khâu di dời, tập kết nghĩa trang tại địa phương có thể làm chậm tiến độ bàn giao mặt bằng đường vành đai 4 Vùng thủ đô.

Loạt dự án nhà ở thương mại mọc dày đặc quanh đường vành đai 3,5

Nút giao 2.400 tỷ chưa triển khai còn đoạn vành đai 3,5 vẫn ì ạch sau 5 năm khởi công, song hàng loạt dự án nhà ở thương mại đang được xây dựng rầm rộ xung quanh khu vực này.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm