Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội rét dưới 10 độ C

​Ngày 18/1, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ, sau đó lan đến một số nơi ở Trung Trung Bộ. Đến cuối tuần, Hà Nội có thể rét dưới 10 độ C.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho hay, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên Bắc Bộ và các tỉnh Đông Bắc Bộ, Thanh Hóa tiếp tục rét.  

Ngoài ra, khoảng ngày 21-22/1, không khí lạnh sẽ được tăng cường rất mạnh trở lại nên các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiều khả năng xảy ra mưa, rét đậm, rét hại trên diện rộng.

Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết. Gió đông bắc mạnh duy trì liên tục và kéo dài trên hầu khắp các vùng biển.

Tháng 1/2015, Sa Pa đã có tuyết khi nhiệt độ xuống 1độ C.Nhiều vùng núi cao trên 2000m cũng xuất hiện tuyết. Ảnh: Hoàng Hà. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa rải rác.

Riêng khu vực Hà Nội, nền nhiệt tiếp tục giảm nhẹ, dao động từ 14 đến 17 độ C, rồi tăng không đáng kể vào 3 ngày tiếp theo. Từ thứ sáu 22/1 tới, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mạnh tăng cường, Hà Nội sẽ giảm nhiệt nhanh, có ngày nền nhiệt thấp nhất dưới 10 độ C. 

Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, đêm trời rét, 13-25 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 25 độ C. 

Phía Đông Bắc Bộ, trời rét,14-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 13 độ C. 

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế 17-23 độ C. Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm có mưa rào vài nơi, 23-32 độ C. 

Khu vực Tây Nguyên có vừa rào về đêm,19-32 độ C. Khu vực Nam Bộ 23-34 độ C.

Băng giá bao phủ Sapa

Nhiệt độ giảm sâu từ 0-1 độ C kết hợp với độ ẩm cao đã khiến khu vực đèo Ô Quy Hồ (Sapa, Lào Cai) xuất hiện băng giá đêm 16/12.


Công Khanh

Bạn có thể quan tâm