Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội sắp có thêm khu công nghiệp gần 3.000 tỷ đồng

Khu công nghiệp gần 3.000 tỷ đồng này có quy mô 175 ha, nằm tại các xã Tô Hiệu, Nghiêm Xuyên, Thắng Lợi và Dũng Tiến của huyện Thường Tín, TP Hà Nội.

Hà Nội sắp có thêm khu công nghiệp gần 3.000 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Quỳnh Danh.

Phó thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký quyết định về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Phụng Hiệp.

Dự án này nằm tại các xã Tô Hiệu, Nghiêm Xuyên, Thắng Lợi và Dũng Tiến của huyện Thường Tín, TP Hà Nội có quy mô sử dụng đất cả dự án gần 175 ha, tổng vốn đầu tư 2.938 tỷ đồng.

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư. Tiến độ thực hiện dự án không quá 36 tháng kể từ ngày được Nhà nước giao đất, cho thuê đất.

Quyết định này cũng nêu rõ Công ty TNHH Hòa Phú Invest sẽ là nhà đầu tư dự án.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Hòa Phú Invest thành lập vào tháng 11/2016 có vốn điều lệ ban đầu là 37 tỷ đồng do CTCP Tập đoàn Phú Mỹ (Phú Mỹ Group) nắm giữ 100% vốn. Chủ tịch kiêm Người đại diện pháp luật là ông Chu Đức Lượng.

Giai đoạn 2017-2022, công ty đã có 7 lần tăng vốn, qua đó nâng vốn điều lệ lên hơn 1.180 tỷ đồng và giữ nguyên đến nay. Doanh nghiệp này được biết đến là chủ đầu tư của KCN Hòa Phú gần 300 ha tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Phó thủ tướng yêu cầu chủ đầu tư chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của nội dung hồ sơ dự án.

Đồng thời, chỉ được thực hiện dự án sau khi đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của pháp luật và các văn bản hướng dẫn có liên quan. Ưu tiên thu hút đầu tư các ngành công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp sạch, đảm bảo phù hợp với định hướng phát triển mới của Thủ đô và định hướng phát triển các ngành công nghiệp vùng đồng bằng sông Hồng.

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng giao UBND TP Hà Nội kiểm tra, giám sát, đảm bảo dự án triển khai phù hợp với vị trí quy hoạch phát triển khu công nghiệp Phụng Hiệp đã được phê duyệt.

UBND TP Hà Nội chỉ đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội và các cơ quan có liên quan rà soát, đảm bảo khu vực thực hiện dự án không có công trình di sản văn hóa vật thể hoặc ảnh hưởng đến sản phẩm di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hà Đô được chấp thuận lập quy hoạch 3 khu công nghiệp 1.000 ha

Tập đoàn cho biết đã được UBND các tỉnh Ninh Thuận, Hưng Yên, Long An chấp thuận nghiên cứu lập quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn với tổng quy mô khoảng 1.000 ha.

Nhà nước sẽ thoái 30% vốn tại 'trùm' khu công nghiệp đất Bình Dương

Phó thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định phê duyệt đến hết năm 2025, tỷ lệ vốn Nhà nước nắm giữ tại Becamex IDC sẽ giảm từ 95,44% xuống mức hơn 65%.

Pandora khởi công nhà máy 150 triệu USD ở Bình Dương

Chiều 16/5, hãng trang sức lớn nhất thế giới Pandora đã khởi công nhà máy tại Khu công nghiệp VSIP III (Bình Dương) với số vốn đầu tư 150 triệu USD, tức khoảng 3.800 tỷ đồng.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm